KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội LHTN xã Trung Thành tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024 – 2029
Lượt xem: 93

Sáng ngày 24/3/2024, Hội Liên hiệp thanh niên xã Trung Thành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai

Các đại biểu dự Đại hội.

Về dự Đại hội có lãnh đạo Hội LHTN huyện, lãnh đạo Đảng, chính quyền, trưởng các ngành, đoàn thể xã và các thanh niên tiêu biểu đại diện cho thanh niên xã.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch Hội LHTN xã phát biểu khai mạc Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHTN xã Trung Thành đã tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút thanh nên tham gia vào Hội; đồng thời, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động của Hội và các phong trào ở địa phương,  góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân trong xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã thành lập hai đội thanh niên tình nguyện, thanh niên xung kích; tổ chức trên 100 lượt ra quân làm vệ sinh môi trường. Hội động viên thanh niên đăng ký khám tuyển nghĩa vụ quân sự, hăng hái lên đường nhập ngũ tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, với tổng số tiền 5 triệu đồng.

anh tin bai

Đoàn Chủ tịch.

Thực hiện mô hình “Tuổi trẻ với an toàn giao thông” và “Thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc cưới”, Hội LHTN xã Trung Thành đã phối hợp với Công an triển khai 32 buổi hướng dẫn an toàn giao thông tại các cổng trường học, vận động 35 đám cưới thực hiện theo mô hình nếp sống văn minh. Cũng trong nhiệm kỳ qua, Hội phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức các chương trình“Xuân tình nguyện”, “Bánh chưng xanh”, “ Tết yêu thương”  tặng 138 xuất quà cho các gia đình khó khăn, cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 55 triệu đồng.

anh tin bai

Lãnh đạo xã tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Bên cạnh đó, các cấp Hội triển khai các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp cho thanh niên; tổ chức chương trình tư vấn hỗ trợ cho hội viên, thanh niên đi lao động và học tập tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Ủy ban Hội thanh niên xã Trung Thành còn vận động hội viên thanh niên phát triển các ngành truyền thống như: nghề gò hàn, nhôm kính. Từ đó, có nhiều mô hình làm kinh tế giỏi do thanh niên làm chủ điển hình như: Anh Bùi Xuân Hậu, làm kinh doanh dịch vụ nhà hàng, hàng năm thu lợi nhuận từ 300 đến 400 triệu đồng; mô hình vườn, ao, chuồng của thanh niên Bùi Minh Tuân, cho thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm vv.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Huyện hội phát biểu, tặng hoa Đại hội.

Trên cơ sở đánh giá kết quả đạt được và những nguyên nhân, hạn chế trong hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua, Đại hội Hội LHTN xã Trung Thành đã rút ra bài học kinh nghiệm; từ đó xây dựng mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ 2024 – 2029. Với mục tiêu là: Xây dựng cho thanh niên có lòng yêu nước, yêu chế độ; có văn hóa nghĩa tình, giàu lòng nhân ái, vì mọi người; có kiến thức, vững về chuyên môn, nghiệp vụ; hiểu biết về lịch sử, kinh tế, văn hóa, xã hội; có năng lực làm việc, khả năng sáng tạo; dám nghĩ, biết làm, tìm tòi và làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, tích cực tham gia các hoạt động thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, với xã hội và hội nhập quốc tế. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoạt động thiết thực, hiệu quả, phát huy năng lực, trí tuệ, sức trẻ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; chăm lo, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của thanh niên; tập hợp, đoàn kết rộng rãi thanh niên tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

anh tin bai

Ủy ban Hội LHTN xã Trung Thành, khóa VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 ra mắt Đại hội và chụp ảnh cùng lãnh đạo địa phương.

Tại Đại hội các đại biểu đã Hiệp thương cử Ủy ban Hội LHTN xã Trung Thành, khóa VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, gồm 15 đồng chí; Hiệp thương cử Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Hội LHTN huyện trong thời gian tới./.

                                                                          T/h Hải Yến.

                                                    Trung tâm VH – TT&TT huyện.