KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chi Hội thơ Đường luật Vụ Bản tổng kết công tác năm 2020-2021
Lượt xem: 357

Sáng ngày 8/5, Chi Hội thơ Đường luật Vụ Bản đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

 

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

 

Đến tham dự hội nghị có ông Trần Văn Quý - Chủ tịch Hội thơ Đường luật tỉnh Nam Định; đại diện Hội thơ Đường huyện Mỹ Lộc, Nam Trực; Chủ nhiệm CLB thơ Việt Nam; Hội kiều học; CLB thơ văn Thiên Bản; Hội khoa học lịch sử cùng các hội viên của Chi Hội thơ Đường luật Vụ Bản.

 

anh tin bai

Đại diện Chi hội thơ Đường luật Vụ Bản trình bày báo cáo tổng kết năm 2020-2021 tại hội nghị

 

Chi hội thơ Đường luật Vụ Bản là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hoạt động theo Điều lệ của Hội thơ Đường luật Việt Nam. Trong 2 năm 2020 - 2021, do tình hình dịch bệnh Covid-19, Chi hội thơ Đường Luật của huyện không tổ chức các cuộc giao lưu, tuy nhiên Chi hội luôn quan tâm đến công tác tổ chức, phát triển hội viên, động viên hội viên tích cực sáng tác, lựa chọn tác phẩm để xuất bản và đã cho ra mắt 3 tập thơ với 120 bài thơ có tính sâu sắc, nội dung phong phú, đa dạng, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi đất và người Vụ Bản, các phong trào thi đua yêu nước, công tác phòng chống dịch, đấu tranh phê bình thói hư tật xấu của xã hội, giúp đỡ nhau tiến bộ. Thông qua những vần thơ rất đỗi mộc mạc nhưng rất có ý nghĩa, đã góp phần nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho hội viên và Nhân dân trong công cuộc đổi mới đất nước. Ngoài ra, 8 hội viên của Chi Hội còn cho ra mắt bạn đọc 8 tập thơ Đường in ở Nhà xuất bản văn học. Đặc biệt đã có nhiều hội viên gửi bài đăng trên các chuyên trang của Hội thơ Đường Việt Nam, của tỉnh và các tỉnh bạn.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Các đại biểu trao đổi, chia sẻ tại hội nghị

 

Trong năm 2022, Chi Hội Đường luật Vụ Bản tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, phấn đấu xuất bản được các tập thơ có chất lượng, mang tính giáo dục, định hướng các tầng lớp Nhân dân xây dựng lối sống lành mạnh, văn minh; thu hút thêm nhiều hội viên yêu thơ tham gia Chi Hội; tích cực sáng tác được nhiều tác phẩm thơ đường Luật, đề cập đến nhiều vấn đề, chủ đề trong cuộc sống hàng ngày, tăng cường giao lưu, trao đổi, học hỏi ở một số CLB trong tỉnh. Đặc biệt chú trọng đến chủ đề nội dung thơ Bác để học tập và làm theo.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Ông Trần Văn Quý - Chủ tịch Hội thơ Đường luật tỉnh Nam Định phát biểu và tặng quà cho Chi hội thơ Đường luật Vụ Bản

 

Cũng tại hội nghị, các hội viên đã tổ chức giao lưu thơ, đọc cho nhau nghe, cùng bàn luận, trao đổi, phân tích những lời hay ý đẹp của nhiều thi phẩm đặc sắc của Bác Hồ… Thông qua giao lưu nhằm giúp các hội viên Chi hội học hỏi kinh nghiệm trong công tác tổ chức, sinh hoạt và sáng tác thơ ca, qua đó góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các hội viên; tiếp tục bảo tồn, phát huy, tiếp thêm sức sống, sức sáng tạo, khẳng định vị trí, vai trò của thơ Đường luật trong đời sống hiện nay./.

T/h: Huyền Trang (Trung tâm VHTT&TT huyện)