KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến tập huấn cập nhật chế độ chính sách ngành Lao động – Thương binh và xã hội năm 2022
Lượt xem: 352

Sáng ngày 28/11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị tập huấn về một số chế độ - chính sách Ngành lao động thương binh và xã hội năm 2022. Hội nghị được truyền trực tuyến đến điểm cầu 10 huyện, thành phố trong tỉnh.

 Về dự hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các phòng nghiệp vụ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

 

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện; lãnh đạo UBND và cán bộ lao động - thương binh và xã hội các xã, thị trấn trong huyện.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu và cán bộ lao động thương binh và xã hội các xã, thị trấn đã được nghe cán bộ các Phòng nghiệp vụ của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh truyền đạt nội dung những chế độ, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và địa phương về lĩnh vực người có công, trợ giúp xã hội đối với đối tượng Bảo trợ xã hội, vấn đề lao động việc làm và trao đổi, giải đáp những bất cập, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, để tháo gỡ, thống nhất cách triển khai thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước dành cho các đối tượng trong thời gian tới. Cụ thể tại hội nghị, các đại biểu đã được nghiên cứu nội dung Pháp lệnh người có công với cách mạng, các chế độ ưu đãi dành cho người có công; Quyết định 31 ngày 20/9/2022 của UBND tỉnh Nam Định về Ban hành Quy chế quản lý công trình ghi công liệt sỹ, mộ liệt sỹ trên địa bàn tỉnh; các chính sách liên quan đến đối tượng Bảo trợ xã hội.

 

anh tin bai

Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản

 

Những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn đặc biệt quan tâm đến chính sách an sinh xã hội, các chính sách, quy định của pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, thường xuyên có những sự điều chỉnh, bổ sung nhằm hoàn thiện hệ thống pháp luật, qua đó giúp các cấp, các ngành thực hiện tốt mục tiêu chăm lo đời sống cho người có công với cách mạng, các đối tượng yếu thế và người lao động. Theo đó, trong năm 2022, có 3 bộ luật cùng nhiều các nghị định liên quan đến Ngành lao động – thương binh và xã hội. Tại hội nghị, bên cạnh triển khai những chế độ, chính sách mới liên quan đến Ngành lao động – thương binh và xã hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi những khó khăn, vướng mắc, cũng như cách tháo gỡ những khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện các chế độ, chính sách dành cho các đối tượng. Từ đó, nâng cao năng lực, triển khai các quy định, chính sách mới cho đội ngũ cán bộ quản lý và thực hiện công tác lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh Nam Định.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện