KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện đoàn Vụ Bản tổng kết công tác Đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 515

Sáng ngày 5/1/2024, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện tổ chức tổng kết công tác Đoàn, Hội và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

 

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

Về dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Huyền, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nam Định, lãnh đạo Ban dân vận Huyện ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện đoàn, Bí thư các chi đoàn trực thuộc và Bí thư Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trong huyện.

Năm 2023, huyện Đoàn Vụ Bản đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai, tổ chức đồng bộ và hiệu quả các hoạt động công tác Đoàn, hội và phong trào thanh thiếu nhi. Trong năm, các cơ sở Đoàn đã bám sát vào định hướng của Huyện Đoàn, để tổ chức các hoạt động, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, với hầu hết các chỉ tiêu đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng được các cấp bộ đoàn trong huyện đẩy mạnh thực hiện với nhiều đổi mới, sáng tạo, nội dung và hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng. Theo báo cáo, năm 2023, Ban thường vụ Huyện Đoàn đã đăng tải 425 tin bài hoạt động trên trang fanpage “Tuổi trẻ Vụ Bản”. Các cơ sở Đoàn tổ chức tuyên truyền và đưa trên 1.000 lượt tin bài về hoạt động Đoàn trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, trên trang mạng xã hội facebook của đơn vị. Đến nay toàn huyện có 1.867 Đoàn viên, thanh niên tham gia thi Nghị quyết Đoàn toàn quốc, 1.398 đoàn viên mới tham gia kiểm tra đánh giá việc học tập lý luận chính trị trên App, 23/23 đồng chí Bí thư Đoàn cơ sở tham gia Hội thi Bí thư Đoàn cơ sở giỏi toàn quốc lần thứ I năm 2023.

 

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh Đoàn phát biểu chỉ đạo

Các hoạt động tình nguyện tiếp tục duy trì có hiệu quả. Ban Thường vụ huyện Đoàn tập trung chỉ đạo tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở và phát huy vai trò thanh niên trong tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; vận động đoàn viên, thanh niên  tích cực tham gia vào hoạt động chuyển đổi số. Toàn huyện có 1 công trình thanh niên cấp huyện và 70 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở với tổng trị giá gần 700 triệu đồng. Tiêu biểu như Đoàn thị trấn Gôi với công trình hàng rào bảo vệ tuổi thơ trên các bờ mương máng tại tổ dân phố Tây Côi Sơn trị giá trên 130 triệu đồng, Đoàn xã Đại Thắng với việc xã hội hóa làm công trình thể dục thể thao, sân bóng tại thôn Đống Xuyên với tổng trị giá 445 triệu, đoàn xã Tam Thanh với công trình Camera an ninh tại thôn Phú Quảng trị giá trên 30 triệu đồng…. Các cơ sở Đoàn, Đội trong toàn huyện còn tổ chức 187 lượt thu gom rác thải nhựa tái chế thu hút 10.000 lượt Đoàn viên, thanh niên tham gia với tổng số tiền trên 50 triệu đồng; 100% Đoàn xã, thị trấn tổ chức ra quân chủ nhật xanh, dọn dẹp vệ sinh môi trường, đảm nhận trồng, chăm sóc hàng cây thanh niên, duy trì truyến đường thanh niên tự quản và tổ chức ra quân vớt rác thải trên sông, kênh mương, dọn cỏ nghĩa trang liệt sỹ…tiêu biểu là Đoàn xã Đại Thắng với việc thu gom vỏ bao bì thuốc BVTV, đoàn xã Vĩnh Hào với việc dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ 1 lần/tháng... Bên cạnh đó, Các hoạt động tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện. Theo đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với với các cơ quan và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Tết ấm yêu thương” xuân Quý Mão thăm, tặng 276 xuất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, mồ côi... với tổng số tiền 252 triệu đồng; phối hợp tổ chức chương trình Bánh chưng xanh tại chùa Cao – Thị trấn Gôi; chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện thăm tặng hàng trăm suất quà nhân dịp lễ, tết.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Các chương trình đồng hành với thanh niên được triển khai sâu rộng và đạt hiệu quả. Nổi bật, là Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Trong năm, Huyện đoàn Vụ Bản đã phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện thẩm định và đề xuất giải ngân cho 1 mô hình phát triển kinh tế của thanh niên vay vốn từ Quỹ Quốc gia hỗ trợ việc làm; thường xuyên tuyên truyền tới đoàn viên, thanh niên các kiến thức về khởi nghiệp, lập nghiệp. Các mô hình thanh niên làm kinh tế giỏi tiếp tục được duy trì và phát huy, điển hình là mô hình cánh đồng mẫu lớn của đồng chí Đàm Văn Luân xã Liên Bảo với thu nhập 200 triệu/năm, mô hình nuôi cá Koi của thanh niên  Phạm Thùy Linh, xã Minh Tân với doanh thu 350 triệu/năm, mô hình trồng cây cảnh của đồng chí  Trần Ngọc Điệp xã Kim Thái với thu nhập 200 – 300 triệu/năm

 Ngoài ra các cấp bộ Đoàn huyện còn phối hợp triển khai tuyên truyền thực hiện Đề án 06 của Chính phủ, hỗ trợ người dân làm căn cước công dân và kích hoạt tài khoản định danh điện tử; chú trọng xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên; tích cực tham gia xây dựng Đảng và chính quyền nhân dân. Thực hiện tốt các hoạt động bảo vệ môi trường, tích cực tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

 

anh tin bai

Huyện đoàn được Tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2023

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo Tỉnh Đoàn và Huyện Đoàn trao bằng khen cho Các tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng năm 2023

Với những kết quả đạt được, năm 2023, Huyện Đoàn Vụ Bản được tỉnh đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc, 1 tập thể và 1 cá nhân được Trung ương Đoàn tặng Bằng khen, cùng nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

 Năm 2024, Huyện đoàn Vụ Bản đề ra 15 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tập trung: Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn các cấp; tiếp tục nghiên cứu đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các hoạt động của Đoàn; tăng cường chuyển đổi số trong triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội; Tổ chức hiệu quả các hoạt động tình nguyện đặc biệt là phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện