KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ dâng hương, cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ
Lượt xem: 1218

Kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, sáng ngày 26/7, tại Đền thờ liệt sỹ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức lễ dâng hương, cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

 

Về dự lễ dâng hương các anh hùng liệt sỹ đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đỗ Xuân Tú, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện, trưởng các ban, ngành, đoàn thể của huyện.

Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và cán bộ công chức Lao động Thương binh – Xã hội các xã, thị trấn trong huyện, các tăng ni, phật tử và 180 đại biểu đại diện cho thân nhân của gần 4.000 liệt sỹ trong toàn huyện.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Đồng chí Bí thư Huyện ủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện nổi trống, chuông và dâng hương tưởng nhớ các liệt sỹ.

 

Trải qua các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, huyện Vụ Bản đã có trên 40 nghìn người con quê hương tham gia kháng chiến, trong đó có gần 4.000 người đã anh dũng hy sinh để bảo vệ non sông, gấm vóc của Tổ Quốc, 384 bà mẹ được phong tặng và truy tặng Mẹ Việt Nam anh hùng, trên 2.000 thương bệnh binh, trên 1.300 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ là nạn nhân chất độc da cam/điôxin, cùng hàng nghìn người có công với cách mạng, người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Tiếp nối truyền thống cách mạng, kế thừa thành quả của các thế hệ cha anh, Đảng bộ, chính quyền Nhân dân toàn huyện luôn đoàn kết, thống nhất, xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, đời sống người dân ngày càng nâng lên. Nghĩa trang Liệt sỹ, công trình ghi công liệt sỹ được tu bổ, sửa chữa, nâng cấp; các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa được tổ chức rộng khắp, thiết thực, hiệu quả. Công tác chăm lo, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, giúp đỡ và tạo điều kiện cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng vượt lên trên khó khăn, mất mát được thực hiện thường xuyên, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng quê hương Vụ Bản ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai 

anh tin bai 

Các đoàn đại biểu các xã, thị trấn tham gia lễ dâng hương, cầu siêu tại Đền thờ liệt sỹ huyện

 

Trong không khí trang nghiêm, xúc động của buổi lễ, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lãnh đạo huyện và các đại biểu đã đặt vòng hoa và dành một phút mặc niệm, thành kính dâng lên những nén tâm nhang, tri ân, tưởng nhớ những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân. Vòng hoa của Huyện ủy – HĐND – UBND – Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

anh tin baianh tin bai

Lễ cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sỹ

 

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, Chư tôn đức tăng ni và các phật tử đã thành kính thực hiện nghi lễ cúng Phật và khai đàn tiến hành các nghi thức cầu siêu hương linh các anh hùng liệt sỹ, cầu cho các hương linh được siêu thoát, cầu cho quốc thái dân an, quê hương thịnh vượng.

Buổi lễ là dịp để đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, tôn vinh, cổ vũ, động viên tinh thần, sự hy sinh, cống hiến đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân, các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng. Đồng thời, là dịp để các thế hệ hôm nay thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, biết ơn những công lao hy sinh của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện