KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Minh Tân: Tập huấn lớp kỹ thuật nuôi cá truyền thống
Lượt xem: 137

Chiều ngày 25/4, Trung tâm khuyến nông tỉnh và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện phối hợp với Hội nông dân xã Minh Tân tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật nuôi cá truyền thống cho các hộ nông dân trên địa bàn xã.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có đồng chí Đinh Văn Điện, Phó giám đốc Trung tâm khuyến nông tỉnh; đại diện Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện; các đồng chí lãnh đạo chính quyền, chủ tịch Hội nông dân, HTX dịch vụ nông nghiệp và 30 hộ gia đình nuôi trồng thủy sản trên địa bàn xã Minh Tân.

Trong những năm gần đây, xã Minh Tân là một trong những địa phương đi đầu trong việc ứng dụng chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật chăn nuôi và trồng trọt. Hiện nay, việc nuôi các loại cá nước ngọt là mô hình đang được bà con nông dân áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, việc áp dụng các vấn đề kỹ thuật trong khâu quản lý và chăm sóc, phòng bệnh cho cá còn khá chủ quan dẫn đến tỷ lệ sống, năng suất chưa cao, mầm bệnh còn diễn tiến ngày càng phức tạp.

Để khắc phục phần nào những hạn chế trên nhằm từng bước áp dụng các cải tiến kỹ thuật mới vào quá trình nuôi, nâng cao tỷ lệ sống, năng suất góp phần tăng thu nhập cho bà con nông dân; cán bộ kỹ thuật của Trung tâm khuyến nông tỉnh đã hướng dẫn, trao đổi với nông dân về các khâu kỹ thuật trong suốt quá trình nuôi từ khâu chuẩn bị ao đến khâu thu hoạch cụ thể như cách thiết kế, cải tạo ao nuôi, chọn giống, thả giống, chăm sóc quản lý theo từng thời điểm với mục tiêu cuối cùng là đạt tỷ lệ sống cao, nâng cao năng suất cho người nuôi.

anh tin bai
anh tin bai

Các cán bộ kỹ thuật của Trung tâm khuyến nông tỉnh truyền đạt các nội dung ở lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, ngoài hướng dẫn các kỹ thuật chung cho nuôi cá nước ngọt, cán bộ kỹ thuật của Trung tâm khuyến nông tỉnh còn đi cụ thể vào các đối tượng nuôi để nông dân có thể hiểu rõ hơn và áp dụng được, cụ thể là các đối tượng cá trắm cỏ, cá mè trắng, cá mè hoa, cá chép, cá trôi Ấn Độ... Với từng loài cá, cán bộ đã trao đổi rất rõ ràng từ đặc điểm sinh học của từng loài, cải tạo ao nuôi, thả giống, cho ăn, thu hoạch và nêu ra một số bệnh thường gặp, cách phòng trị bệnh để nông dân có thể theo dõi, hiểu rõ vấn đề trong khi thực hiện.

Trong quá trình tập huấn, bà con nông dân đã rất quan tâm và thẳng thắn trao đổi những vấn đề nào còn chưa rõ cụ thể  như khâu chăm sóc, quản lý, phòng và trị bệnh, trong đó, nhiều câu hỏi tập trung về thức ăn cho cá, cách chăm sóc, phân biệt cá đã đủ kích thước để cung cấp và tiêu thụ sản phẩm…

anh tin bai

Toàn cảnh lớp tập huấn

Lớp tập huấn đã giúp cho đa số nông dân đã từng nuôi và đang chuẩn bị nuôi hiểu rõ thêm đối tượng mà họ chọn nuôi, giúp nông dân dần áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào trong sản xuất một cách đúng đắn và hợp lý. Từ đó, giúp giảm thiểu rủi ro, giảm giá thành sản xuất, nâng cao tỷ lệ sống, năng suất cho đàn cá nuôi và hướng đến mục tiêu cuối cùng là giúp các hộ phát triển mô hình nuôi trồng thủy sản hiệu quả, mang lại thu nhập cao, góp phần phát triển kinh tế địa phương./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)