KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
Lượt xem: 528

Ngày 11/01/2024, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vụ Bản tổ chức hội nghị tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

anh tin bai 

Quang cảnh hội nghị 

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Ánh Nguyệt, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; đồng chí Bùi Xuân Triệu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện. Dự hội nghị có đại diện một số cơ quan, ban nghành, đoàn thể của huyện, các đồng chí Báo cáo viên của huyện và các đồng chí Phó Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn trong huyện.

anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

Năm 2023, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã tham mưu và trực tiếp triển khai công tác tuyên giáo hoàn thành  tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và đạt được nhiều kết quả, góp phần vào thành tựu chung của huyện. Việc tổ chức quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng tới cán bộ, đảng viên và tuyên truyền trong Nhân dân được triển khai đồng bộ, sâu rộng, đảm bảo đúng kế hoạch đề ra. Các đợt sinh hoạt chính trị học tập quán triệt nghị quyết đạt tỷ lệ từ 80-85%. Qua học tập quán triệt các nghị quyết của Đảng đã góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Ban Tuyên giáo Huyện uỷ đã tham mưu phát động cuộc thi viết “Bác Hồ với Nam Định, Nam Định với Bác Hồ” gắn với các hoạt động kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Đảng bộ và Nhân dân tỉnh Nam Định. Tham mưu tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chuyên đề năm 2023 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hoá, con người Nam Định phát triển toàn diện cho cán bộ, đảng viên trong toàn huyện. Tham mưu tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt các Quy định, Kết luận Hội nghị TW 7 (khoá XIII) cho cán bộ chủ chốt huyện, và tổ chức Hội nghị Thông báo nhanh kết quả Hội nghị TW 8 (khoá XIII) cho cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở bằng hình thức trực tuyến.

 

anh tin bai

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy trình bày báo cáo tại hội nghị

 

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng, cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền chuyên đề năm 2023 đến cán bộ, đảng viên và nhân dân bằng hình thức phù hợp. Quá trình thực hiện đã xuất hiện nhiều tấm gương cán bộ, đảng viên đi đầu vì công việc chung, thực hiện nếp sống văn hoá, thực hiện tiết kiệm trong việc cưới, việc tang hướng đến phát triển con người Vụ Bản Nghĩa tình - Văn minh - Năng động - Sáng tạo. Việc thực hiện kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện NQTW 4 (khoá XII) của BCH Trung ương và các Quy định của Đảng tiếp tục được các cấp, các ngành triển khai thực hiện, ngày càng đi vào chiều sâu và trở thành việc thường xuyên ở mỗi cơ quan, đơn vị.

Công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới tiếp tục được quan tâm triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, từng bước nâng cao hiệu quả. Ban chỉ đạo 35 huyện xây dựng kế hoạch hoạt động năm 2023; đôn đốc, hướng dẫn việc tạo, sử dụng các trang fanpage trên mạng xã hội nhằm phản bác lại các âm mưu của các thế lực thù địch trên địa bàn, nâng cao ý thức cảnh giác trong Nhân dân đối với âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, qua đó góp phần bảo vệ quan điểm đường lối của Đảng, giữ vững an ninh chính trị, tư tưởng trên địa bàn.

Các lĩnh vực trong công tác khoa giáo của huyện Vụ Bản năm 2023 có nhiều chuyển biến và đạt được kết quả tích cực, triển khai kịp thời đến các địa phương, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân. Ban Tuyên giáo Huyện ủy hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động tuyên truyền các ngày lễ, kỷ niệm các sự kiện lớn của đất nước và địa phương gắn với tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh, của huyện. Hoạt động báo cáo viên của huyện được duy trì thường xuyên, nền nếp, chất lượng thông tin được nâng lên, lượng thông tin cung cấp cho đội ngũ BCV kịp thời, chính xác, có tính định hướng cao.

 

anh tin bai

 

Đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Minh Hoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương kết quả công tác tuyên giáo của huyện trong năm 2023. Đồng chí nêu rõ, năm 2024, Đảng bộ huyện triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm, đòi hỏi công tác Tuyên giáo phải khắc phục những hạn chế đã được chỉ ra, phát huy kết quả đạt được, đổi mới hoạt động phù hợp với tình hình thực tế; tích cực chủ động tham mưu giúp Huyện uỷ xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt công tác nghiên cứu, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng. Thường xuyên cung cấp thông tin, cập nhật kiến thức mới, kịp thời uốn nắn những lệch lạc về tư tưởng chính trị, suy thoái về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Kiên quyết bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; định hướng cho cán bộ, đảng viên sử dụng và phát huy hiệu quả mạng xã hội trong công tác định hướng dư luận. Ban Tuyên giáo Huyện ủy tham mưu Huyện uỷ xây dựng Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng; tuyên truyền sáp nhập đơn vị hành chính trên địa bàn huyện, giai đoạn 2023 - 2025 và những năm tiếp theo; tăng cường hoạt động của đội ngũ Báo cáo viên và hoạt động của Ban chỉ đạo 35; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng cuốn Địa chí Vụ Bản, phấn đấu xuất bản trong năm 2025.

 

anh tin bai

Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Quốc Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã định hướng công tác tuyên giáo và hoạt động Báo cáo viên trong Tháng 01 năm 2024./.

Thực hiện: Quốc Huy (Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)