KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Phụ nữ Liên Bảo thi đua làm theo lời Bác
Lượt xem: 261

Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Hội LHPN xã Liên Bảo (Vụ Bản) đã triển khai nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực. Từ những cách làm hay, mô hình hiệu quả, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu trong thi đua lao động sản xuất, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hội LHPN xã Liên Bảo hiện có 2.034 hội viên, sinh hoạt tại 10 chi hội. Thông qua công tác tuyên truyền, hội đã tập trung quán triệt sâu rộng các nội dung của việc học tập và làm theo gương Bác đến toàn thể cán bộ, hội viên; trong đó, trọng tâm là đẩy mạnh thực hiện phong trào tiết kiệm; đoàn kết, sẻ chia, phát huy tinh thần tương thân tương ái.

Với phương châm “Lời nói phải đi đôi với việc làm”, thời gian qua, 100% chi hội đã cụ thể hóa việc làm theo Bác bằng các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, trong sinh hoạt hàng ngày, cũng như hưởng ứng sôi nổi các phong trào thi đua khác, như: Phụ nữ cử chỉ đẹp, sống nhân văn; phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc…

Tiết kiệm là hoạt động được các chi hội Phụ nữ xã Liên Bảo thực hiện thường xuyên và trở thành ý thức tự giác của mỗi hội viên. Hội phụ nữ xã thường xuyên củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động mô hình tiết kiệm tại chi/tổ phụ nữ. Đến nay, tổng số thành viên tham gia là 2.000 hội viên, với tổng số tiền trên 300 triệu đồng, đạt tỷ lệ 98,32 % tổng số hội viên tham gia. Từ các nguồn quỹ này, hàng năm, Hội sẽ tổ chức rà soát, xem xét nguyện vọng của các hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cho vay vốn sản xuất, nuôi con ăn học. Ngoài ra, Hội còn vận động chị em tham gia hoạt động từ thiện, tặng thẻ BHYT cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo. Trong đó, từ đầu năm 2022 đến nay, Hội đã kêu gọi ủng hộ hội viên bị tai nạn giao thông ở thôn Tổ Cầu được 10 triệu đồng; trao tặng 3 thẻ BHYT; trao tặng 3,5 triệu cho hội viên mắc bệnh hiểm nghèo; trao Quỹ học bổng Hoàng Ngân cho 9 cháu với 4,5 triệu đồng; trao 1 suất quỹ mẹ đỡ đầu cho cháu Đàm Lê Chiến ở thôn Cao Phương với số tiền 2,4 triệu đồng/ năm.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các hoạt động tình nghĩa của Hội LHPN xã trong những tháng đầu năm 2022

 

Phát huy tinh thần đoàn kết, sẻ chia, tương thân, tương ái, nhiều năm qua, Hội LHPN xã Liên Bảo đã duy trì, đa dạng các hoạt động phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, được triển khai ở 100% chi hội. Cụ thể, qua rà soát tình hình hộ nghèo hàng năm trên địa bàn, đối với những hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ, trong năm 2021, Hội đã giúp đỡ 2 hội viên thoát nghèo, bằng hình thức hỗ trợ vay vốn từ nguồn quỹ tiết kiệm chi hội. Đến nay, Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tín chấp hơn 6 tỷ đồng cho 287 hộ vay phát triển kinh tế. Nhờ được vay vốn, nhiều chị vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Trong năm 2021, có nhiều hội viên phụ nữ làm kinh tế, sản xuất, kinh doanh giỏi cho thu nhập từ 100 - 300 trăm triệu đồng/năm điển hình như chị Trần Thị Luyến ở thôn Định Trạch, chị Dương Thị Đông ở thôn Tổ Cầu…

Bên cạnh các hoạt động giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên trong chi hội, những năm qua, công tác nhân đạo, từ thiện cũng đã được Hội quan tâm. Vào các ngày kỷ niệm, dịp lễ, Tết đầu năm 2022, Hội phối hợp với các đoàn thể tổ chức thăm hỏi, tặng quà được cho 11 gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, với tổng số tiền 3,3 triệu đồng.

Hội LHPN xã Liên Bảo cũng đã chủ động phối hợp với đoàn thể thôn xóm tham gia xây dựng môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp, ủng hộ cây cảnh, trồng cây, trồng hoa trong khuôn viên các nhà văn hóa thôn, vệ sinh đường lãng ngõ xóm, trồng hoa ven đường, không xả nước thải ra đường, đồng ruộng; tuyên truyền vận động, hướng dẫn hội viên phụ nữ tham gia mô hình xử lý và phân loại rác thải hữu cơ tại hộ gia đình... Năm 2022, Hội LHPN xã đã mua mới 200 cây dâm bụt để trồng bổ sung 500m đường hoa xen kẽ với hoa chiều tím ở thôn Định Trạch, nâng tổng số lên trên 2.000m đường hoa tại các chi hội thôn Tổ Cầu, Cao Phương, Định Trạch, Trình Xuyên…

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trồng thêm xen kẽ với hoa chiều tím ở thôn Định Trạch

 

Hội còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến các luật: Giao thông đường bộ, bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình... tới cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn. Qua đó, nâng cao nhận thức pháp luật cho chị em, xây dựng hội viên thành những tuyên truyền viên tích cực, vận động gia đình sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật, nói không với tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, Hội phối hợp với cán bộ Trạm y tế, cán bộ dân số tuyên truyền hội viên, phụ nữ thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe, sinh sản - kế hoạch hóa gia đình. Vận động phụ nữ có thai và phụ huynh đưa con em dưới 6 tuổi đến Trạm y tế xã tiêm phòng và uống Vitamin A đầy đủ. Lồng ghép tuyên truyền, phổ biến cho phụ nữ từ 18 tuổi trở lên về sức khỏe sinh sản, kiến thức phòng, chống suy dinh dưỡng trẻ em và phụ nữ mang thai; động viên các gia đình đưa con em đến trường đúng độ tuổi.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, những năm qua, Hội LHPN xã Liên Bảo đã luôn nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo gương Bác. Với những nỗ lực và cố gắng của các hội viên tại 10/10 chi hội đã góp phần xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh và góp phần bảo đảm an sinh xã tại địa phương./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)