KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
UBND huyện Vụ Bản tiếp đoàn Công an tỉnh Nam Định kiểm tra kết quả thực hiện quy định của pháp luật về PCCC và phối hợp thực hiện chăm sóc y tế và điều trị cho bị can, phạm nhân tại huyện
Lượt xem: 569

Chiều ngày 30 tháng 6, đoàn công tác của Công an tỉnh do đồng chí Phan Thị Loan - Phó Giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Vụ Bản về việc triển khai thực hiện quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và phối hợp thực hiện Nghị định 133/2020/NĐ-CP của Chính Phủ trong công tác chăm sóc y tế và điều trị cho bị can, phạm nhân trên địa bàn huyện.

 
 
 

 Đại biểu tham dự buổi làm việc

Tiếp và làm việc với đoàn, ở huyện có đồng chí đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đồng chí Phan Văn Lý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện, cùng các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan của huyện.

 

Đồng chí Phạm Ngọc Chi - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn huyện Vụ Bản có 630 cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC theo phân cấp gồm Cảnh sát PCCC& cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh, Công an huyện và UBND các xã, thị trấn. Trên địa bàn huyện hiện có một số khu dân cư có nguy hiểm cháy nổ cao là thị trấn Gôi, xã Liên Minh, Trung Thành và Quang Trung. Thời gian qua, huyện Vụ Bản luôn làm tốt công tác chỉ đạo triển khai thực hiện các văn bản, kế hoạch của UBND tỉnh và văn bản hướng dẫn của Công an tỉnh. Củng cố, kiện toàn 223 đội dân phòng, đảm bảo số lượng mỗi đội theo biên chế và thành viên đội dân phòng là những người thường xuyên có mặt tại nơi cư trú. UBND huyện cũng đã chỉ đạo Công an huyện phối hợp với các đơn vị chuyên môn của Công an tỉnh tăng cường huấn luyện, bồi dưỡng nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng dân phòng; chỉ đạo các xã, thị trấn củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động; chỉ đạo người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về PCCC& cứu nạn, cứu hộ. Lực lượng Công an huyện cũng tích cực phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tổ chức tuyên truyền lồng ghép nâng cao nhận thức cho người dân về các quy định của pháp luật về PCCC bằng nhiều hình thức như viết bài tuyên truyền trên hệ thống Phát thanh của huyện và các xã, thị trấn.

Bên cạnh đó, lực lượng dân phòng đã phối hợp với Công an huyện, Công an xã, thị trấn làm tốt chức năng quản lý Nhà nước trong công tác PCCC; thường xuyên tuyên truyền kiến thức PCCC ở các khu dân cư, hộ gia đình, các cơ sở sản xuất kinh doanh nhằm đảm bảo an toàn về PCCC trên địa bàn.

 

Lãnh đạo Công an huyện báo cáo kết quả phòng cháy chữa cháy và phối hợp thực hiện chăm sóc y tế và điều trị cho bị can, phạm nhân tại huyện trong thời gian qua.

Đối với tình hình phối hợp thực hiện Nghị định 133/2020/NĐ-CP của Chính phủ trong công tác chăm sóc y tế và điều trị cho bị can, phạm nhân tại huyện. Hiện nay, nhà tạm giữ Công an huyện Vụ Bản có quy mô giam, giữ 22 đối tượng, gồm 11 buồng giam, giữ. Các đối tượng trước khi vào buồng tạm giữ, tạm giam đều được đảm bảo các thủ tục pháp luật theo quy định. Nhà tạm giam của Công an huyện hiện không có cán bộ y tế nên công tác xác định tình trạng sức khỏe và điều trị cho người bị tạm giữ, tạm giam gặp nhiều khó khăn. Khi có can, phạm nhân ốm đau phải đưa sang Khu điều trị trại tạm giam Công an tỉnh đặt tại Trung tâm Y tế huyện để khám và điều trị cho các đối tượng. Hiện nay, khu điều trị cho can, phạm nhân tại Trung tâm Y tế huyện đã xuống cấp, thường ngập úng khi có mưa to.

Tại hội nghị, đại diện các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện đã phát biểu thảo luận nêu những khó khăn, vướng mắc và các biện pháp để thực hiện tốt công tác PCCC và công tác chăm sóc y tế và điều trị cho can, phạm nhân trên địa bàn huyện.

 

 Đồng chí Phan Thị Loan - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Thị Loan - Phó Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận những kết quả huyện Vụ Bản đã đạt được trong việc triển khai thực hiện quy định của pháp luật về PCCC. Đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh cũng chỉ ra một số những mặt còn hạn chế trong công tác PCCC trên địa bàn huyện; đồng thời đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương trong huyện tiếp tục tổ chức thực hiện tốt công tác PCCC; chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và Nhân dân nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác và chủ động trong đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ; thường xuyên kiểm tra, bổ sung hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kịp thời cho công tác PCCC. Công an huyện chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện Vụ Bản triển khai đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn...

T/h: Xuân Lộc (Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện)