KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản: Tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội năm 2024
Lượt xem: 104

Ngày 12/4/2024, tại nhà văn hóa trung tâm huyện, UBND huyện Vụ Bản phối hợp với Sở Lao động  Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực thực hiện chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội năm 2024

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh; lãnh đạo Phòng lao động thương binh và xã hội huyện

Tham dự  hội nghị có lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, cán bộ công chức lao động thương binh và xã hội, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn xóm, tổ trưởng tổ dân phố, Trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng chi hội nông dân, chi hội phụ nữ các thôn xóm, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

anh tin bai

Cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh truyền đại nội dung tập huấn

Tại lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo của Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh triển khai các nội dung của thông tư số 01 ngày 2/1/2019 của Bộ lao động thương binh và xã hội  qui định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện. Cụ thể một số nội dung quy định về người khuyết tật, mức độ khuyết tật, đại diện của người khuyết tật, trách nhiệm xác định, xác định lại mức độ khuyết tật; khám giám định mức độ khuyết tật tại Hội đồng giám định y khoa; việc cấp, cấp đổi, thu hồi giấy xác nhận khuyết tật và Kinh phí thực hiện xác định mức độ khuyết tật, cũng như chế độ, chính sách dành cho người khuyết tật.

anh tin bai

Cán bộ Sở LĐTB&XH tỉnh giải đáp các thắc mắc của các đại biểu

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu trao đổi một số vấn đề thực tế tại địa phương

Tại hội nghị, các đại biểu là cán bộ thôn xóm ở các địa phương đã phát biểu thảo luận về một số vấn đề về việc xác định mức độ khuyết tật, liên quan đến một số trường hợp thực tế ở địa phương. Các câu hoi đặt ra của các đại biểu đã được cán bộ Sở LĐ – TB&XH tỉnh giải đáp cụ thể.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp nâng cao năng lực của đội ngũ làm công tác bảo trợ xã hội, nhất là đội ngũ cán bộ thôn xóm, tổ dân phố. Từ đó thực hiện tốt các quy định, chế độ chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là đối tượng khuyết tật trên địa bàn huyện; đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật cấp xã trong toàn huyện, đảm bảo thực hiện công bằng, dân chủ, công khai đúng theo các quy định của pháp luật; thực hiện tốt công tác chuyên môn, nâng cao trình độ nghiệp vụ hướng dẫn, giải quyết hồ sơ trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

P/v: Hải Vân