KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Câu lạc bộ cờ tướng liên xã huyện Vụ Bản triển khai hoạt động năm 2024
Lượt xem: 116

Sáng ngày 21/4/2024, tại Phủ bà Đào Qúy Nương, xã Quang Trung, Câu lạc bộ cờ tướng liên xã huyện Vụ Bản đã tổ chức sinh hoạt, tổng kết hoạt động câu lạc bộ năm 2023, triển khai hoạt động năm 2024.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về dự có lãnh đạo Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện, cán bộ văn hóa xã Quang Trung và đông đảo hội viên trong Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ cờ tướng liên xã huyện Vụ Bản được thành lập cách đây khoảng hơn chục năm. Ban đầu chỉ có một số hội viên thuộc xã Quang Trung. Đến nay, Câu lạc bộ đã có 72 hội viên là những người ham mê môn cờ tướng đến từ các xã, như Đại An, Kim Thái, Hợp Hưng, Tân Khánh..Tham gia Câu lạc bộ, các hội viên không những được giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao trình độ chơi cờ;  còn là dịp để các hội viên chia sẻ kinh nghiệm chơi cờ, tâm sự chuyện đời, động viên nhau tuổi xế chiều.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các hội viên trong Câu lạc bộ gặp mặt, chơi cờ

Mặc dù, các hội viên trong Câu lạc bộ cờ tướng liên xã huyện đều tuổi cao, nhưng hoạt động của Câu lạc bộ luôn tích cực, sôi nổi, thu hút đông đảo những người đam mê cờ tướng tham gia. Hàng năm, ngoài việc tổ chức họp mặt và giao lưu thi đấu toàn thể Câu lạc bộ 2 lần/năm, các hội viên trong Câu lạc bộ còn thường xuyên gặp gỡ, chơi cờ theo nhóm; đồng thời, tích cực tham gia các giải thi đấu của huyện, của tỉnh, đặc biệt là tham gia thi đấu cờ người tại Lễ hội Phủ Dầy hàng năm. Vì vậy, từ lâu Câu lạc bộ đã thực sự trở thành một sân chơi trí tuệ, bổ ích và đoàn kết để hội viên kết nối đam mê, rèn luyện sức khỏe, tinh thần; giúp những hội viên cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Bên cạnh hoạt động chơi cờ, Câu lạc bộ còn duy trì tốt hoạt động tình nghĩa, tổ chức thăm hỏi, động viên khi hội viên và người thân hội viên ốm đau, qua đời; Đồng thời, tổ chức chúc thọ, mừng thọ các hội viên tuổi tròn.

Cờ tướng là môn thể thao có từ lâu đời; là môn giải trí khoa học, là người bạn tâm giao khi nhàn rỗi, giúp con người nghỉ ngơi một cách tích cực, không thụ động. Thông qua đánh cờ, giúp các hội viên trong câu lạc bộ cờ tướng liên xã huyện hiểu thêm về tính cách của nhau trong cuộc sống, để thông cảm, chia sẻ, gần gũi nhau hơn.

P/v: Hải Vân