KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn Khảo sát biên tập Địa chí Vụ Bản về làm việc tại huyện
Lượt xem: 602

Trong 2 ngày 78/3/2024, Đoàn khảo sát biên tập Địa Chí Vụ Bản do PGS.TS Nguyễn Thị Phương Chi - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Lịch sử, Viện sử học (thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam)  làm trưởng đoàn đã về làm việc với đại diện Thường trực Huyện uỷ và tiến hành khảo sát, điền dã thực tế tại một số cơ sở di tích, làm việc và lấy tư liệu tại các cơ quan đơn vị theo yêu cầu của Đề tài.

anh tin bai

Đồng chí Trần Minh Hoan – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn, có đồng chí Trần Minh Hoan – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ, đồng chí Bùi Ánh Nguyệt -Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Phạm Quốc Hưng – Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

Làm việc với Đoàn, đồng chí Trần Minh Hoan – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh tầm quan trọng của Đề tài Địa chí Vụ Bản, xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện trong năm 2024 và là một trong những nội dung chuẩn bị hướng đến Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025 -2030. Với tính chất và tầm quan trọng của việc biên soạn Địa chí Vụ Bản, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị các nhà khoa học dành sự quan tâm, nỗ lực và nhiệt huyết, trách nhiệm để cùng với huyện và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh hoàn thành đúng kế hoạch biên tập Địa chí của huyện. Huyện Vụ Bản sẽ phối hợp và tạo điều kiện tốt nhất để các nhà khoa học yên tâm hoàn thành nhiệm vụ đã ký kết.

anh tin bai

PGS.TS Nguyễn Thị Phương Chi - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Lịch sử, Viện sử học phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Thị Phương Chi - Nguyên Phó Tổng biên tập Tạp chí Nghiên cứu Lịch sử, Viện sử học (thuộc Viện Hàn lâm KHXH Việt nam) đã nhấn mạnh: việc biên soạn Địa chí Vụ Bản là nhiệm vụ khoa học trọng tâm của Đoàn và ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện của huyện Vụ Bản để Đoàn khảo sát hoàn thành tốt nhiệm vụ điền dã, lấy tư liệu trên địa bàn. Với mục tiêu là hoàn thành biên tập cuốn Địa chí Vụ Bản trong năm 2024, trong thời gian tới,  Đoàn khảo sát của Viện Sử học sẽ triển khai công tác điều tra, sưu tầm các nguồn tài liệu, thông tin tư liệu để phục vụ việc nghiên cứu, biên tập cuốn Địa chí Vụ Bản.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện chụp ảnh lưu niệm với Đoàn khảo sát

Việc Biên soạn cuốn Địa chí Vụ Bản là nguồn tư liệu quý giá cung cấp nhiều thông tin quan trọng về địa lý, lịch sử, kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội, danh nhân... của huyện Vụ Bản qua các giai đoạn phát triển của dân tộc. Địa chí Vụ Bản được phát hành sẽ cung cấp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong và ngoài huyện một nguồn tư liệu cần thiết về đất và người Thiên Bản xưa và huyện Vụ Bản nay; để hiểu biết một cách sâu sắc hơn, đầy đủ hơn về truyền thống văn hóa, mảnh đất và con người Vụ Bản qua từng giai đoạn phát triển của đất nước.

Đ/c: Phùng Quang Huy – Phó Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy