KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Chữ thập đỏ huyện tổng kết công tác hội năm 2023, phát động phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024
Lượt xem: 896

Sáng ngày 4/1/2024, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024, Lễ phát động phong trào "Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024. 

anh tin bai

Các đại biểu dự Hội nghị.

Dự Hội nghị, có đồng chí Phạm Minh Phương, Ủy viên Ban chấp hành TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh; đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, các đồng chí Thường trực Hội Chữ thập đỏ huyện, các thành viên Chữ thập đỏ huyện, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, các trường THPT trên địa bàn huyện. 

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2023, mặc dù còn gặp không ít khó khăn, song công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ trên địa bàn huyện tiếp tục được triển khai có hiệu quả. Công tác vận động nguồn lực, phong trào, cuộc vận động, mô hình của Hội như: Phong trào "Tết Nhân ái", Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các hoạt động cứu trợ thiên tai được Hội triển khai đạt kết quả cao, thu hút sự tham gia ngày càng đông đảo của các tổ chức, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện báo cáo hoạt động hội năm 2023.

Nổi bật là phong trào " Tết nhân ái" xuân Qúy Mão năm 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp trong huyện đã trích quỹ tại cơ sở và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể có liên quan kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện thăm, tặng quà cho các đối tượng trong dịp Tết nguyên đán. Trong đó, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thông qua Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định tặng 250 suất quà cho người nghèo tại 5 xã trong huyện, với tổng trị giá 125 triệu đồng. Quỹ thiện tâm Tập đoàn Vingruop trao tặng 110 suất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã Liên Bảo, tổng trị giá là 66 triệu đồng. Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh Nam Định trao tặng 50 suất cho những người có hoàn cảnh khó khăn của xã Hợp Hưng, tổng trị giá là 25 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Bưu Điện huyện Vụ Bản trao tặng 6 suất quà cho người có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã, tổng trị giá là 3,6 triệu đồng. Hội từ thiện Chùa Kênh – tỉnh Nam Định thăm và tặng quà tết cho 14 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 xã, với tổng trị giá là 4,9 triệu đồng. Huyện hội trích quỹ hoạt động Chữ thập đỏ huyện tặng quà cho 150 lượt người nghèo, người mù và nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá 55 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, trường học phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trích quỹ, vận động toàn dân thăm hỏi, tặng quà cho 782 hộ gia đình là người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, tổng trị giá trên 236,7 triệu đồng.

Hưởng ứng “Tháng nhân đạoHội Chữ thập đỏ huyện đã trích “Quỹ hoạt động chữ thập đỏ” mua thẻ bảo hiểm y tế, tặng cho 36 người cao tuổi tại các xã, thị trấn trên toàn huyện, với số tiền trị giá là 28, 980 triệu đồng. Huyện hội đã trích quỹ hoạt động Chữ thập đỏ ủng hộ Hội nạn nhân chất độc da cam điôxin huyện để tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam điôxin của 18 xã, thị trấn, với tổng số tiền 5.400.000 đồng. Hội từ thiện Chùa Kênh – tỉnh Nam Định trợ cấp thường xuyên cho 14 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 5 xã trên địa bàn huyện, với tổng số tiền là 38.7 triệu đồng.

anh tin bai

Toàn cảnh Hội nghị.

Năm học 2022-2023, Hội Chữ thập đỏ huyện kết nối Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup tiếp tục tặng học bổng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi của các trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn huyện. Đầu năm học 2023 – 2024, Hội Chữ thập đỏ huyện lập hồ sơ đề nghị tặng học bổng cho 12 em học sinh và tiếp tục tặng học bổng cho 8 em học sinh đã được nhận học bổng năm học 2022 – 2023. Đến nay hồ sơ đã gửi đi và đã được phê duyệt của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup cho học sinh nghèo trên địa bàn huyện, với tổng trị giá là 61,1 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định trao tặng 10 xuất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi tại trường THCS xã Liên Bảo.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch HCTĐ tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

 Cũng trong năm 2023, thực hiện lời kêu gọi của Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về việc vận động ủng hộ Nhân dân Thổ Nhỹ Kỳ và Xy-ry khắc phục thảm họa động đất, Hội Chữ thập đỏ huyện Vụ Bản đã vận động các cơ quan, ban, ngành và các xã, thị trấn ủng hộ với tổng số tiền là 34,9 triệu đồng. Huyện hội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định – Ngân hàng Agribank tiến hành sửa chữa, bàn giao 3 ngôi nhà chữ thập đỏ cho hộ nghèo, với tổng trị giá là 150 triệu đồng; hỗ trợ sửa chữa 1 ngôi nhà cho ông Phạm Văn Thành thuộc hộ cận nghèo tại xã Minh Thuận, với tổng trị giá là 70 triệu đồng; trích quỹ hoạt động Chữ thập đỏ ủng hộ sửa chữa nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng Đào Thị Phúc tại xã Cộng Hòa, với số tiền 3 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ huyện ủng hộ 10 triệu đồng chương trình An toàn ngư dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

Thực hiện hoạt động chăm sóc sức khoẻ Nhân dân dựa vào cộng đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Trung tâm Phòng ngừa, ứng phó thảm họa và Kho hàng cứu trợ khu vực miền Trung, Bệnh viện Mắt Alina tổ chức khám mắt, tư vấn và cấp thuốc miễn phí cho 300 người cao tuổi trên địa bàn huyện; trong đó phẫu thuật, thay thủy tinh thể nhân tạo, bằng phương pháp Phaco miễn phí cho 26 người cao tuổi bị đục thủy tinh thể, tổng trị giá 100 triệu đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện còn tổ chức tốt Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023, với 1.230 người đăng ký tham gia, đã tiếp nhận được 714 đơn vị máu; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nam Định tổ chức 2 đợt hiến máu tình nguyện tại Khu công nghiệp Bảo Minh, đã thu được 739 đơn vị máu.

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch HCTĐ tỉnh trao 400 xuất quà Tết nhân ái 2024 cho Hội Chữ thập đỏ huyện.

Tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ huyện đã phát động phong trào “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 và tiếp nhận 400 xuất quà, trị giá 230 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng cho người nghèo trong dịp Tết nguyên đán 2024 trên địa bàn huyện.

anh tin bai
anh tin bai

Đ/c Phạm Minh Phương, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh và đồng chí Đỗ Văn Kỳ, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể cá nhân.

Cũng tại Hội nghị, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen của TW Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Tỉnh hội và UBND huyện cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2023./.

                                                                           T/h Hải Yến.

                                                           Trung tâm VH – TT&TT huyện.