KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
MTTQ huyện trao Nhà Đại đoàn kết và xe đạp cho người nghèo
Lượt xem: 219

Nhân dịp Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện lần thứ 23, sáng ngày 25/4, Uỷ ban MTTQ huyện đã tổ chức trao nhà đại đoàn kết và xe đạp cho hộ nghèo, học sinh nghèo trên địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự buổi trao quà.

Về dự buổi trao quà có đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đặng Phúc Giao, Phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh;  đồng chí Phạm Xuân Thao, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, thường trực UBMTTQ huyện, Chủ tịch UBMTTQ xã, thị trấn, đại diện các công ty, doang nghiệp, tổ chức tôn giáo, các đền phủ, đại diện các hộ nghèo được nhận tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết và các cháu học sinh nghèo được tặng xe đạp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai 

Một số hình ảnh các đại biểu dâng hương tại đền thờ liệt sỹ huyện.

Trước khi trao nhà đại đoàn kết và xe đạp cho học sinh, các đồng chí lãnh đạo Thường trực UBMTTQ huyện, UBMTTQ xã đã dâng vòng hoa, dâng hương viếng các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ liệt sỹ huyện.

anh tin bai

Đ/c Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện phát biểu trao quà

Phát biểu tại buổi trao quà, đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện đã nêu rõ: Nhiệm kỳ 2019-2024, hưởng ứng phong trào “Vụ Bản chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, MTTQ và các tổ chức thành viên trong huyện đã vận động Nhân dân, các doanh nghiệp, các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo trong và ngoài huyện ủng hộ các chương trình an sinh xã hội. Nhiều địa phương đã triển khai linh hoạt bằng các hoạt động cụ thể, trợ giúp hộ nghèo về giống, vốn, phát triển sản xuất, hỗ trợ học sinh nghèo, hỗ trợ khám chữa bệnh, đóng góp ngày công xây mới và sửa chữa nhà ở. MTTQ các cấp trong huyện đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được gần 3,4 tỷ đồng. Hằng năm nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, MTTQ huyện phát động Chương trình “Xuân đoàn kết - Tết sẻ chia”; phối hợp trao 3.250 xuất quà, trị giá trên 3 tỷ đồng; phối hợp tổ chức các điểm gói Bánh Chưng xanh, trao tặng 2.500 bánh Chưng; 10 tấn gạo cho hộ nghèo; trao185 xuất học bổng bằng xe đạp, và 8 xuất học bổng bằng tiền cho học sinh nghèo vượt khó. Uỷ ban MTTQ huyện phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ vận động ủng hộ trên 900 triệu đồng; 3,5 tấn gạo cùng các nhu yếu phẩm kịp thời chuyển về miền Trung bị lũ lụt; phát động và kêu gọi vận động ủng hộ trên 132 triệu đồng xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho đồng bào tỉnh Điện Biên, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh phát biểu tại buổi trao quà.

Trong 5 năm qua, MTTQ và các tổ chức thành viên đã chung tay hỗ trợ, xây mới và sửa chữa 76 nhà đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Đặc biệt, hưởng ứng đợt thi đua cao điểm thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ các cấp, Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Vụ Bản lần thứ 23, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện; Quỹ Vì người nghèo huyện Vụ Bản đã phối hợp cùng Quỹ Người nghèo tỉnh Nam Định đã vận động và nhận được sự ủng hộ của các công ty, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm, trao 16 Nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện: Trong đó, có 8 Nhà Đại đoàn kết do Quỹ người nghèo tỉnh Nam Định hỗ trợ; mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng mới là 50 triệu đồng; 6 ngôi nhà hỗ trợ từ Quỹ người nghèo huyện và các nhà tài trợ trao tặng; mỗi căn nhà được hỗ trợ xây dựng mới là 30 triệu đồng; 2 Nhà Đại đoàn kết do Nhà thuốc gia truyền Bùi Tùng Mậu, xã Liên Minh và Thượng tọa Thích Thanh Huy, Trưởng Ban Trị sự Phật giáo huyện và các đệ tử Chùa Tiên Hương, xã Kim Thái hỗ trợ, mỗi căn nhà xây mới trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, MTTQ huyện trao tặng 50 xuất học bổng (bằng xe đạp) cho 50 học sinh “vượt khó, hiếu học” trên địa bàn huyện. Tổng giá trị trao tặng Nhà Đại đoàn kết và học bổng xe đạp cho học sinh là: 715 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các nhà tài trợ trao biển Nhà Đại đoàn kết và xe đạp cho hộ nghèo và học sinh nghèo.

Tại buổi trao quà, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức tín ngưỡng, tôn giáo, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang cùng các tầng lớp Nhân dân trong và ngoài huyện với tấm lòng nhân ái tiếp tục sẻ chia, đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp trực tiếp hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, để người nghèo không ai bị bỏ lại phía sau./.

                                                               T/h Hải Yến.

                                              Trung tâm VH – TT&TT huyện.