KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Cựu chiến binh huyện Vụ Bản phát huy truyền thống bộ đội cụ Hồ tham gia phát triển kinh tế, xây dựng hội vững mạnh
Lượt xem: 358

Sau hơn nửa thế kỷ đấu tranh cách mạng và kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cả nước có trên 4 triệu cựu chiến binh, là những người đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; được rèn luyện qua thử thách, gian khổ và tích lũy nhiều kinh nghiệm trong đấu tranh cách mạng; kiên định với mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Xuất phát từ tình hình, nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới và đáp ứng nguyện vọng thiết tha, chính đáng của đông đảo cựu chiến binh Việt Nam, ngày 06/12/1989, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá VI) đã quyết định cho thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Từ đó, ngày 6/12 hằng năm được lấy làm Ngày truyền thống của Hội. Sự ra đời của Hội Cựu chiến binh Việt Nam là dấu mốc lịch sử quan trọng trong đời sống chính trị, tinh thần của lực lượng cựu chiến binh; để các cựu chiến binh tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” phục vụ sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước trong thời bình, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, gắn bó tình bạn chiến đấu.

anh tin bai

Hội Cựu chiến binh huyện tặng nhà tình nghĩa cho hội viên.

 

Qua 33 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với cựu chiến binh cả nước, các thế hệ cựu chiến binh huyện Vụ Bản tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, khẳng định vị thế của một tổ chức chính trị - xã hội, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, chính quyền địa phương và niềm tin yêu của Nhân dân. Hiện nay, Hội Cựu chiên binh huyện có trên 7.890 hội viên, những năm qua, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể thực hiện tốt các phong trào các cuộc vận động do Trung ương và địa phương phát động.

Hội có nhiều giải pháp phù hợp, đẩy mạnh việc phát động các phong trào thi đua ở các cấp hội, do đó đã khơi dậy lòng yêu nước, nghị lực vượt khó, luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của từng hội viên, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Hoạt động của Hội Cựu chiến binh các cấp không ngừng đổi mới, có trọng tâm, trọng điểm, hướng về cơ sở, được cấp ủy, chính quyền các cấp đánh giá cao. Để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Cựu chiến binh huyện đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, hội viên. Bằng việc tổ chức tốt cho hội viên học tập, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội Hội cựu chiến binh các cấp, phát động phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với phong trào thi đua yêu nước của tỉnh, huyện. Qua bình xét phong trào thi đua, hàng năm có 100% tổ chức cơ sở Hội trong sạch vững mạnh, trong đó có 45% cơ sở Hội đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc; 96,5% hội viên đạt tiêu chuẩn hội viên gương mẫu; 93,5% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá. Từ đó, tổ chức cơ sở hội ngày càng thể hiện vai trò, vị trí trong xây dựng tổ chức hội vững mạnh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ; tham gia có hiệu quả các chương trình, các cuộc vận động của địa phương ở cơ sở.

anh tin bai

Mô hình kinh tế giỏi cấp tỉnh về sinh vật cảnh của Cựu chiến binh Đặng Huy Thu, xã Thành Lợi.

 

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được các cấp Hội Cựu chiến binh huyện thực hiện thường xuyên và hiệu quả là đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phát huy ý chí tự lực, tự cường, lao động giỏi, kinh doanh giỏi làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Với mục tiêu giảm nghèo nhanh, bền vững và động viên cựu chiến binh vươn lên làm giàu, chung sức xây dựng nông thôn mới. Thời gian qua, các cấp Hội cựu chiến binh đã phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tổ chức 17 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, phát triển ngành nghề tăng năng suất lao động, vừa giải quyết được nhiều việc làm cho con em cựu chiến binh và cựu quân nhân; nhận ủy thác vay vốn ngân hàng với tổng số dư 35,7 tỷ đồng, giải quyết cho trên 1.500 lượt  hội viên vay đầu tư phát triển kinh tế. Đến nay, toàn huyện có 157 trang trại, gia trại, doanh nghiệp và các HTX do Cựu chiến binh làm chủ, thu hút 1.329 lao động; toàn huyện có 1.556 hội viên có mức thu nhập 100 triệu đồng/ năm trở lên; 927 hội viên có mức thu nhập 150 triệu đồng/năm trở lên. Số hộ có kinh tế giầu và khá đạt 66,9%;  hộ nghèo giảm còn 0,15%.

 Trong phong trào “Cựu chiến binh Vụ Bản chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cựu chiến binh hiến kế, hiến công, nhiều gia đình hội viên đã tự nguyện hiến đất, hiến tường rào, đóng góp tiền của, ngày công để xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội. Các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện đã tuyên truyền, vận động hội viên cựu chiến binh ủng hộ 11,3 tỷ đồng; góp và hiến 122.300 mđất làm thủy lợi và đường giao thông; ủng hộ 6.900 ngày công lao động làm đường giao thông, nhà văn hóa thôn xóm, lắp đặt hệ thống điện thắp sáng; đảm nhận tu bổ, bảo vệ, trông coi đường làng. Phối hợp tuyên truyền và triển khai thực hiện mô hình phân loại, xử lý rác thải hữu cơ tại hộ gia đình; vận động 100% cán bộ, hội viên thực hiện, góp phần xây dựng khu dân cư “Sáng – xanh - sạch - đẹp - an toàn”. Trong những năm qua, các cấp Hội cựu chiến binh huyện còn thực hiện tốt hoạt động nghĩa tình đồng đội như: phát thưởng cho gần 250 học sinh con em cựu chiến binh nghèo vượt khó, học giỏi, trị giá trên 100 triệu đồng. Hỗ trợ xóa 13 nhà dột nát, không an toàn cho gia đình hội viên cựu chiến binh từ quỹ “Vòng tay đồng đội”, trong đó sửa chữa 07 nhà ở; xây mới 06 nhà, trị giá 330 triệu đồng. Câu lạc bộ cựu chiến binh, Cựu quân nhân sản xuất kinh doanh giỏi vận động hỗ trợ xây 01 nhà, trị giá trên 100 triệu đồng cho hội viên cựu chiến binh nghèo xã Hiển Khánh. Xây dựng quỹ Hội, đạt 3,8 tỷ đồng; bình quân 480.000/đồng/hội viên/ năm, tạo gắn bó nghĩa tình đồng đội.

anh tin bai

Hội Cựu chiến binh huyện tặng quà cho con em hội viên nghèo học giỏi

 

Trong đại dịch Covid – 19, các cựu chiến binh nêu cao tính gương mẫu trách nhiệm với cộng đồng trong chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Các cấp Hội vận động ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 với số tiền 250 triệu đồng; thăm hỏi và hỗ trợ 100 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh huyện và các xã, thị trấn luôn chú trọng triển khai các chương trình liên tịch, phối hợp với các ngành, đoàn thể tại địa phương triển khai nhiều hoạt động trên tất cả các lĩnh vực nhằm góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện. Nhiều chương trình mang lại hiệu quả thiết thực như giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, giải quyết các chế độ chính sách cho các đối tượng, tham gia tuyên truyền vận động hội viên và Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Xuyên suốt một chặng đường 33 năm xây dựng và phát triển cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân trong huyện, Hội Cựu chiến binh huyện Vụ Bản luôn gương mẫu, trung kiên, vững vàng về tư tưởng, chính trị, giữ gìn đạo đức, tác phong chuẩn mực của bộ đội Cụ Hồ; Nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khắc phục khó khăn vượt qua thách thức, các cấp hội cựu chiến binh huyện sẽ tiếp tục ra sức xây dựng Hội trong sạch, vững mạnh, ngang tầm nhiệm vụ và vị thế của một tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, mãi mãi gìn giữ và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, xứng đáng là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, góp phần quan trọng xây dựng huyện Vụ Bản ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh.

                                                                               T/h: Hải Yến

                                                              Trung tâm VH – TT&TT huyện.