KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hơn 90% người dân của xã Tân Thành được tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19
Lượt xem: 154

        Cùng với các địa phương trong huyện, ngày 8/11, UBND xã Tân Thành đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên. Việc thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho Nhân dân thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với quyền lợi, sức khỏe của Nhân dân, góp phần tăng cường hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của việc tiêm vắc xin phòng dịch, người dân xã Tân Thành phấn khởi, vui mừng đến các điểm tiêm và chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch.

 Nhân dân xã Tân Thành xếp hàng chờ tiêm vắc xin

 

Để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, hiệu quả, phòng tránh nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, UBND xã Tân Thành đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng, bố trí 2 điểm tiêm tại Trường Tiểu học và Trường THCS; Đồng thời, chuẩn bị kỹ lưỡng về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân lực tham gia công tác tiêm chủng, chú trọng tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, tác dụng và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho Nhân dân. Trên cơ sở kết quả rà soát người trong độ tuổi tiêm chủng vắc xin phòng dịch Covid – 19, UBND xã đã chỉ đạo lập danh sách những người đủ điều kiện tiêm chủng, bố trí lịch tiêm theo khung giờ hợp lý để đảm bảo giãn cách.

 
 
 

 Nhân dân xã Tân Thành đăng ký tiêm vắc xin tại các điểm tiêm

 

 Được sự hỗ trợ của ngành y tế huyện nhà, tại các điểm tiêm, quy trình tiêm chủng được triển khai chặt chẽ, tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”, bố trí sẵn sàng đầy đủ phương tiện, trang thiết bị y tế đảm bảo công tác tiêm và chăm sóc sức khỏe sau tiêm, phân luồng theo nguyên tắc một chiều từ đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Các đối tượng tiêm chủng thực hiện khai báo y tế, được đo thân nhiệt, khám sàng lọc trước tiêm, sau đó theo dõi ít nhất 30 phút sau tiêm để đảm bảo an toàn. Theo báo cáo, xã Tân Thành có 3.896 người tuổi từ đủ 18 tuổi trở lên, trong đó có 2.212 người đã được tiêm vắc xin từ 1 đến 2 mũi. Kết quả trong ngày 8/11, xã Tân Thành đã tiêm vắc xin phòng dịch Covid – 19 cho 1.355 người, nâng tổng số người được tiêm vắc xin của toàn xã lên 3.567 người, đạt 91,6% số người trong độ tuổi từ 18 tuổi trở lên.

 

 
 

Cùng với công tác tiêm chủng, xã Tân Thành đã và đang đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Theo đó, bên cạnh việc phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng, UBND xã Tân Thành đã thành lập Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid – 19 của xã và phân công nhiệm vụ trực tại UBND xã 24/24 giờ để tiếp nhận và xử lý kịp thời các thông tin khẩn cấp về dịch bệnh Covid - 19. Đồng thời, huy động lực lượng Công an, quân sự và phân công đội ngũ cán bộ, công chức xã tham gia trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid – 19 của huyện đặt tại xóm 8 – nơi giáp danh với thành phố Nam Định. Ngoài ra, UBND xã Tân Thành chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân chấp hành quy định phòng, chống dịch; nắm bắt kịp thời tình hình di biến động người trở về từ vùng dịch để kịp thời giám sát, tổ chức cách ly theo quy định và giao cho Công an, Y tế chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cần thiết cho công tác phòng, chống dịch.

Là địa phương giáp danh với thành phố Nam Định nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19, vì vậy, Tân Thành đã đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn nguy cơ xâm nhập dịch bệnh từ bên ngoài vào địa bàn. Nhất là trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, xuất hiện các ổ dịch mới, UBND xã Tân Thành đã tích cực tuyên truyền, truy vết những người liên quan đến các ổ dịch và các bệnh nhân Covid – 19 trong tỉnh. Theo đó, đến ngày 9/11, trên địa bàn xã còn 1 trường hợp F0 đang được điều trị, 11 trường hợp F1 đang thực hiện cách ly tập trung và 76 trường hợp F2 đang thực hiện biện pháp cách ly tại nhà. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã phối hợp với tổ Covid cộng đồng thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở và quản lý chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly tại nhà.

Hiện nay, xã Tân Thành đang đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, vận động cán bộ và Nhân dân trong xã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, gắn với tập trung thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

 
P/v: Hải Vân – Trung tâm VH –TT&TT huyện