KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản triển khai công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022
Lượt xem: 445

Sáng ngày 6 tháng 5, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu dự hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện Chi cục Thủy lợi tỉnh; đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn của huyện; thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể của huyện và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai

Đồng chí Trần Đình Vang – Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

 

Theo báo cáo đánh giá tại hội nghị, thiên tai năm 2021 có diễn biến bất thường, mang nhiều yếu tố cực đoan, song không có bão lớn đổ bộ trực tiếp vào địa phương ta; là năm có mưa lớn diện rộng, ảnh hưởng đến hệ thống đê, kè, công trình thủy lợi và sản xuất nông nghiệp. Với tinh thần tích cực, chủ động trong công tác PCTT và TKCN, đặc biệt công tác chỉ huy, chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt, ngay sau khi thiên tai xảy ra đã tổ chức khắc phục nhanh hậu quả đảm bảo an toàn tuyến đê, phát triển sản xuất, ổn định đời sống của nhân dân. Tổ chức tổng kiểm tra trước mùa mưa bão hệ thống đê, kè, các công trình dưới đê và đánh giá cụ thể hiện trạng khả năng phòng chống thiên tai của các công trình; xây dựng phương án hộ đê toàn tuyến, bảo vệ trọng điểm; phương án ứng phó khắc phục hậu quả các tình huống thiên tai; phương án sơ tán dân vùng bối; giao án phận đê và giao chỉ tiêu vật tư dự trữ phòng chống thiên tai cho các xã, thị trấn; tổ chức kiểm tra vật tư dự trữ ở các xã, thị trấn. Tổ chức diễn tập PCTT và TKCN tại xã Thành Lợi đảm bảo yêu cầu.

Cũng trong năm 2021, việc thanh kiểm tra công tác chuẩn bị vật t­ư, phương tiện, nhân lực, hậu cần tại chỗ và công tác xây dựng các phư­ơng án PCTT và TKCN của các xã, các cơ quan liên quan trực tiếp đến công tác PCTT và TKCN. Các cơ quan, đơn vị: Phòng Nông nghiệp và PTNT, Hạt quản lý đê Vụ Bản, Công ty TNHH MTV KTCTTL Vụ Bản đã phối hợp với UBND các xã, thị trấn tổ chức giải tỏa vi phạm hành lang đê điều, thủy lợi. Đồng thời xây dựng phương án giải phóng dòng chảy, phương án tiêu nước, chống úng đặc biệt trong mùa mưa bão. Các xã, thị trấn đã thành lập, kiện toàn Ban chỉ huy PCTT và TKCN; xây dựng kế hoạch, các phương án và tổ chức thực hiện; tổ chức thực hiện phương án khoán quản lý, giải tỏa vật cản đảm bảo dòng chảy và vệ sinh môi trường.

Công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phư­ơng tiện, hậu cần tại chỗ được đảm bảo. Lực l­ượng xung kích hộ đê giao cho các xã, thị trấn từ 70-90 ng­ười/xã với tổng số 1.310 người. Riêng các xã duyên giang, ngoài lực lượng xung kích hộ đê ra còn xây dựng lực lượng tuần tra canh gác. Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện giao tiểu ban hậu cần chuẩn bị đầy đủ kinh phí mua vật tư­ đáp ứng yêu cầu khi có thiên tai xảy ra. Các địa phư­ơng, cơ quan đ­ược huy động lực lư­ợng, phương tiện hộ đê xây dựng phương án đảm bảo hậu cần cho toàn bộ lực lượng của mình với thời gian sinh hoạt 7 -10 ngày/đợt. Các xã Tân Thành, Thành Lợi, Đại Thắng xây dựng phương án bố trí nơi ăn ở đảm bảo an ninh cho lực l­ượng hộ đê tới trú quân thuận lợi để hoàn thành nhiệm vụ.

Để chuẩn bị ứng phó với các tình huống thiên tai trong năm 2022, UBND huyện chỉ đạo kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các xã, thị trấn chấp hành nghiêm quy định của UBND huyện về thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, nhất là đảm bảo đủ số lượng, chất lượng về: Lực lượng lao động, phương tiện thường trực và vật tư dự trữ PCTT và TKCN; phải tiến hành kiểm kê lại số vật tư dự trữ đã có trong kho, có biện pháp tổ chức thay thế, bổ sung vật tư dự trữ cho đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, tập kết về đúng vị trí và thời gian quy định. UBND huyện giao các xã, thị trấn huy động lao động thường trực, phương tiện và vật tư dự trữ năm 2022.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại biểu phát biểu thảo luận

 

Trên cơ sở những phát biểu thảo luận của các đại biểu, phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ rõ một số hạn chế và khó khăn trong công tác phòng chống thiên tai của huyện trong năm 2021.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện phát biểu kết luận hội nghị

 

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện yêu cầu các địa phương kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các xã, thị trấn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên, xây dựng kế hoạch cụ thể, chi tiết; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão và phòng chống đuối nước đối với trẻ em; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các Nhà trường tuyên truyền phòng chống đuối nước đối với trẻ em; các ngành Công an, Quân sự xây dựng phương án, kịch bản diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn sát với thực tế, ứng phó kịp thời khi thời tiết bất thường xảy ra. Thanh tra huyện theo chức năng, hàng năm có kế hoạch thanh tra công tác phòng chống lụt bão. Các xã, thị trấn, nhất là các xã vùng duyên giang có đê cần kiểm tra, rà soát và xử lý nếu có vi phạm về hành lang bảo vệ đê điều. Công ty TNHH Một thành viên Khai thác công trình thủy lợi huyện đảm bảo tiêu úng trong nội đồng, khoanh vùng tiêu thoát nước đảm bảo hợp lý, phối hợp với các địa phương khơi thông dòng chảy kênh cấp 3.

Đối với các ý kiến đề xuất của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện giao Phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện tổng hợp để UBND huyện báo cáo với các ngành liên quan của tỉnh xem xét giải quyết./.

T/h: Xuân Lộc (Trung tâm VHTT&TT huyện)