KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác
Lượt xem: 676

Ngày 20 tháng 7 năm 2022, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 

anh tin bai

 

Dự hội nghị có đồng chí Ngô Lam Sơn - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Nam Định; đồng chí Trần Duy Hưng - Giám đốc chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Nam Định; đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

 

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội gắn với chương trình xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội luôn là vấn đề được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. UBND huyện coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội hàng năm và trong giai đoạn 2002 - 2022. Hàng năm, UBND huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để triển khai thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, nhất là thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia về giải quyết việc làm, giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

 
anh tin bai
 
Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện được UBND huyện ủy quyền trình bày Báo cáo tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng ưu đãi.

 

Thực hiện Nghị định của Chính phủ, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện Vụ Bản đã được thành lập ngày 10 tháng 05 năm 2003 để triển khai tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện. Hiện nay, Phòng giao dịch có 8 cán bộ chuyên môn nghiệp vụ. Đội ngũ cán bộ tại Phòng giao dịch thường xuyên được quan tâm bồi dưỡng đạo đức và nghiệp vụ, nâng cao ý thức trách nhiệm đảm bảo tốt về đạo đức nghề nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật và phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, luôn gần dân, sát với dân, tận tụy phục vụ người nghèo và các đối tượng chính sách khác với phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”. Từ hai chương trình tín dụng nhận bàn giao ban đầu, đến nay, Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện đang triển khai cho vay 11 chương trình tín dụng chính sách, tổng dư nợ đến 30/6/2022 đạt 212.694 triệu đồng với 6.529 khách hàng đang vay vốn; trong đó, dư nợ cho vay từ nguồn vốn Trung ương và vốn Ngân sách tỉnh ủy thác qua Ngân hàng CSXH là 211.161 triệu đồng với 6.494 khách hàng đang vay vốn; dư nợ cho vay từ nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác qua Ngân hàng CSXH là 1.578 triệu đồng với 35 khách hàng.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Xuân Tú  - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vụ Bản tặng hoa chúc mừng Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện

 

Các chương trình tín dụng ưu đãi được triển khai kịp thời, có hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn huyện, giúp cho trên 11.214 hộ vượt qua ngưỡng nghèo, tạo điều kiện cho 14.190 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo có vốn đầu tư phát triển sản xuất, cải thiện thu nhập, tạo việc làm mới cho gần 2.600 lao động tại chỗ, hỗ trợ cho 16.690 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để chi phí học tập, giúp cho các hộ ở nông thôn xây dựng và sửa chữa được 38.504 công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, tạo điều kiện cho 517 hộ được vay vốn để xây mới nhà ở.... Những kết quả đạt được trong 20 năm qua đã khẳng định vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện, là công cụ, giải pháp có tính căn cơ, lâu dài để Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch về giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, phục hồi, phát triển kinh tế nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước và chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Nam Định phát biểu và tặng hoa chúc mừng kết quả huyện Vụ Bản đạt được trong thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi.

 

Phát biểu tại hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện Vụ Bản, đồng chí Trần Duy Hưng - Giám đốc Ngân hàng CSXH tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban đại diện Ngân hàng CSXH huyện Vụ Bản, các Hội đoàn thể trên địa bàn huyện trong thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Đồng chí đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Vụ Bản tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hiệu quả vào công tác đảm bảo an sinh xã hội, phát triển KT-XH trên địa bàn.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội huyện, các Phòng, ban, ngành có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp, UBND các xã, thị trấn và Ngân hàng chính sách xã hội huyện tập trung bám sát định hướng chiến lược phát triển Ngân hàng chính sách xã hội giai đoạn 2021-2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và các văn bản chi đạo của các cơ quan chức năng để tổ chức thực hiện tốt tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Trong đó, đặc biệt quan tâm tập trung nguồn lực, nhất là nguồn vốn ngân sách huyện ủy thác qua ngân hàng chính sách xã hội để tổ chức triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các đối tượng thụ hưởng trên địa bàn; gắn triển khai tín dụng chính sách với các chương trình, mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, chuyển đổi cơ cấu kinh tế của mỗi địa phương trong từng giai đoạn. Tiếp tục tập trung củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác ủy thác cho vay qua các tổ chức chính trị - xã hội, chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và vay vốn và của các Điểm giao dịch tại các xã, thị trấn để chuyển tái kịp thời, có hiệu quả vốn tín dụng chính sách xã hội. Chú trọng đẩy mạnh, làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và mọi tầng lớp Nhân dân góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế -xã hội. Quan tâm và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra giám sát của các cấp, các ngành và của mọi tầng lớp Nhân dân đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội để kịp thời phát hiện, ngăn ngừa những tiêu cực trong tổ chức triển khai thực hiện, đồng thời, nắm bắt nhu cầu, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và cơ sở để đề xuất, kiến nghị các cấp có thẩm quyền bổ sung, chỉnh sửa về cơ chế chính sách cho phù hợp với thực tế.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của huyện Vụ Bản đã được Ngân hàng Nhà nước, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh Nam Định và UBND huyện khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong 20 năm thực hiện Nghị định của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị định của Chính phủ về tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

 

Thực hiện: Quốc Huy – Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản