KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2021
Lượt xem: 166

Chiều ngày 20/1/2022, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tài nguyên và môi trường năm 2021; triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

 

Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc Chi, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành của huyện; Chủ tịch UBND và công chức tài nguyên và môi trường các xã, thị trấn trong huyện.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng tài nguyên và môi trường báo cáo tại hội nghị

 

Năm 2021, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các ngành liên quan của huyện, các địa phương thực hiện đồng bộ, toàn diện lĩnh vực tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện, như công tác xây dựng qui hoạch sử dụng đất; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án và công tác quản lý nhà nước về môi trường. Theo đó, trong năm, Phòng đã hoàn thành việc xây dựng qui hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và tham mưu cho UBND huyện trình UBND tỉnh phê duyệt; phối hợp tổ chức đấu giá đất cho Nhân dân làm nhà ở tại 16 xã, thị trấn và hai khu dân cư tập trung ở xã Thành Lợi và Thị trấn Gôi, với tổng số 477 lô trúng giá và tổng số tiền trúng đấu giá đất là trên 568 tỷ đồng. Hiện, UBND huyện đã ra quyết định giao đất cho các hộ trúng giá; đồng thời ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 53 hộ đã thực hiện xong nghĩa vụ tài chính tại các xã Vĩnh Hào, Liên Bảo, Minh Tân theo hướng dẫn 1456 của Sở Tài nguyên và Môi trường.., Ngoài ra, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã thẩm định và tham mưu cho UBND huyện ra quyết định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa cho 3584 hộ, nâng tổng số giấy chứng nhận được cấp đến hết năm 2021 là 22.496 giấy. Đồng thời, xây dựng và triển khai lập phương án bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng, chi trả tiền các dự án, như dự án xây dựng Cụm công nghiệp Thanh Côi – xã Tam Thanh, dự án xây dựng khu dân cư tập trung xã Trung Thành; dự án xây dựng Khu công nghiệp Mỹ Thuận – xã Hiển Khánh; dự án nâng cấp, mở rộng đường xã Kim Thái và dự án nâng cấp tuyến đường Khả Chính – Bối Xuyên. Công tác quản lý đất đai trên địa bàn huyện được tăng cường. Việc phát hiện và xử lý các vi phạm về đất đai được thực hiện kịp thời ngay tại cơ sở, hạn chế số các vụ việc vi phạm đất đai phức tạp xảy ra.

Đối với công tác môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã phối hợp với các ngành, đoàn thể, các địa phương tổ chức các hội nghị tuyên truyền và tập huấn cho các hộ dân về thực hiện mô hình phân loại rác thải sinh hoạt và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ; đồng thời, hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã triển khai thực hiện mô hình tại địa phương, với 18.208 hộ tham gia thực hiện mô hình phân loại rác thải hữu cơ tại hộ, đạt 38,89%.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Ngọc Chi,  Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Ngọc Chi,  Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua của ngành tài nguyên và môi trường huyện. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện yêu cầu năm 2022: Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo về công tác tài nguyên và môi trường trên địa bàn huyện; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng của huyện, các xã, thị trấn thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đất đai, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp cho Nhân dân và xử lý dứt điểm các vi phạm về đất đai; thực hiện tốt các thủ tục hành chính về đất đai; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về thực hiện mô hình phân loại rác thải tại hộ và nhiệt tình tham gia phong trào “sáng – xanh – sạch – đẹp”, tập trung triển khai Chỉ thị của Huyện ủy về thực hiện mô hình phân loại rác thải tại hộ, phấn đấu đến hết quí 1/2022, 100% hộ dân trong huyện thực hiện mô hình, góp phần nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

Cán bộ Sở tài nguyên và môi trường triển khai Luật bảo vệ môi trường năm 2022

 

Cũng tại hội nghị, UBND huyện đã phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai Luật bảo vệ môi trường năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành đến các đại biểu tham dự hội nghị.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện