KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội khuyến học huyện tổng kết công tác hội năm 2022
Lượt xem: 577

Sáng ngày 8/1, Hội khuyến học huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023 và trao học bổng đỡ đầu cho các cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ đợt 1 năm 2023.

 

anh tin bai

Các đại biểu về dự hội nghị

 

Về dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các đồng chí trong Ban chấp hành Hội khuyến học huyện; Chủ tịch Hội khuyến học các xã, thị trấn; các nhà tài trợ và các cháu được nhận học bổng.

 

anh tin bai
 
Lãnh đạo Hội khuyến học huyện báo cáo kết quả hoạt động năm 2022

 

Năm 2022, tổ chức hội khuyến học từ huyện đến cơ sở được củng cố và đi vào hoạt động ổn định, có hiệu quả. Hội khuyến học các cấp trong huyện đã chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương, phối hợp với các cơ quan đơn vị đẩy mạnh hoạt động khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Công tác tuyên truyền, vận động xây dựng quỹ khuyến học được đổi mới về nội dung và hình thức. Từ đó, phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển sâu rộng ở các địa phương trong huyện, lan tỏa đến từng cá nhân, tổ chức, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hội, qũy hội được nâng lên. Đến nay, quỹ khuyến học của huyện đã vận động đóng góp được 927 triệu đồng.

anh tin bai

Đồng chí Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phát biểu động viên các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt vươn lên trong học tập

 

Trong năm 2022, Huyện hội và các tổ chức hội cơ sở đã vận động, tiếp nhận và trao hàng trăm suất quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022. Nổi bật, Ban chấp hành Hội khuyến học huyện đã vận động các mạnh thường quân, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện nhận đỡ đầu 20 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ trong suốt quá trình học tập phổ thông, với số tiền hỗ trợ là 300 nghìn đồng/tháng/cháu.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch Hội khuyến học huyện triển khai nhiệm vụ năm 2023

 

Với những kết quả đạt được, năm 2022, toàn huyện có 3 cá nhân và 1 tập thể được Trung ương Hội khuyến học Việt Nam tặng Bằng khen, 5 cá nhân được tăng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” và nhiều cá nhân, tập thể được Hội khuyến học tỉnh tặng giấy khen.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Các nhà tài trợ trao học bổng cho các em

 

Để hỗ trợ các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là các cháu mồ côi được tiếp tục đến trường và vươn lên trong cuộc sống, tại hội nghị, các đơn vị tài trợ như Ngân hàng Hàng Hải huyện Vụ Bản; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện; Hội khuyến học huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; Công ty TNHH Geulim; Công ty TNHH Phương Hoa; Công đoàn Công ty Cổ phần đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh đã trao học bổng đỡ đầu đợt 1 năm 2023 cho 20 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, với tổng số tiền là 1,8 triệu đồng.

anh tin bai

Hội LHPN huyện trao học bổng cho các cháu mồ côi

 

Đồng hành cùng Hội khuyến học huyện, các ngành, đoàn thể, như Hội LHPN huyện, Đoàn Thanh niên đã đẩy mạnh các hoạt động nhân ái, vận động hội viên, đoàn viên, thanh niên và kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường. Theo đó, Hội LHPN huyện đã nhận đỡ đầu 10 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ trong suốt quá trình học tập phổ thông, với mức hỗ trợ là 200 nghìn đồng/tháng/cháu. Tại hội nghị, Hội LHPN huyện đã trao học bổng đợt 1 năm 2023 cho 10 cháu, với tổng số tiền là 1,2 triệu đồng/ cháu.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hội khuyến học huyện trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

 

Cũng tại hội nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã trao quà của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nam Định cho 20 cháu mồ côi cả cha lẫn mẹ, với số tiền là 1 triệu đồng/cháu. Những suất học bổng mà các tổ chức, doanh nghiệp trao tặng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn có giá trị to lớn về mặt tinh thần, là nguồn lực để các em học sinh tiếp tục phấn đấu học tốt, là động lực giúp mỗi em có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình.

 

 P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện