KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tỉnh Nam Định họp với các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới
Lượt xem: 320

Ngày 1 tháng 11 năm 2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các sở, ngành thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, cùng điểm cầu 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

Điểm cầu huyện Vụ Bản dự hội nghị trực tuyến với UBND tình Nam Định

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện. Ngoài ra, hội nghị trực tuyến của tỉnh còn được kết nối tới điểm cầu các xã, thị trấn của huyện Vụ Bản với sự tham gia của các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản

        Theo thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định, thời gian qua, dịch bệnh đã bùng phát trên địa bàn tỉnh với các chùm ca bệnh tại huyện Ý Yên, Thành phố Nam Định và ở một số huyện do các bệnh nhân COVID-19 trở về từ vùng dịch… Đặc biệt đã có các ca bệnh lây lan tại trường học và khu công nghiệp của tỉnh. Ngay sau khi phát hiện các ổ dịch, tỉnh đã chỉ đạo các huyện, Thành phố Nam Định khẩn trương tiến hành truy vết, điều tra, xác định yếu tố dịch tễ liên quan đến các ca bệnh, áp dụng các biện pháp cách ly, điều trị phù hợp; đồng thời tập trung thực hiện quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp trong phòng, chống dịch, không để dịch lây lan. Nhờ đó, đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát.

Tại cuộc họp trực tuyến, đại diện các huyện, thành phố, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các ngành chức năng của tỉnh đã phát biểu đánh giá tình hình, đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phát triển KT-XH trong tình hình mới. Tham luận tại điểm cầu huyện Vụ Bản, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện đã báo cáo tình hình và đề xuất tỉnh ưu tiên Vắc xin để huyện triển khai tiêm phòng cho hơn 61.000 người dân từ đủ 18 tuổi trở lên ở 11 xã còn lại của huyện.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương sự nỗ lực của các ngành chức năng và các huyện, Thành phố Nam Định trong thời gian qua đã nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp, góp phần ngăn chặn sự lây lan và bước đầu kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tuy nhiên, thời gian tới, tình hình dịch bệnh COVID-19 sẽ còn diễn biến khó lường, do vậy đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của UBND tỉnh về phòng, chống dịch theo hưởng thích ứng an toàn, bình tĩnh và linh hoạt thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự giác thực hiện nghiêm các quy định để bảo vệ trước hết cho bản thân, gia đình và cộng đồng, khi có biểu hiện ho sốt cần phải đến cơ sở y tế khai báo kịp thời. Các địa phương tiếp tục quản lý chặt chẽ biến động nhân khẩu, kịp thời phát hiện người về từ vùng dịch để cách ly phù hợp. Nếu phát hiện ca bệnh thì phải khoanh vùng diện hẹp; mở rộng phương án cách ly tại nhà và quản lý chặt chẽ quá trình cách ly tại nhà. Đối với việc tiêm Vắc xin, tỉnh sẽ ưu tiên tiêm cho những vùng có dịch và phấn đấu phủ mũi một cho toàn thể người dân thuộc diện tiêm trong năm 2021.

Ngay sau hội nghị trực tuyến của tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Vụ Bản đã họp trực tuyến với các xã, thị trấn để triển khai thực hiện các nội dung tại cuộc họp tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn, đồng chí Phạm Văn Quyết – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống dịch, nhất là nêu cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và thành viên Ban chỉ đạo các cấp. Cần phổ biến văn bản của Trung ương, tỉnh và huyện đến tận đội ngũ cán bộ thôn xóm để triển khai kịp thời. Duy trì và nâng cao hơn nữa hoạt động của Ban chỉ đạo cơ sở và các tổ Covid công đồng ở các thôn xóm trong việc rà soát và quản lý người thuộc diện cách ly tại nhà. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền cổ động trực quan và thông qua hệ thống phát thanh để nâng cao nhận thức, tạo ý thức tự giác của người dân trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Vụ Bản phát biểu chỉ đạo tại hội nghị trực tuyến với các xã, thị trấn.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp trực tuyến với các xã, thị trấn trong huyện, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện đã chỉ đạo các cơ quan, phòng ban của huyện và các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật và nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời kỳ mới. Kiểm soát chặt chẽ người cách ly tại nhà và khẩn trương truy vết khi có thông báo của cơ quan chức năng. Yêu cầu xã Hợp Hưng và xã Kim Thái kiểm soát chặt chẽ 2 khu phong toả và đảm bảo nhu yếu phẩm cho Nhân dân vùng phong toả. Các xã, thị trấn tổ chức rà soát chính xác số lượng người chưa được tiêm Vắc xin mũi 1 để báo cáo với tỉnh và khi có Vắc xin cần tổ chức tiêm khoa học, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của huyện cũng chỉ đạo cùng với việc tăng cường công tác tuyên truyền, các ngành chức năng của huyện và các xã, thị trấn cần đẩy mạnh kiểm soát và xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm các quy định phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)