KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thanh niên Vụ Bản nối tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh
Lượt xem: 185

Mang trong mình sức trẻ cùng sự nhiệt huyết, khát khao cống hiến, thanh niên Vụ Bản đã, đang khẳng định vị thế, vai trò lớn mạnh của tổ chức Đoàn, là cánh tay đắc lực, đội dự bị tin cậy của Đảng. Với tinh thần tiên phong, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, thời gian qua, Huyện Đoàn, đoàn thanh niên các xã, thị trấn đã có nhiều đóng góp quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Qua đó, không chỉ cống hiến sức trẻ xây dựng quê hương giàu đẹp mà còn xây dựng hình mẫu thanh niên thời kỳ mới tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.

anh tin bai

Huyện đoàn Vụ Bản hưởng ứng tháng thanh niên năm 2024

Nổi bật trong đó là phong trào “Thanh niên tình nguyện” tiếp tục có bước phát triển mới, tạo môi trường thực tiễn phong phú, rộng lớn để giáo dục, rèn luyện đoàn viên thanh niên. Năm 2023, thanh niên toàn huyện đã xây dựng được 1 công trình thanh niên cấp huyện và 70 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Tiêu biểu như đoàn thị trấn Gôi với công trình hàng rào bảo vệ tuổi thơ trên các bờ mương máng tại thôn Tây Côi Sơn trị giá trên 130 triệu đồng, đoàn xã Đại Thắng với việc xã hội hóa làm công trình TDTT, sân bóng tại thôn Đống Xuyên với tổng trị giá 445 triệu, đoàn xã Tam Thanh với công trình Camera an ninh tại thôn Phú Quảng trị giá trên 30 triệu đồng… Tổ chức nhiều đợt thăm, tặng quà cho Thanh niên, trẻ em, nhân dân có hoàn cảnh khó khăn trong các Chiến dịch, chương trình hàng năm như: “Tháng thanh niên”, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè”, chương trình “Tết ấm yêu thương” xuân Quý Mão thăm, tặng quà 276 xuất cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi... với tổng số tiền 252 triệu đồng; phối hợp với nhà đại diện Công ty sữa Nedmill Việt Nam trao tặng 234 lon sữa bột cho 234 trẻ em với tổng trị giá 175,5 triệu đồng. Phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong huyện tổ chức thăm hỏi, tặng quà 5 cựu thanh niên xung phong tổng trị giá 2,5 triệu đồng. Các cơ sở đoàn trong toàn huyện phối hợp với các ban, ngành đoàn thể trao tặng quà trong dịp Tết thiếu nhi, Tết trung thu với tổng trị giá trên 250 triệu đồng. Tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên tích cực tham gia chương trình “Ngày hội hiến máu tình nguyện” của huyện, đã thu hút hơn 1.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia, thu được 740 đơn vị máu…

Cùng với đó, nhận thức rõ vai trò, vị trí của tổ chức đoàn, Đoàn thanh niên trong huyện luôn tăng cường tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, pháp luật, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi; chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng cán bộ, thủ lĩnh thanh niên; đề cao vai trò nêu gương, tự giác học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ đoàn chủ chốt, gắn với việc tiếp tục xây dựng phong trào, chương trình rèn luyện đoàn viên, xây dựng các giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới. Theo đó, trong năm 2023, các cơ sở Đoàn, Đội phối hợp tổ chức 180 buổi nói chuyện truyền thống cho hơn 20.000 thanh thiếu nhi trong toàn huyện, tổ chức 42 hành trình về nguồn thăm các di tích lịch sử nhằm giáo dục truyền thống yêu nước; đã đăng tải 425 tin bài hoạt động trên trang fanpage “Tuổi trẻ Vụ Bản” do Huyện Đoàn quản lý; Các cơ sở Đoàn đưa trên 1.000 lượt tin bài hoạt động Đoàn. Toàn huyện, đã có 1.867 đoàn viên thanh niên tham gia thi Nghị quyết Đoàn toàn quốc, 1.398 đoàn viên mới tham gia kiểm tra đánh giá việc học tập lý luận chính trị trên App, 23/23 đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở tham gia Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I năm 2023.

