KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Tân Khánh tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng, sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Vụ Bản
Lượt xem: 609

Tối ngày 7/8/2022, xã Tân Khánh tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng và sơ kết một năm thực hiện Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện về “Xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 – 2025 và những năm tiếp theo.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội diễn văn nghệ

 

Về dự, tặng hoa chúc mừng có đồng chí Đặng Văn Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; lãnh đạo Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện, đại diện Phòng Văn hóa và Thông tin huyện; lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ và đông đảo Nhân dân.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Đặng Văn Nghiêm - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy và lãnh đạo địa phương tặng hoa và cờ cho các đơn vị tham gia hội diễn.

 

Thực hiện Nghị quyết 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 về “Xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 – 2025 và những năm tiếp theo, xã Tân Khánh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết xây dựng con người Tân Khánh thân thiện có lối sống tốt đẹp; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa ở địa phương nói riêng và của huyện nói chung. Chỉ đạo các thôn rà soát bổ sung hương ước, quy ước xây dựng đời sống văn hóa mới của từng thôn, gắn với xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu. Hiện xã có 8/8 thôn được công nhận “Khu dân cư văn hóa”, thôn Việt An được công nhận khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của xã không ngừng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia.

Các loại hình câu lạc bộ như: câu lạc bộ dưỡng sinh, sống vui – sống khỏe của Hội người cao tuổi, dân vũ của các chi hội phụ nữ và đội văn nghệ quần chúng ở tám thôn được duy trì hoạt động thường xuyên; thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng của xã phát triển, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân các thôn nói riêng và Nhân dân trong xã nói chung. Trước khi tổ chức hội diễn văn nghệ quần chúng xã, từ ngày 29/7 đến ngày 6/8, xã Tân Khánh chỉ đạo 8/8 thôn tổ chức giao lưu văn nghệ quần chúng cấp thôn lựa chọn các tiết mục đặc sắc tham gia biểu diễn tại hội diễn văn nghệ quần chúng xã.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ tại hội diễn văn nghệ quần chúng xã Tân Khánh.

 

Hội diễn văn nghệ quần chúng xã Tân Khánh quy tụ gần 200 diễn viên không chuyên đến từ các đơn vị thôn xóm, trường học, với nhiều lứa tuổi tham gia, người cao tuổi nhất đã bước qua tuổi “thất thập”, nhỏ tuổi nhất là các cháu mầm non. Các tiết mục biểu diễn đa dạng về thể loại: ca múa nhạc, tiểu phẩm kịch, chèo, dân vũ được dàn dựng công phu, đặc sắc thể hiện bởi các bà các cô sau giờ lao động đồng áng về luyện tập, những tiết mục biểu diễn mang nét hồn nhiên, mộc mạc, chân quê, nhưng không thua kém các diễn viên chuyên nghiệp. Sự háo hức, đam mê, tinh thần của bà con Nhân dân đã thổi bùng không khí hội diễn, tạo sân chơi lành mạnh, làm nên một lễ hội, bữa tiệc tinh thần của Nhân dân trong xã. Âm hưởng của hội diễn như những đợt sóng trào, lan tỏa và hun đúc tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, bồi đắp truyền thống văn hóa quê hương và góp phần tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, đảng viên, Nhân dân Tân Khánh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội mà Đảng bộ xã đã đề ra. Xây dựng con người Tân Khánh “Nghĩa tình - văn minh - năng động – sáng tạo”

                                                                              T/h: Hải Yến

                                                            Trung tâm VH – TT&TT huyện.