KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Vụ Bản sơ kết 6 tháng đầu năm 2022
Lượt xem: 443

Sáng ngày 29/7, Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện Vụ Bản đã tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch tổ chứ Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

 

Về dự hội nghị có lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh Nam Định, đại diện một số ban ngành của huyện, Ban Thường vụ Huyện hội và Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin các xã, thị trấn.

 

anh tin bai
 
Đại diện Ban Thường trực Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện triển khai nội dung hội nghị

 

6 tháng đầu năm nay, Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện đã bán sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và tổ chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ công tác hội. Các cấp Hội trong huyện thường xuyên tuyên truyền, giáo dục chính trự tư tưởng cho cán bộ, hội viên phát huy truyền thống của hội, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, nỗ lực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng thời, làm tốt công tác chính sách, chăm sóc nạn nhân và huy động các nguồn lực hỗ trợ các nạn chân chất độc da cam vơi bớt những khó khăn.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin tỉnh phát biểu chỉ đạo

 

Theo đó, Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện chăm sóc giúp đỡ các nạn nhân được hưởng các chế độ theo qui định, tổ chức cho 46 lượt hội viên và nạn nhân được đi điều dưỡng tập trung. Các cấp Hội đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp và phối hợp tổ chức vận động xây dựng quĩ Bảo trợ  nạn nhân chất độc da cam/Điôxin được gần 78 triệu đồng và tỉnh hội hỗ trợ 6,6 triệu đồng. Từ nguồn quĩ vận động được, cùng với sự hỗ trợ của các mạnh thường quân, trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội trong huyện đã trợ cấp khó khăn cho 5 hộ, với tổng trị giá 5 triệu đồng, tặng quà cho 187 lượt người, trị giá 18,7 triệu đồng, tiếp nhận và trao 654 suất quà của Trung ương, của tỉnh và của huyện với tổng giá trị là 450,5 triệu đồng.

anh tin baianh tin baianh tin bai

Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin các xã phát biểu tham luận

 

 Ngoài ra, các cấp hội trong huyện đã hỗ trợ cho 7 hộ được vay vỗn phát triển sản xuất kinh doanh, với tổng số tiền là 85 triệu đồng, vận động hội viên đóng góp 65 ngày công tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu ở các địa phương. Các hoạt động của Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện đã góp phần động viên các hội viên và nạn nhân chất độc da cam vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và tiếp tục nỗ lực vươn lên.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin huyện triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội

 

Tại hội nghị, sau khi các đại biểu tham luận, đánh giá những kết quả làm được, những hạn chế của công tác hội, cũng như chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình hoạt động hội, Thường trực Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin đã triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Hội nạn nhân chất độc da cam/Điôxin các cấp, nhiệm kỳ 2023 – 2028.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH- TT&TT huyện