KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử
Lượt xem: 496

Những năm gần đây, huyện Vụ Bản đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử, góp phần tích cực trong công tác cải cách hành chính. Theo đó, các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn huyện đã chủ động triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý và điều hành, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành và thực thi nhiệm vụ được giao.

 

anh tin bai

Hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành.

         Thực hiện chủ trương của Chính phủ, kế hoạch của UBND tỉnh về đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, trong từng năm, UBND huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo ứng dụng CNTT trong hoạt động của UBND huyện và các cơ quan, đơn vị của huyện; đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử huyện và thành lập tổ giúp việc cho Ban chỉ đạo về triển khai thí điểm dịch vụ đô thị thông minh huyện Vụ Bản. Cùng với đó, UBND huyện đã quán triệt và chỉ đạo thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan sử dụng Hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ và xử lý công việc hàng ngày, chỉ đạo, điều hành, trao đổi thông tin, chia sẻ dữ liệu qua hệ thống phần mềm thay thế văn bản giấy, cập nhật thường xuyên hệ thống phần mềm Văn phòng điện tử; tiếp nhận văn bản đến kịp thời và thực hiện đúng quy trình xử lý văn bản theo yêu cầu; hoàn thiện kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản và điều hành. Hệ thống thông tin một cửa điện tử, cổng dịch vụ công trực tuyến bảo đảm thông suốt để thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử; đẩy mạnh ứng dụng chữ ký số chuyên dùng và thực hiện kết nối phần mềm quản lý văn bản và điều hành kết nối qua trục liên thông văn bản quốc gia phục vụ gửi, nhận văn bản điện tử; thực hiện trao đổi văn bản giữa các cơ quan Nhà nước dưới dạng văn bản điện tử, góp phần cải cách thủ tục hành chính...

 

anh tin bai

Hội nghị trực tuyến UBND huyện Vụ Bản với các xã, thị trấn trong huyện.

         Để đảm bảo ứng dụng CNTT vào cải cách hành chính, góp phần xây dựng chính quyền điện tử, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đã quan tâm đầu tư hạ tầng kỹ thuật CNTT, như máy tính, máy in, máy scan, đường truyền Internet để triển khai kết nối liên thông phần mềm quản lý văn bản với huyện, tỉnh và tổ chức tập huấn ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, xử lý văn bản trên môi trường mạng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Hiện nay, 100% các phòng chuyên môn, các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn được đầu tư xây dựng hệ thống mạng và các thiết bị đảm bảo an toàn thông tin, thiết bị sao lưu dữ liệu. 100% máy tính của các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn đều được kết nối Internet đường truyền tốc độ cao và kết nối liên thông hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành. 100% cán bộ, công chức trong cơ quan Nhà nước được tiếp cận máy tính phục vụ công việc. Việc triển khai ứng dụng chữ ký số tại cơ quan đơn vị, UBND các xã, thị trấn đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn thông tin mạng trong gửi nhận văn bản điện tử và chứng thực điện tử; 100% cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt việc tiếp nhận và xử lý văn bản đi, văn bản đến trên phần mềm; triển khai hệ thống phần mềm mạng văn phòng điện tử liên thông tỉnh để trao đổi thông tin, tài liệu qua mạng và hệ thống quản lý văn bản và điều hành phục vụ công việc. 100% văn bản của UBND huyện dưới dạng điện tử được gửi trên trục liên thông của tỉnh, 100% hồ sơ công việc tại cấp huyện và 95% công việc tại cấp xã đã được xử lý trên môi trường mạng, trừ hồ sơ mật. Việc gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước đã góp phần tiết kiệm nhiều thời gian và tiền bạc cho các cơ quan, tổ chức.

Bên cạnh đó, huyện nhà còn đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong triển khai Hội nghị truyền hình trực tuyến. Ngoài Hệ thống Hội nghị trực tuyến từ Trung ương, từ tỉnh tới huyện đã và đang sử dụng, ƯBND huyện đã triển khai hệ thống Hội nghị truyền hình trực tuyến xuống tận 18 xã, thị trấn của huyện. Từ khi đưa vào vận hành đến nay, hệ thống họp trực tuyến hoạt động tương đối ổn định, chất lượng, phát huy hiệu quả, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí và mở rộng thành phần tham gia. Nhất là trong thời điểm, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các hội nghị trực tuyến đã phát huy hiệu quả, các chỉ đạo của cấp trên được triển khai xuống cấp dưới thuận lợi hơn và đối với các xã, thị trấn, các đại biểu của thôn, xóm cũng có nhiều cơ hội để tham dự Hội nghị trực tuyến do cấp trên tổ chức

 

anh tin bai

Đội ngũ công chức thị trấn Gôi sử dụng phần mềm quản lý văn bản làm nhiệm vụ đăng ký cho Nhân dân đến tiêm Vacxin phòng dịch Covid - 19

Ứng dụng CNTT còn được triển khai ngày càng sâu rộng và có nền nếp tại bộ phận một cửa của huyện và các xã, thị trấn. Theo đó, hầu hết phần mềm hệ thống triển khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đều có khả năng kết nối liên thông theo chiều dọc và theo chiều ngang, cho phép tra cứu thông tin hiển thị trạng thái tiến độ giải quyết hồ sơ điện tử huyện... Điều này làm tăng tính minh bạch trong hoạt động của UBND huyện, tạo sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp khi giao tiếp với UBND huyện. Một số ứng dụng chuyên ngành phát huy được hiệu quả rõ rệt, phục vụ tốt cho người dân và doanh nghiệp, như ứng dụng CNTT trong công tác quản lý thuế, công tác giải quyết mọi thủ tục hành chính lĩnh vực bảo hiểm xã hội, đăng ký kinh doanh, xây dựng... Các ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp từng bước được triển khai đồng bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giải quyết thủ tục hành chính. Hệ thống đảm bảo kết nối, liên thông cung cấp trực tuyến toàn bộ thủ tục hành chính, 100% các thủ tục hành chính được cung cấp các dịch vụ công và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Cổng thông tin điện tử của huyện và của các xã, thị trấn thường xuyên được hỗ trợ về kỹ thuật và áp dụng các giải pháp an toàn thông tin cho trang web để hoàn thiện giao diện, nội dung. Hàng năm, Cổng thông tin điện tử của huyện đã đăng tải được gần 400 tin bài phản ánh hoạt động của lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện và của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện.

Trong quá trình thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng chính quyền điện tử, UBND huyện chỉ đạo đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên hệ thống một cửa điện tử và thường xuyên quan tâm, đầu tư các thiết bị đảm bảo an toàn thông tin, đáp ứng yêu cầu triển khai ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, điều hành và hoạt động của các đơn vị trên địa bàn huyện.

Việc đẩy mạnh CNTT trong các cơ quan quản lý Nhà nước và xây dựng chính quyền điện tử của huyện đã và đang phát huy hiệu quả và trở thành phương tiện không thế thiếu, nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực công việc, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

 P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện