KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản: Tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã Đại Thắng, Thành Lợi, Tân Thành năm 2021
Lượt xem: 678

Trong 2 ngày 19/10 và 20/10, Ban chỉ đạo diễn tập huyện tổ chức cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ phòng thủ cụm xã năm 2021.

 
 
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến dự và chỉ đạo buổi diễn tập có đồng chí Đỗ Xuân Tú - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện; đại diện một số cơ quan Bộ CHQS tỉnh.

 
 
 

Các đại biểu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn và lực lượng tham gia diễn tập của 3 xã Đại Thắng, Thành Lợi, Tân Thành.

Về dự cuộc diễn tập còn có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các đồng chí Thường trực HĐND, các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí trong Ban chỉ đạo, ban tổ chức, tổ đạo diễn; các đồng chí thủ trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn và lực lượng tham gia diễn tập của 3 xã Đại Thắng, Thành Lợi, Tân Thành.

 Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm xã của huyện Vụ Bản năm 2021 mang mật danh “PT-21” được diễn ra từ ngày 19/10 đến sáng ngày 20/10 gồm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 là chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng an ninh; chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu tăng cường, chuyển hoạt động của xã vào trạng thái có tình huống; chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu tăng cường lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, chuyển hoạt động của xã vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng an ninh; chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu toàn bộ, chuyển hoạt động của xã vào tình trạng chiến tranh. Giai đoạn 2 là tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; nhận mệnh lệnh, điều chỉnh, điều chỉnh bổ sung kế hoạch chiến đấu phòng thủ của Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã; kế hoạch đảm bảo an ninh chính trị của Trưởng Công an xã; kế hoạch của các ban, ngành đảm bảo chiến đấu phòng thủ. Thông qua kế hoạch chiến đấu phòng thủ và ra Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chiến đấu phòng thủ; tổ chức hiệp đồng bảo đảm chiến đấu phòng thủ. Giai đoạn 3 là thực hành chiến đấu phòng thủ.

 

Đ/c Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện phát biểu khai mạc

Trong sáng ngày 20/10, tại ngày thứ 2 diễn tập chiến đấu phòng thủ, phát biểu khai mạc diễn tập chiến đấu phòng thủ năm 2021, đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện PT-21 đã nêu rõ mục đích, yêu cầu của cuộc diễn tập, đồng chí nhấn mạnh: "Diễn tập chiến đấu phòng thủ là một trong những nội dung được huyện hết sức coi trọng cả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện… Để cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Ban chỉ đạo diễn tập của huyện, tôi yêu cầu các đơn vị, các lực lượng tham gia diễn tập thực hiện tốt một số nội dung sau: Các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập cần nêu cao tinh thần, trách nhiệm, khắc phục khó khăn, xây dựng ý chí, quyết tâm, đoàn kết, thống nhất cao để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Từng vai diễn, các ban, ngành, đoàn thể phải chủ động kiểm tra chặt chẽ, tỉ mỉ, chuẩn bị chu đáo các nội dung trước khi thực hiện các nội dung diễn tập. Quá trình diễn tập, các vai diễn cần nghiên cứu nắm chắc quan điểm, đường lối, chiến lược về quốc phòng- an ninh của Đảng trong tình hình mới, gắn lý luận về tác chiến khu vực phòng thủ đã được tập huấn với đặc điểm, điều kiện thực tế của ngành mình để vận dụng vào giải quyết các tình huống giả định, đảm bảo bám sát theo nguyên tắc và phù hợp với thực tiễn địa bàn huyện và các xã. Nội dung diễn tập thực binh chiến đấu tập kích có sử dụng đạn hơi, thuốc nổ, tiến hành theo đúng phương án đã được ban tổ chức diễn tập huyện thông qua, đảm bảo an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị".

