KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hào: Góp sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp
Lượt xem: 421

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Hào đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động vì cộng đồng, góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

anh tin bai
anh tin bai

Tuổi trẻ xã Vĩnh Hào tích cực tham gia thể dục thể thao

Để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động của Đoàn, Ban chấp hành Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hào luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, không ngừng đổi mới, nội dung, phương thức hoạt động, sát với nhu cầu của đoàn viên, thanh niên. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên và triển khai sâu rộng các phong trào, gắn với các chương trình đồng hành với thanh niên.  Qua đó, nhận thức về chính trị-xã hội của đoàn viên, thanh niên được nâng lên, tích cực rèn luyện, lao động, sản xuất. Năm 2023, Đoàn thanh niên xã đã phối hợp với Ban công an xã tổ chức nói chuyện chuyên đề giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho 337 em học sinh trường THCS, tổ chức tuyên truyền phòng chống ma túy, phòng chống xâm hại trẻ em và bạo lực học đường, vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi cho 945 em học sinh trường Tiểu học và THCS, vận động hội viên, thanh niên thực hiện tốt 2 mô hình “ Tuổi trẻ với an toàn giao thông”, “ thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới” và tích cực tham gia chuyển đổi số quốc gia thông qua việc nhiệt tình hướng dẫn cho Nhân dân trong xã sử dụng các dịch vụ công trực tuyến, các dịch vụ số thiết yếu, như sổ sức khỏe điện tử, thanh toán điện tử. Toàn xã đã có 149 thanh niên cài đặt, sử dụng APP thanh niên Việt Nam. Hầu hết thanh niên trong xã đều thực hiện tốt Luật nghĩa vụ quân sự, góp phần hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm của địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn thanh niên xã Vĩnh hào ra quân thu phế liệu gây quĩ

Với phương châm “Tình nguyện tại chỗ, hiệu quả thiết thực, an toàn”,  các hoạt động tình nguyện tại địa phương, như “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới nâng cao”, “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Tháng thanh niên” được đoàn viên, thanh niên xã Vĩnh Hào nhiệt tình hưởng ứng. Năm 2023, Đoàn xã đã phát động được 12 đợt hoạt động tình nguyện “Ngày chủ nhật xanh” với nội dung dọn dẹp vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm, chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sỹ, với hơn 450 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tuyên truyền vận động 27 thanh niên và gia đình không sử dụng thuốc lá trong trong tổ chức việc cưới. Ngoài ra, Đoàn xã Vĩnh Hào còn đẩy mạnh vận động đoàn viên, thanh niên và nhân dân phân loại rác thải tại nguồn; thu gom phế liệu để tạo nguồn giúp đỡ các trẻ em nghèo trong xã. Tiêu biểu như Chi đoàn thôn Cựu Hào, thôn Hồ Sen, thôn Đại Lại, thôn Vĩnh Lại Liên đội trường Tiểu học, Liên đội trường THCS tổ chức thu gom rác thải nhựa, phế liệu gây quỹ tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 13 triệu đồng. Từ nguồn quĩ thu được, các chi đoàn đã tặng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền là 10 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hào đẩy mạnh các hoạt động vì an sinh xã hội

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, Các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội đã được Đoàn xã phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả như: Tiếp nhận 25 xuất quà tết tặng  25 đối tượng người có công với cách mạng, trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc với số tiền gần 24 triệu đồng, tiếp nhận 17 hộp sữa bột tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bị bỏ rơi với trị giá 750.000 đồng/1 xuất; tặng quà Tết trung thu cho 3 em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương với số tiền 1,8 triệu đồng. Liên đội trường Tiểu học, trường THCS trích quỹ phong trào kế hoạch nhỏ tặng quà cho 11 học sinh với số tiền 1,1 triệu đồng. Đoàn xã còn phối hợp với Các ngành, đoàn thể của địa phương thăm và tặng quà 2 trẻ em bị bỏ rơi tại chùa với số tiền 1 triệu đồng; tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các thanh niên lên đường nhập ngũ với số tiền gần 2 triệu đồng, hướng dẫn, hỗ trợ nhân dân cài đặt và kích hoạt tài khoản định danh điện tử 5/5 thôn trong xã, với 1590 tài khoản được kích hoạt.

anh tin bai
anh tin bai

Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hào ra quân dọn vệ sinh môi trường

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, Đoàn xã Vĩnh Hào còn huy động các nguồn lực từ thanh niên, các tổ chức, cá nhân đóng góp xây dựng các công trình thể dục thể thao tại các thôn, phục vụ hoạt động thể dục thể thao của toàn dân. Đến nay, 4/5 chi đoàn đã lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao tại thôn xóm gồm có xà đơn, xà kép, đạp chân trên không, xoay hông, sân cầu lông, sân bóng chuyền tạo môi trường để đoàn viên thanh niên và Nhân dân tập luyện, vui chơi. Nhờ đó, Phong trào văn hoá, văn nghệ, TDTT được tổ chức sôi nổi ở các thôn xóm trong xã, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần nâng cao thể chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên. Năm 2023, Đoàn xã tham gia ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân do Huyện đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa – thông tin và Thể thao huyện tổ chức và giải chạy việt dã đạt 1 giải khuyến khích cá nhân; Giải bóng đá thanh niên đạt giải ba toàn đoàn.

Mặt khác, bứt phá vươn lên trong học tập, lao động, phát triển kinh tế cũng là cách mà Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hào góp sức xây dựng quê hương giàu đẹp. Đoàn thanh niên đã tiếp nhận và quản lý 3 tổ tiết kiệm vay vốn với tổng dư nợ hiên nay là trên 2,3 tỷ đồng, giúp cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân vay vốn để học nghề, giải quyết việc làm, phát triển sản xuất. Hiện đa số thanh niên trong xã đều có việc làm và thu nhập ổn định, trong đó có trên 300 đoàn viên, thanh niên đang làm việc tại khu công nghiệp Bảo Minh, hàng chục thanh niên đang học tập, lao động ở nước ngoài. Đó là chưa kể trên địa bàn xã hiện có nhiều mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ, mang lại hiệu quả kinh tế cao, tiêu biểu như anh Nguễn Thành Quang ở thôn Cựu Hào và  Mai Văn Lan ở thôn Đại Lại đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh thức ăn chăn nuôi và dịch vụ ăn uống, mang lại thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng, anh Nguyễn Thành Nam ở thôn Cựu Hào đã đầu tư các loại máy nông nghiệp làm dịch vụ phục vụ bà con nông dân trong xã sản xuất nông nghiệp và làm dịch vụ loa đài phục vụ đám hiểu, hỷ, với tổng thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Mỗi thanh niên một cách làm kinh tế khác nhau nhưng đều chung mục đích: nâng cao thu nhập, đời sống cho gia đình, tạo việc làm cho người dân địa phương.

Những hoạt động sôi nổi, ý nghĩa của tuổi trẻ xã Vĩnh Hào đã khẳng định tinh thần xung kích, tình nguyện, năng động, sáng tạo, luôn đi đầu trong những phong trào, góp phần chung tay góp sức tạo sự chuyển biến, làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã thực hiện hiệu quả các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới nâng cao và về đích theo đúng lộ trình đề ra. Với những kết quả đạt được, năm 2023, Ban chấp hành Đoàn xã được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen và UBND huyện khen thưởng. Cá nhân đồng chí Bí thư Đoàn xã được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen.

P/V: Hải Vân