KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBMTTQ huyện Vụ Bản - Dấu ấn một nhiệm kỳ
Lượt xem: 223

Với phương châm lấy sức dân xây dựng cuộc sống cho dân, lấy lợi ích chung của cộng đồng dân cư làm điểm tương đồng, lấy sự tiến bộ và nâng cao chất lượng cuộc sống ở khu dân cư làm mục đích, trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ huyện Vụ Bản đã phát huy hiệu quả vai trò, chức năng, tập hợp sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc; vận động các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong nhiệm kỳ qua

Để tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, Uỷ ban MTTQ từ huyện đến cơ sở không ngừng đổi mới nội dung, phương thức, đa dạng hóa các loại hình hoạt động. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Uỷ ban MTTQ và các đoàn thể phát động, nhân dân ngày càng gắn bó với mặt trận, tích cực tham gia các hoạt động, từ đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa, ý thức trách nhiệm công dân, tình làng nghĩa xóm trong cộng đồng dân cư được khơi dậy. Cùng với đổi mới phương thức hoạt động, MTTQ huyện Vụ Bản đã chủ động phối hợp với UBND, các tổ chức thành viên triển khai thực hiện và lồng ghép các nội dung của cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó mang lại những hiệu quả thiết thực phục vụ cho đời sống xã hội ngay tại địa bàn khu dân cư. Trong đó, UBMTTQ và các tổ chức thành viên các cấp trong huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền các nội dung tiêu chí trong xây dựng NTM; vận động Nhân dân đóng góp xây dựng NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, gắn với Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Kết quả, trong 5 năm qua,  nhân dân toàn huyện đã tự nguyện đóng góp 209,4 tỷ đồng; hiến 18.664 m2 đất; góp 20.165 ngày công lao động xây dựng các công trình phúc lợi. Đến nay, huyện có 18/18 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao; có 3 xã đạt chuẩn xã NTM kiểu mẫu; 51 khu dân cư được công nhận Khu dân cư NTM kiểu mẫu. Tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn 0,87%;  trên 94% số người dân tham gia BHYT.

Nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân, Uỷ ban MTTQ huyện đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao; chăm lo sự nghiệp giáo dục; bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân; xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Hàng năm, UBMTTQ huyện chỉ đạo tổ chức tốt “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư”, với 85% khu dân cư tổ chức tốt cả phần lễ và phần hội. Thông qua “Ngày hội Đại đoàn kết”, mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân ở khu dân cư càng thêm gắn bó. 

anh tin bai

Ngày hội đại đoàn kết khu dân cư thôn Nội Chế, xã Hợp Hưng

Thực hiện chương trình an sinh xã hội, UBMTTQ huyện Vụ Bản đã tổ chức vận động toàn dân chung tay đóng góp nguồn lực giúp đỡ người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Trong nhiệm kỳ, UBMTTQ các cấp trong huyện đã vận động trên 3,3 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng mới và sửa chữa 76 Nhà đại đoàn kết; phối hợp trao 3.250 xuất quà, trị giá trên 3 tỷ đồng nhân dịp tết cố truyền hàng năm; phối hợp tổ chức các điểm gói Bánh Chưng xanh, trao 2.500 bánh Chưng; 10 tấn gạo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi; trao 185 xuất học bổng bằng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. UBMTTQ huyện còn phối hợp với các thành viên vận động ủng hộ 132,9 triệu đồng xây dựng Nhà đại đoàn kết cho đồng bào nghèo tỉnh Điện Biên; kêu gọi ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được 1 tỷ 321 triệu đồng. Thông qua các hoạt động nhân đạo, từ thiện đã tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái, góp phần xây dựng văn hóa, con người Vụ Bản “Nghĩa tình - Văn minh - Năng động - Sáng tạo”.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ huyện và các tổ chức thành viên đã tích cực vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; thực hiện tốt Quy chế phối hợp công tác giữa Ủy ban MTTQ với HĐND, UBND huyện, đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số trong các dịch vụ công trực tuyến. UBMTTQ huyện thực hiện tốt trách nhiệm trong hiệp thương giới thiệu người ứng cử và tuyên truyền tổ chức Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; phối hợp tổ chức các Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội và Nhân dân; tổ chức tốt các đợt tiếp xúc cử tri; tham gia góp ý phản biện 9 văn bản. UBMTTQ các cấp huyện phối hợp tuyên truyền, giám sát việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp, sáp nhập thôn (xóm), tổ dân phố trên địa bàn huyện, giai đoạn 2021-2022; lấy ý kiến cử tri đối với sắp xếp lại các đơn vị hành chính đối với 6 xã, giai đoạn 2023-2025, tạo được sự đồng thuận của cử tri và Nhân dân. Tham gia hòa giải thành công 319 vụ việc mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, đạt 92,5%.

anh tin bai

UBMTTQ huyện cùng nhà tài trợ tặng quà hộ nghèo.

Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện có 65 tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thương có thành tích xuất sắc trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và công tác Mặt trận. Ủy ban MTTQ huyện được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Cờ thi đua và Bằng khen; nhiều tập thể, cá nhân được các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh và huyện khen thưởng.

   Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, UBMTTQ huyện Vụ Bản và tổ chức thành viên đã để lại dấu ấn đậm nét trong nhiệm kỳ 2019 – 2024, khẳng định được vai trò trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân. Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới, UBMTTQ huyện tiếp tục tăng cường vai trò nòng cốt chính trị và trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận xã hội, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng phát triển quê hương ngày càng giàu mạnh. Đẩy mạnh thực hành dân chủ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát và phản biện xã hội; xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức MTTQ các cấp đảm bảo chất lượng, hướng mạnh về khu dân cư; chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vụ Bản lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 dự kiến được tổ chức vào ngày 25 và 26 tháng 4 năm 2024, Đại hội sẽ là sự kết tinh ý chí, hành đông, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, đổi mới, sáng tạo, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, góp phần xây dựng huyện Vụ Bản phát triển nhanh, bền vững, giàu đẹp, văn minh./.

                                                                                        Hải Yến.

                                                              Trung tâm VH – TT&TT huyện.