Đặc biệt, trong những năm gần đây, huyện Đoàn đã có nhiều đổi mới, đột phá về nội dung và phương thức hoạt động. Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả quan trọng; các phong trào ngày càng phù hợp, sát với thực tế, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên thanh niên. Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”… đã thực sự là môi trường rèn luyện để đoàn viên thanh niên cống hiến, trưởng thành. Qua đó, các đoàn viên ưu tú, thanh niên tiêu biểu được giới thiệu, xem xét kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam, vào tổ chức Đoàn. Riêng năm 2023, các tổ chức Đoàn giới thiệu được 80 đồng chí đoàn viên ưu tú để các tổ chức Đảng cử đi học các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, giới thiệu 32 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và 32 đồng chí đã được kết nạp vào Đảng.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh trong tháng 3 của đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện

Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), trong tháng Thanh niên, Ban thường vụ Huyện Đoàn Vụ Bản đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và đầy ý nghĩa thể hiện tinh thần, khí thế nhiệt huyết, năng động, sáng tạo chào mừng ngày lễ trọng đại của tuổi trẻ cả nước. Ban thường vụ Huyện Đoàn - Hội đồng Đội cùng các tổ chức xã hội, 100% các đơn vị Đoàn trực thuộc: tổ chức sinh hoạt chi đoàn, hội, chi đội, sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ; các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; gặp gỡ cựu cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ; xây dựng các sản phẩm truyền thông về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn, các đoàn viên tiêu biểu. Tổ chức các chương trình gặp gỡ, giao lưu với các đồng chí cựu cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ, các gương mặt trẻ tiêu biểu của địa phương, đơn vị. Giới thiệu các gương điển hình thanh niên tiêu biểu, đoàn viên xuất sắc gắn với tuyên truyền về Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; Cuộc vận động “Ứng xử văn minh trên không gian mạng”; Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội. Tổ chức diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” trong các trường học; xây dựng mô hình “Vườn ươm thanh niên”…

anh tin bai

Đoàn viên thanh niên tham dự giải thể thao tháng 3 năm 2024

Cùng với đó, Ban thường vụ Huyện Đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện tổ chức các giải thể thao: chạy việt dã, cầu lông và bóng bàn thu hút trên 200 đoàn viên thanh niên tham gia. Song song với hoạt động thể thao, Huyện Đoàn phối hợp với các tổ chức xã hội, các Chi đoàn cơ sở tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, năng lực chuyển đổi số. Chỉ đạo và phối hợp với các Chi đoàn trường THCS làm lễ kết nạp Đoàn viên cho trên 100 Đội viên. Ban Thường vụ Huyện Đoàn phát động các chương trình tình nguyện như: Ngày chủ nhật xanh, với tinh thần xung kích, tình nguyện thu hút được hơn 2 nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia với những công việc cụ thể như: trồng hoa, chăm sóc vườn hoa thanh niên, dọn dẹp rác khu nghĩa trang liệt sỹ… Hỗ trợ người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến, tuyên truyền văn hóa công vụ.

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, tuổi trẻ huyện Vụ Bản đã không ngừng sáng tạo, đổi mới trong mọi hoạt động từ xung kích phát triển kinh tế đến tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm an sinh xã hội. Từ các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, trở thành hình mẫu về thanh niên sống đẹp, sống có ích, tạo cảm hứng làm theo cho thanh niên trong toàn huyện. Với kế hoạch cụ thể, rõ ràng, các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, Tháng Thanh niên 2024 đã để lại nhiều dấu ấn, tiếp tục khẳng định rõ nét vai trò của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương; đồng thời tạo môi trường để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Tháng Thanh niên năm 2024 đã khép lại với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ huyện Vụ Bản, phát huy vai trò xung kích đi đầu trong những vấn đề mới của đời sống kinh tế, xã hội; mở ra nhiều cơ hội để tuổi trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)