KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Nông dân Vụ Bản sơ kết công tác Hội và phong trào Nông dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
Lượt xem: 239

         Sáng ngày 15 tháng 7 năm 2021, Hội Nông dân huyện Vụ Bản tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023; sơ kết công tác Hội và phong trào Nông dân 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

         Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Long - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Nam Định; đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đại diện một số cơ quan, đoàn thể của huyện và Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự hội nghị

Theo đánh giá tại hội nghị, trong nửa đầu nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhất là đại dịch Covid-19, dịch tả lợn Châu Phi và thời tiết diễn biến phức tạp đã tác động, ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, đời sống của nông dân, song Hội Nông dân các cấp trong huyện đã tích cực, chủ động, sáng tạo đổi mới nội dung và phương thức lãnh đạo, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân. Đến nay có 7/9 chi tiêu đạt và vượt so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Công tác xây dựng củng cố tổ chức Hội được chú trọng; phát triển hội viên đi đôi với nâng cao chất lượng hội viên. Sinh hoạt của các chi, tổ Hội được nâng lên theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất kinh doanh. Vai trò đại diện của Hội trong việc chăm lo cải thiện đời sống vật chất, tinh thần; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân được phát huy. Các phong trào thi đua, các nhiệm vụ của Hội được triển khai sâu rộng. Hội Nông dân các cấp trong huyện đã tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu với nhiều mô hình và cách làm sáng tạo, khẳng định được vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng NTM, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

 

 

Đồng chí Phó chủ tịch Hội Nông dân huyện trình bày báo cáo tại hội nghị

 

Riêng trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội Nông dân huyện Vụ Bản tiếp tục chỉ đạo Hội Nông dân các xã, thị trấn thực hiện 3 Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam về xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh. Thông qua hoạt động tăng cường thu hút tập hợp nông dân vào hội, đã kết nạp được 79 hội viên, bằng 56,4% so với chỉ tiêu năm 2021. Tổng số toàn huyện đến nay có 22.888 hội viên, đạt 76,5% so với hộ nông dân. Đã thành lập mới 01 tổ hội nghề nghiệp về phát triển kinh tế ở xã Thành Lợi với 10 thành viên, nâng tổng số toàn huyện là 4 tổ hội nghề nghiệp.

Thực hiện Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" và Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dụng đời sống văn hóa ở khu dân cư", các cấp Hội đã vận động 25.897 hộ nông dân đăng ký xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng thôn xóm văn hoá, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn; đồng thời vận động các hộ ký cam kết sản xuất kinh doanh nông sản an toàn với 14.567 hộ đăng ký.

 

 

Đồng chí Nguyễn Thanh Long - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Nam Định phát biểu chỉ đạo.

 

Trong 6 tháng đầu năm 2021, Ban thường vụ Hội Nông dân huyện tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Hội tuyên truyền vận động tăng trưởng Quỹ hỗ trợ nông dân. Kết quả trong 6 tháng đầu năm 2021, Quỹ tăng trưởng với số tiền là 228 triệu đồng. Đến nay tổng nguồn Quỹ hỗ trợ nông dân toàn huyện là hơn 1 tỷ 272 triệu đồng. Nguồn vốn này đã thẩm định và giải ngân cho 27 dự án với 40 hộ vay để phát triển sản xuất. Ngoài ra, Hội Nông dân các cấp trong huyện đã tín chấp từ Ngân hàng NN&PTNT với tổng dư nợ là 287 tỷ đồng cho 2.850 hộ vay và thông qua 220 tổ vay vốn nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội với tổng dư nợ là 75,9 tỷ đồng cho 2.696 hộ vay. Hội Nông dân các xã, thị trấn cũng phối hợp với các Công ty, doanh nghiệp cung ứng được 73 tấn phân bón NPK các loại cho nông dân.

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2021, Hội Nông dân huyện thành lập trang facebook để phổ biến các thông tin liên quan đến sản xuất nông nghiệp và các gương điển hình của Hội để toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trong huyện cập nhật và theo dõi.

 

 

 Đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư hường trực Huyện ủy Vụ Bản phát biểu chỉ đạo.

         Phát biểu tại hội nghị sơ kết của Hội nông dân huyện, đồng chí Nguyễn Thanh Long - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Nam Định và đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của cán bộ, hội viên Hội Nông dân từ huyện đến cơ sở trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp nhiệm kỳ 2018-2023 và trong 6 tháng đầu năm 2021; đồng thời gợi mở, định hướng những nhiệm vụ trong tâm các cấp Hội cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

         Bên cạnh việc đẩy mạnh chương trình công tác Hội và phong trào nông dân, đồng chí Đỗ Xuân Tú – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ đạo Hội Nông dân huyện tiếp tục tổ chức nông dân tham gia bảo vệ môi trường nông thôn và nông nghiệp thông qua việc trồng cây xanh, thu gom phân loại rác thải, sử dụng phân bón, thuốc BVTV hiệu quả. Hội nông dân các xã, thị trấn cũng cần tích cực tham gia khắc phục tình trạng bỏ ruộng hoang, đẩy mạnh ứng dụng KHKT trong sản xuất nông nghiệp, nhân rộng mô hình máy cấy ở xã Minh Thuận, hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho nông sản, phát triển sản phẩm nông nghiệp an toàn và trước mắt tập trung tuyên truyền hội viên thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Đồng chí Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)