KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản triển khai chính sách tín dụng ưu đãi góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ
Lượt xem: 349

Triển khai thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ, UBND huyện Vụ Bản đã chỉ đạo các cơ quan, ban, nghành, đoàn thể và Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiến hành các bước theo quy định và triển giải ngân vốn vay đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.

Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động TB&XH chủ trì, phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện rà soát nhu cầu vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo quy định tại Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09/7/2015 và Nghị định số 74/2019/NĐ-CP ngày 23/9/2019 trên địa bàn, quan tâm đến đối tượng người lao động đi làm ăn xa từ các tỉnh, thành phố vì tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 đã quay trở về địa phương để tiếp tục sinh sống, chưa có việc làm và thu nhập ổn định, có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh, duy trì, ốn định cuộc sống. Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện xác định nhu cầu về nhà ở xã hội trong thời gian tới nhằm thực hiện tốt chính sách cho vay theo quy định tại điều 16 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 và khoản 10, Điều 1 Nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 01/4/2021 của Chính phủ. Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Phòng giao dịch NHCSXH huyện xác định nhu cầu vay vốn của học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn đế mua sắm máy vi tính, thiết bị học tập và trang trải chi phí học tập và các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập phải ngừng hoạt động ít nhất 01 tháng theo yêu cầu phòng, chống dịch và việc trang trải chi phí học tập thực hiện theo Quyết định số 157/QĐ-TTg ngày 27/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ. Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp, cung cấp thông tin người lao động tham gia đóng bảo hiểm xã hội, tạo điều kiện để Phòng giao dịch NHCSXH rà soát, xác định, kiểm soát danh sách người lao động đề nghị vay vốn chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm đã có thu nhập ổn định, đảm bảo cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách.

anh tin bai

 

anh tin bai

anh tin bai

Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải ngân vốn vay tại xã Hợp Hưng góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ - Ảnh NHCSXH huyện Vụ Bản cung cấp.

 

UBND huyện Vụ Bản cũng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ với Phòng giao dịch NHCSXH huyện tổ chức rà soát đối tượng và xác định nhu cầu vay vốn, phân bổ nguồn vốn đến các thôn, xóm phù hợp với nhu cầu của người dân địa phương để tổ chức thực hiện hiệu quả nguồn vốn được giao. Thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách. Phát huy vai trò của Trưởng thôn, đại diện cho chính quyền cơ sở tham gia giám sát ngay từ khi bình xét cho vay tại các tổ TK&VV; kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tại cơ sở.

Trong thời gian qua, Phòng giao dịch Ngân hàng NHCSXH huyện Vụ Bản đã và đang đẩy mạnh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách, trong đó tập trung cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm; cho vay đối với cá nhân, hộ gia đình để xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở; cho vay học sinh, sinh viên để mua máy tính, thiết bị học tập trực tuyến và trang trải chi phí học tập… Ngoài ra, thực hiện gói hỗ trợ giảm lãi suất theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ là hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong 02 năm 2022 - 2023 đối với các khoản vay có lãi suất trên 6%/năm và được NHCSXH giải ngân trong giai đoạn 2022 - 2023.

 

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

Phòng giao dịch NHCSXH huyện giải ngân vốn vay tại xã Tam Thanh góp phần phục hồi và phát triển kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ

 

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Vụ Bản đã tham mưu với UBND huyện ban hành văn bản chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát nhu cầu, xây dựng kế hoạch tín dụng năm 2022 Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP. Phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác tổ chức triển khai, hướng dẫn thủ tục vay vốn, tổ chức điểm giao dịch xã và giải ngân tới các đối tượng thụ hưởng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Phòng giao dịch NHCSXH huyện phối hợp với các cơ quan, ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách của Nhà nước về tín dụng chính sách, đặc biệt là các chính sách mới theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ đến các cấp, các ngành và người dân biết để thực hiện và giám sát; phát hiện và nhân rộng gương người tốt - việc tốt, các mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, phản ánh kịp thời tác động tích cực từ chính sách tín dụng cho vay Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 30/01/2022 của Chính phủ.

Trong tháng 4 năm 2022, căn cứ vào nguồn vốn được phân bổ, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Vụ Bản đã khẩn trương giải ngân các nguồn vay cho người dân trên địa bàn huyện. Anh Đỗ Tiến Dũng ở Thôn Tiền xã Tam Thanh trong đợt này được vay số vốn 100 triệu đồng từ chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm. Anh cho biết trước đây gia đình anh đầu tư vào trang trại chăn nuôi lợn và trâu bò. Tuy nhiên do dịch bệnh trên đàn gia súc phát sinh và đại dịch Covid 19 nên hiện nay gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn để đầu tư tái đàn vật nuôi. Được nhận nguồn vốn vay ưu đãi, anh Dũng sẽ có điều kiện đầu tư con giống, mua thức ăn để duy trì đàn lợn và trâu bò, giúp phát triển kinh tế gia đình.

anh tin bai

anh tin bai

Anh Đỗ Tiến Dũng (Thôn Tiền xã Tam Thanh) được vốn vay ưu đãi theo Chương trình hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm giúp gia đình có điều kiện đầu tư con giống, mua thức ăn để duy trì đàn lợn và trâu bò.

 

Trong thời gian tới, Phòng giao dịch NHCSXH huyện Vụ Bản sẽ tiếp tục giải ngân vốn vay ưu đãi cho các đối tượng ngay khi được phân bổ nhằm hỗ trợ người nghèo và các đối tượng chính sách khác vượt qua khó khăn do đại dịch COVID-19, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH- TT&TT Vụ Bản)