KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Đại Thắng, Thành Lợi, Tân Thành năm 2021
Lượt xem: 516

Sáng ngày 5/10, Ban tổ chức diễn tập huyện tổ chức tập huấn diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Đại Thắng, Thành Lợi, Tân Thành năm 2021.

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Đến dự buổi tập huấn có đại diện lãnh đạo Ban CHQS huyện, Công an huyện; các đồng chí trong Ban tổ chức, tổ đạo diễn diễn tập; các đồng chí là Bí thư, Chủ tịch và MTTQ, trưởng các ban, ngành, đoàn thể các xã tham gia diễn tập.

 

Đ/c Lưu Quốc Phát - Phó CHT Ban CHQS huyện giới thiệu tóm tắt các trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Hội nghị tập huấn đã tập trung quán triệt, phổ biến các nội dung như: Giới thiệu tóm tắt các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Một số vấn đề cơ bản về nội dung, phương thức lãnh đạo và hoạt động của cấp ủy địa phương trong diễn tập chiến đấu phòng thủ; tổ chức phương pháp diễn tập chiến đấu phòng thủ cấp xã; hướng dẫn một số văn bản, văn kiện trong diễn tập chiến đấu phòng thủ và hướng dẫn xây dựng kế hoạch, tổ chức phương pháp xử trí tình huống A2; hướng dẫn bảo đảm an ninh, an toàn trong diễn tập; giới thiệu hoạt động công tác đảng, công tác chính trị trong chiến đấu phòng thủ và đạo diễn tiếp xúc các vai tập. Đây là những vấn đề quan trọng nhằm thống nhất nội dung, phương pháp diễn tập chiến đấu phòng thủ, nâng cao năng lực tham mưu, điều hành cũng như thực hành diễn tập của đội ngũ cán bộ cấp xã. Đồng thời, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục xây dựng tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới”, Nghị định số 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ và là cơ sở để bồi dưỡng đội ngũ cán bộ các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, tại lớp tập huấn còn tập trung thảo luận, đóng góp xây dựng nội dung, phương pháp, thời gian, những vướng mắc trong việc chuẩn bị tổ chức diễn tập để đạt hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình diễn tập gắn với thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Lớp tập huấn nhằm củng cố, trang bị cho cán bộ tham gia diễn tập nắm chắc nội dung, phương pháp hoạt động của các lực lượng vũ trang khi chuyển váo các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng. Qua đó, giúp các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt các văn kiện và thực hành diễn tập đạt kết quả tốt./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)