KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2021
Lượt xem: 475

Sáng ngày 15 tháng 10 năm 2021, UBND huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý IV năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Lại Hồng Quý – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Ngọc Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ – Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí thủ trưởng các cơ quan, phòng ban thuộc UBND huyện, đại diện các quan Trung ương đóng trên địa bàn và chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện.

 

Các đại biểu dự hội nghị

 

Theo đánh giá tại hội nghị, thực hiện nhiệm vụ những tháng đầu năm trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, kịp thời và cả hệ thống chính trị đã tích cực vào cuộc để phòng chống dịch và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triến kinh tế - xã hội. Trong đó, đã quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, khoanh vùng, xử lý kịp thời khi phát hiện ca dương tính với Covid - 19, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. UBND huyện đã tập trung chỉ đạo duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí huyện NTM, xây dựng thôn (xóm, tổ dân phố), xã NTM nâng cao và NTM kiểu mẫu. Đến nay đã có 10 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 13 thôn, xóm, tổ dân phố được công nhận là khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.

 

 

Đồng chí Phạm Ngọc Chi – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó chủ tịch TT UBND huyện trình bày Báo cáo tại hội nghị

         

Huyện Vụ Bản cũng triển khai sản xuất vụ Xuân, vụ Mùa trong khung thời vụ. Giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp 9 tháng đầu năm 2021 của huyện ước đạt 4.210 tỷ đồng, đạt 76,6% kế hoạch, tăng 42% so với cùng kỳ năm 2020. Giá trị dịch vụ, thương mại ước đạt 1.620 tỷ đồng, đạt 73,3% kế hoạch đề ra. Huyện nhà đã tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất cho Nhân dân làm nhà ở và giao đất tại thực địa cho 288 hộ trúng đấu giá theo kế hoạch sử dụng đất năm 2020 tại 16 xã, thị trấn và 44 hộ trúng đấu giá tại Khu đô thị thị trấn Gôi. UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp, đã được cấp đổi được cho 19.343 hộ, đang tổ chức thấm định 2.226 hồ sơ. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn huyện đến ngày 15/9/2021 là 991 tỷ 164 triệu đồng, đạt 155,9% dự toán. Lĩnh vực văn hóa, y tế, an sinh xã hội được thực hiện tốt, đảm bảo giải quyết kịp thời, đầy đủ chính sách cho các đối tượng theo quy định. Thực hiện chính sách hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đảm bảo kịp thời công khai, minh bạch, đúng đối tượng. Công tác cải cách thủ tục hành chính đã có những chuyến biến tích cực. Công tác tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu, đảm bảo an toàn, công khai, công bằng, đúng luật. Việc giải quyết khiếu nại tố cáo, tiếp công dân được quan tâm và chỉ đạo quyết liệt. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an ninh nông thôn ổn định.

 

 

 

 

 

Hình ảnh một số đại biểu tham luận tại hội nghị

 

Tại hội nghị sơ kết nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 9 tháng đầu năm, với sự chủ trì của đồng chí Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ngành và các xã, thị trấn đã tập trung thảo luận, nêu lên những tồn tại cần khắc phục và đề xuất các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

 

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các địa phương trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn, tập trung phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 và thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ KT – XH trong 9 tháng đầu năm.

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ rõ những hạn chế, tồn tại, nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong thời gian tới và chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện nêu cao tinh thần, trách nhiệm với công việc được giao, chủ động, sáng tạo, tăng cường hơn nữa sự phối hợp trong chỉ đạo, điều hành nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ Quý IV, quyết tâm hoàn thành, vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch Nhà nước và Nghị quyết của Huyện uỷ đề ra trong năm 2021.

Thực hiện: Quốc Huy

( Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)