KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023
Lượt xem: 465

Sáng ngày 12/1/2024, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị.

Về dự có đồng chí Vũ Quang Huy, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, cán bộ các phòng ban Liên đoàn Lao động tỉnh, các đồng chí trong Ban chấp hành LĐLĐ huyện, Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2023, thảo luận đề ra phương hướng hoạt động năm 2024. Theo báo cáo của LĐLĐ huyện, năm 2023, LĐLĐ huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 – 2028. Công đoàn huyện hiện có 116 công đoàn cơ sở, với tổng số 6.969 đoàn viên công đoàn; 100% đoàn viên công đoàn có việc làm; thu nhập bình quân 6.100.000 đồng/ tháng.

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn huyện năm 2023.

Năm 2023, Liên đoàn Lao động huyện đã tập trung chỉ đạo, hỗ trợ Công đoàn cơ sở về thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động. Đến nay, các doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn trên địa bàn huyện đã hỗ trợ tiền ăn ca cho người lao động, với mức từ 18.000đồng đến 20.000 đồng; 80% doanh nghiệp có ký kết thỏa ước lao động tập thể. LĐLĐ huyện đã tham gia đoàn giám sát liên ngành của LĐLĐ tỉnh về việc thực hiện chế độ, chính sáchcác quy định của pháp luật lao động, BHXH, BHYT, BHTN tại 6 doanh nghiệp trên địa bàn.

  Trong năm 2023, các cấp Công đoàn của huyện đã thăm hỏi 450 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền 225 triệu đồng, có 5 con đoàn viên được tặng xe đạp, 85 con đoàn viên được tặng quà khuyến học. Trong dịp Tết nguyên đán năm 2023, LĐLĐ huyện đã tổ chức chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” tại Công ty TNHH thương mại Vĩ Thịnh; hỗ trợ 20 triệu đồng cho các đơn vị tổ chức Tết sum vầy; tổ chức trao tặng 35 xuất quà của Thủ tướng Chính phủ, mỗi xuất trị giá 1.300 nghìn đồng; 124 xuất quà của LĐLĐ tỉnh, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. LĐLĐ huyện trích kinh phí hỗ trợ 30 xuất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, 100% doanh nghiệp có tổ chức Công đoàn đã tổ chức Hội nghị tổng kết gắn với trao thưởng và tặng quà thăm hỏi cho đoàn viên công đoàn, người lao động tiêu biểu, lao động có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền trên 400 triệu đồng.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị.

Trong “Tháng công nhân”, LĐLĐ huyện đã trao tặng 18 xuất quà của LĐLĐ tỉnh, 11 xuất quà của LĐLĐ huyện, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Các Công đoàn cơ sở tặng 130 xuất quà cho công nhân vên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 39 triệu đồng. Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ sửa chữa, xây mới 03 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên, với tổng số tiền 80 triệu đồng.

  Năm 2023, LĐLĐ huyện tuyên truyền, vận động công nhân viên chức lao động tích cực tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện như: quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ bảo trợ trẻ em, đồng bào Miền Trung bị lũ lụt, với tổng số tiền là trên 1 tỷ đồng; vận động công nhân viên chức người lao động hiến trên 250 đơn vị máu. Thực hiện Phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, trong năm có 604 đề tài sáng kiến kinh nghiệm của đoàn viên được công nhận cấp cơ sở.      

anh tin bai

Đ/c Vũ Quang Huy, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Vũ Quang Huy, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá, biểu dương những kết quả Công đoàn huyện đạt được trong năm 2023. Đồng thời các đồng chí nhấn mạnh trong năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, do đó đòi hỏi mỗi tổ chức công đoàn cần xác định trách nhiệm của tổ chức mình trong tham mưu cấp uỷ, phối hợp với chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Ngoài ra, các đồng chí lãnh đạo cũng đề nghị LĐLĐ huyện tiếp tục tham mưu Ban Thường vụ huyện ủy, LĐLĐ huyện trong công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên công nhân viên chức, lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, quy định của địa phương. LĐLĐ huyện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thu hút, tập hợp, phát triển đoàn viên phù hợp với từng loại hình tổ chức công đoàn; chủ động phối hợp với các ngành chức năng giải quyết các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động; làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn sau đại hội, xây dựng đội ngũ công đoàn có tri thức, am hiểu thực tiễn, tâm huyết sâu sát cơ sở.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, lãnh đạo huyện và lãnh đạo LĐLĐ huyện trao Bằng khen, cờ thi đua, giấy khen cho các tập thể cá nhân.

Tại Hội nghị LĐLĐ huyện đã trao tặng Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh, Cờ thi đua của LĐLĐ tỉnh, giấy khen của UBND huyện, giấy khen của LĐLĐ huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023./.

                                                                                T/h Hải Yến.

                                                         Trung tâm VH –TT&TT huyện.