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã được chứng kiến thực binh cuộc diễn tập xử lý tình huống gồm 2 phần:

 
 

Các hội nghị vận hành cơ chế

Phần 1 là vận hành cơ chế, trên cơ sở các tình huống giả định, tại hội trường UBND xã Đại Thắng đã diễn ra phần vận hành cơ chế với 2 hội nghị là: Hội nghị UBND xã Tân Thành ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 triển khai nhiệm vụ thiết lập vùng cách ly đối với xóm 1 xã Tân Thành và Hội nghị Đảng ủy xã Thành Lợi (mở rộng) thông qua kế hoạch chiến đấu phòng thủ của đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã.

 

Các đại biểu theo dõi phần thực binh

 
 
 
 
 
 

Một số hình ảnh thực binh ở nghĩa trang thôn Thiện An, xã Đại Thắng

Phần 2 là thực binh: Tại nghĩa trang thôn Thiện An, xã Đại Thắng với đề mục chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu thường xuyên lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, thông qua kế hoạch xử trí tình huống, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng, tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ, với tình huống giả định: Sau nhiều ngày địch tấn công địa bàn huyện Vụ Bản, vào lúc 4 giờ ngày N-3, quân địch đã đánh chiếm được một phần địa bàn của huyện và đang tạm dừng trên địa bàn xã Đại Thắng để củng cố chờ lực lượng phía sau đến chi viện. Trước tình hình trên lực lượng dân quân cơ động xã đã xin ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã Đại Thắng và với sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng. Theo phương án, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết và áp dụng thuần thục kỹ thuật, chiến thuật trong chiến đấu của lực lượng dân quân cơ động xã, phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, các ban, ngành đoàn thể của xã đã nhanh chóng tiêu diệt gọn và bắt giữ được các đối tượng phản động, lập lại trật an ninh trật tự tại địa bàn xã.

 

Đ/c Vũ Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện phát biểu đánh giá, nhận xét và rút kinh nghiệm

Cuộc diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm 3 xã Đại Thắng, Thành Lợi, Tân Thành thời gian chuẩn bị ngắn do tình hình dịch bệnh Covid-19 có những diễn biến khó lường. Song với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, cuộc diễn tập đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong tác chiến phòng thủ, vận dụng linh hoạt kỹ thuật, chiến thuật chiến đấu của lực lượng vũ trang xã. Trong diễn tập phần cơ chế, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị như: xây dựng kế hoạch, chương trình và các văn kiện diễn tập… địa phương đã vận hành các giai đoạn và vấn đề huấn luyện một cách nhanh chóng, đúng trình tự. Các cuộc họp, hội nghị diễn tập đều diễn ra đúng nội dung, trọng tâm sát với từng giai đoạn, phát huy tốt vai trò tham mưu của các tổ chức đoàn thể, đảm bảo cho cấp ủy, chính quyền xây dựng được Nghị quyết để lãnh đạo, điều hành trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh. Với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng tham gia thực binh trung đội dân quân cơ động chiến đấu bảo vệ thôn, xóm đã đảm bảo kỹ thuật, chiến thuật, hiệp đồng chặt chẽ, đáp ứng yêu cầu tác chiến, giữ vững khu vực phòng thủ cụm xã trong mọi tình huống; bảo đảm an toàn về người cũng như vũ khí trang bị.

Ngay sau cuộc diễn tập, Ban Chỉ đạo diễn tập PT-21 huyện đã tổ chức đánh giá, nhận xét và rút kinh nghiệm từ những điểm mạnh, điểm yếu của từng giai đoạn, từng thành viên trong khung tập để điều chỉnh hoàn thiện các văn kiện chiến đấu phòng thủ, đảm bảo nội dung, phương pháp huấn luyện, diễn tập phù hợp với yêu cầu trong tình hình mới.

 

Đ/c Nguyễn Khắc Xung Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập huyện trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân

Kết thúc buổi diễn tập, đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của các lực lượng tham gia diễn tập, Chủ tịch UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cụm xã năm 2021./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)