KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”
Lượt xem: 272

Sáng ngày 18/5, UBND xã Liên Minh đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt nam anh hùng”  cho mẹ Trần Thị Nhỡ, sinh năm 1909 ở thôn Ngõ Trang.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự buổi lễ

 

Về dự buổi lễ có đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng ban của huyện. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ban ngành, đoàn thể  xã Liên Minh cùng Bí thư chi bộ, trưởng thôn Ngõ Trang và thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng.

 

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã Liên Minh phát biểu ôn lại truyền thống cách mạng của quê hương

 

Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Nhỡ có 4 người con, 2 trai, 2 gái. Năm 1967, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, Mẹ đã động viên, khích lệ hai người con trai viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, chiến đấu bảo vệ nền độc lập dân tộc. Tháng 10/1969 trong một trận chiến đấu oanh liệt; người con trai cả Vũ Văn Đóa đã anh dũng hy sinh khi tuổi đời vừa tròn 25 tuổi. Nỗi đau mất con chưa vơi thì đến tháng 5/1970, Mẹ nhận được tin người con trai thứ hai Vũ Văn Nhiễm đã anh dũng chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và hy sinh ngoài mặt trận. Nén đau thương, Mẹ tiếp tục tăng gia lao động, sản xuất, nuôi dạy hai con gái và nhiệt tình tham gia các phong trào địa phương. Tri ân sự dũng cảm hy sinh của các anh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, Đảng và Nhà Nước đã truy tặng các anh danh hiệu liệt sĩ.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Đồng chí Đỗ văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo xã Liên Minh trao Bằng và tặng hoa cho thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nhỡ

 

Mất đi 2 người con trai thân yêu là nỗi đau vô cùng to lớn đối với Mẹ và gia đình. Nhưng Mẹ vẫn đặt niềm tin sắt son vào Đảng và sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Mẹ Trần Thị Nhỡ đã từ trần năm 2012, hưởng thọ 103 tuổi. Ghi nhận sự đóng góp to lớn của gia đình và cá nhân Mẹ, Đảng và Nhà nước đã quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt nam Anh hùng” cho mẹ Trần Thị Nhỡ. Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đồng chí Đỗ Văn kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Đảng, chính quyền xã Liên Minh đã trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” và tặng hoa cho thân nhân của Mẹ, bày tỏ sự trân trọng và tri ân sâu sắc đến Mẹ Việt Nam Anh hùng và gia đình Mẹ đã có nhiều đóng góp cho công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương, đất nước.

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước, Nhân dân đối với công lao đóng góp hy sinh to lớn của những bà mẹ Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

P/V: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện