KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện ủy Vụ Bản tổng kết 10 năm thực hiện Nghi quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương
Lượt xem: 765

Chiều ngày 1/6, tại nhà văn hóa Trung tâm huyện, Huyện ủy Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

 

Về dự hội nghị, ở tỉnh có đồng chí Trần Minh Thắng, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Cao Xuân Hùng, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cùng lãnh đạo, chuyên viên các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh nam Định.

Ở huyện có đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban chấp hành Đảng bộ huyện; các đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện; Hiệu trưởng, Hiệu phó các Trường THPT, THCS, Tiểu học, Mầm non trong huyện, Trung tâm giáo dục Thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp huyện và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thông qua báo cáo 10 năm thực hiện Nghị quyết 29

 

Thực hiện Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI, trong những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, quán triệt sâu sắc, cụ thể hoá đầy đủ các quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giáo dục và đào tạo đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện. Đồng thời, chỉ đạo ngành giáo dục huyện quán triệt sâu rộng Nghị quyết số 29 đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên để thực hiện. Trong 10 năm qua, Ngành giáo dục huyện nhà đã chỉ đạo các trường học tích cực, chủ động thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng hiện đại, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kĩ năng của người học. Chương trình Sách giáo khoa mới năm 2018 được vận hành bài bản và phát huy hiệu quả trong các cơ sở giáo dục. Chú trọng rèn luyện cho học sinh tính chủ động, tích cực, tự học, tự nghiên cứu để tiếp nhận và vận dụng kiến thức mới; triển khai, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học. Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học trên địa bàn biết sử dụng công nghệ thông tin vào soạn giảng; 100% Trường Tiểu học, THCS, THPT có phòng học tin học được trang bị từ 20-25 máy vi tính đảm bảo phục vụ cho hoạt động dạy học, có phòng học tiếng Anh chuyên dụng; các trường đều có ti vi kết nối wifi đến các lớp học, có đủ thiết bị âm thanh phục vụ dạy học. 100% học sinh tiểu học được học tiếng anh theo chương trình thí điểm, 100% học sinh tù lớ 3 đến lóp 12 được học chương trình tin học. Giáo viên các nhà trường được tham dự các lớp bồi dưỡng sử dụng các phần mềm online để dạy học trực tuyến, thường xuyên tham dự tập huấn chuyên môn qua mạngtích cực tham gia cuộc thi Thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh do sGiáo dục và Đào tạo tổ chức. Các trường THPT, THCS còn tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi Khoa học kỹ thuật, ngày hội Stem và đã có các dụ án dự thi cấp huyện, cấp tỉnh. Cùng với đó, việc triển khai mô hình trường học mới ở các trường tiểu học trong huyện đã mang lại hiệu quả thiết thực, học sinh được phát triển tốt hơn về năng lực, phẩm chất.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

 

Bên cạnh đó, Cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội các cấp và Nhân dân trong huyện đã dành nhiều sự quan tâm cho công tác giáo dục - đào tạo; công tác dạy và học ở các địa phương được ban hành và tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả, phù hợp với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đặc biệt, chính quyền các cấp đã tăng cường các nguồn lực, đầu tư hàng trăm tỷ đồng để nâng cấp cơ sở vật chất cho ngành giáo dục theo tiêu chí đạt chuẩn quốc gia. Từ đó số lượng các trường đạt chuẩn quốc gia, chuẩn xanh - sạch - đẹp - an toàn, đạt chuẩn về giáo dục không ngừng tăng nhanh, dẫn đầu tỉnh. Đến tháng 5 năm 2023, toàn huyện có 35/55 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2, cấp độ 3, tỷ lệ 65,5%, 100% các trường đạt chuẩn quốc, trong đó có 48/55 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Công tác đào tạo nghề, dạy nghề, truyền nghề cho lao động nông thôn tiếp tục được chú trọng. Các cấp, các ngành, các đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong công tác khuyến học, khuyến tài; chất lượng hoạt động của các Trung tâm học tập cộng đồng ngày càng được nâng cao, góp phần tích cực động viên, khuyến khích phong trào khuyến học, xây dựng xã hội học tập sâu rộng trong toàn huyện.

 

anh tin bai
anh tin bai

Chương trình văn nghệ chào mừng

 

Nhờ có sự quan tâm toàn diện, huyện Vụ Bản đã xây dựng được môi trường giáo dục lành mạnh, không có hiện tượng bạo lực học đường, không xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm ở các bếp ăn trường học. Phong trào thi đua dạy tốt – học tốt tiếp tục đi vào thực chất và phát huy hiệu quả, hàng năm, trên 99% học sinh tiểu học hoàn thành các môn học trở lên; 99% học sinh THCS xếp loại học lực từ trung bình trở lên, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt trên 99%, tốt nghiệp THPT từ 98% trở lên. Học sinh thi vào lớp 10 THPT nhiều năm liên tục xếp ở top đầu toàn tỉnh. Chất lượng học sinh tham gia đạt giải các cuộc thi cấp tỉnh ngày càng được nâng lên, có từ 70 - 75% học sinh thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng mỗi năm, nhiều em đạt từ 26 điểm trở lên. Trong đó, Trường THPT Hoàng Văn Thụ dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện, Trường THCS Trần Huy Liệu là trung tâm giáo dục chất lượng cao của huyện.

 

anh tin bai
anh tin bai

 

Đồng chí Cao Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Xuân Hùng, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Nam Định đã biểu dương và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các cấp ủy, chính quyền, của ngành giáo dục huyện đã đạt được trong công tác đổi mới giáo dục đào tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, xây dựng huyện nông thôn mới. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và ngành giáo dục huyện Vụ Bản cần quan tâm hơn nữa để thực hiện tốt nội dung Nghị quyết 29; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có phẩm chất chính trị đạo đức, tinh thần trách nhiệm, trình độ quản lý tốt; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, nhất là việc ứng dụng công nghệ số trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu bế mạc hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quyết, Uỷ viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh Nghị quyết số 29/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XI Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là một Nghị quyết lớn của Đảng và kết quả 10 năm qua đã làm chuyển biến tích cực nền giáo dục, tạo sự quan tâm của xã hội với công tác giáo dục và đào tạo. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp và Ngành giáo dục huyện nhà tăng cường hơn nữa vài trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác đổi mới giáo dục, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao hơn nữa về nhận thức đổi mới giáo dục cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân; tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất trường học, quan tâm đến việc dạy Ngoại Ngữ, tin học cho học sinh, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục…

 

anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

 

Tại hội nghị, UBND huyện đã trao thưởng cho 8 tập thể và 13 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện