KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” xã Tân Thành, giai đoạn 2019- 2024
Lượt xem: 241

Sáng ngày 23/4/2024, Hội Cựu chiến binh xã Tân Thành đã tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự Đại hội

Dự Đại hội có đại diện Hội cựu chiến binh tỉnh, lãnh đạo Hội Cựu chiến binh huyện, các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã và 54 đại biểu cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho cựu chiến binh trong xã.

 

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch Đại hội

 

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã báo cáo tại Đại hội

Giai đoạn 2019 - 2024, Hội cựu chiến binh xã Tân Thành luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”, gắn với các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đến cán bộ, hội viên trong toàn xã.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát huy phẩm chất Bộ đội cụ Hồ, các cựu chiến binh trong xã luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương và thực hiện hiệu quả phong trào của hội. Với cách làm linh hoạt, sáng tạo, Hội cựu chiến binh xã đã vận động hội viên đóng góp được hàng chục triệu đồng, hàng trăm ngày công để nâng cấp cơ sở vật chất văn hóa xóm, làm đường điện chiếu sáng và cải tạo hệ thống đường giao thông dong ngõ. Đặc biệt năm 2023, các chi hội đã đóng góp được trên 20 triệu đồng để mua dụng cụ tập thể thao lắp đặt ở nhà văn hóa các xóm. Ngoài ra, cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong xã còn tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường và giữ gìn an ninh trật tự thôn xóm, với 100% gia đình hội viên ký cam kết thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại hộ. Hội đã trồng và chăm sóc một hàng cây gồm 39 cây bằng lăng trên tuyến đường trục chính của xã và là lực lượng nòng cốt trong các đợt ra quân vệ sinh môi trường toàn xã nhân dịp lễ, tết. Tổ cựu chiến binh vì dân của xã hoạt động ngày càng hiệu quả, đã phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an xã tham gia giữ gìn an ninh trật tự xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn xã trong các dịp cao điểm. Theo báo cáo, trong 5 năm qua, Tổ cựu chiến binh vì dân của xã đã tham gia 76 buổi tuần tra với 285 lượt hội viên tham gia, giải quyết thành công 4 vụ va quệt giao thông trên địa bàn, hòa giải được nhiều vụ việc mẫu thuẫn gây mất đoàn kết trong Nhân dân. Những kết quả đạt được của Hội cựu chiến binh xã đã góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong xã xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao năm 2023.

 

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Hội cựu chiến binh huyện và lãnh đạo xã phát biểu chỉ đạo

Cùng với tham gia các phong trào của hội, của địa phương, các hội viên cựu chiến binh xã Tân Thành còn thi đua làm kinh tế giỏi, giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Ban chấp hành hội cựu chiến binh xã đã tạo điều kiện cho hội viên được tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật, học hỏi kinh nghiệm trong chăn nuôi và trồng trọt, hỗ trợ vốn vay để các gia đình hội viên mạnh dạn đầu tư, mở rộng các mô hình phát triển kinh tế. Hiện, tổng số dư nợ từ Ngân hàng chính sách xã hội do Hội quản lý là 2,78 tỷ đồng, cho 92 lượt hộ vay. Nhờ đó, nhiều gia đình hội viên cựu chiến binh trong xã đã xây dựng được các mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Đến nay, 96,77% số gia đình hội viên có mức sống khá, giàu, không có gia đình hội viên nghèo. 100% gia đình hội viên đều thực hiện tốt nếp sống văn hóa, tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và luôn giữ vững lập trường, tư tưởng, kiên định với đường lối lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, góp phần bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền xã trong sạch, vững mạnh. Hội cựu chiến binh xã được tỉnh Hội tặng Bằng khen, cùng nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”.

 

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo xã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào

Tại Đại hội, các đại biểu cựu chiến binh xã Tân Thành đã thảo luận và thống nhất bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội thi đua cấp huyện, thông qua nội dung, chỉ tiêu thi đua giai đoạn 2024 – 2029, gồm những nội dung trọng tâm, như thi đua xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh, đẩy mạnh phong trào thi đua cựu chiến binh làm kinh tế giỏi; gương mẫu thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của địa phương và của hội; chủ động thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp và tích cực tham gia bảo vệ, xây dựng Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa...

P/v: Hải Vân