KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trung tâm y tế huyện tổ chức triển khai tiêm Vắc xin phòng dịch Covid-19 cho toàn dân
Lượt xem: 496

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện về việc tiêm Vắc xin Covid – 19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn nhằm tạo miễn dịch cộng đồng. Theo phân bổ của tỉnh, trong đợt tiêm này, huyện Vụ Bản tổ chức tiêm Vắc xin cho toàn bộ người dân từ đủ 18 trở lên chưa được tiêm phòng Vắc xin Covid-19 ở các xã, thị trấn trong huyện. Để đảm bảo tốt việc triển khai tiêm Vắc xin Covid-19, Trung tâm Y tế huyện đã phối kết hợp với các xã, thị trấn chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ công tác tiêm Vắc xin.

 

 

 

Trung tâm Y tế huyện tiêm Vắc xin Covid – 19 cho Nhân dân xã Hợp Hưng.

Quy trình tiêm chủng ở các địa phương được Trung tâm Y tế huyện thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt, bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, sẵn sàng xử trí ngay kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm (nếu có). Trong quá trình tổ chức tiêm chủng, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan bố trí đảm bảo khoảng cách và thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch. Sau tiêm, các đối tượng được theo dõi sức khỏe 30 phút tại điểm tiêm và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà sau tiêm theo quy định.

 

 
 

 

Người dân thị trấn Gôi, Tam Thanh và Liên Minh tiêm Vắc xin Covid-19

Bên cạnh đó, nhân viên y tế hướng dẫn chi tiết về các biểu hiện bất thường sau tiêm có thể xảy ra để người tiêm nắm bắt và kịp thời xử lý khi có tình huống phát sinh. Theo ghi nhận, trong số các đối tượng đã tiêm, không có người nào có những phản ứng bất thường sau tiêm, tất cả đều được theo dõi sát sao theo đúng quy trình để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Từ ngày 26 đến ngày 30/10/2021, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức tiêm Vắc xin Covid -19 được 18.000 liều cho người dân từ 18 tuổi trở lên của 7 xã, thị trấn trong huyện tại các điểm tiêm chủng lưu động Nhà văn hóa, trường học ở các xã, thị trấn.

Đến nay, toàn huyện đã có 31.527 người được tiêm Vắc xin Covid – 19. Trong đó, có 3.984 người đã được tiêm đủ 2 mũi. Dự kiến trong tháng 11/2021, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận thêm 20.000 liều vắc xin để tiếp tục tiêm cho người dân trong huyện, phấn đấu hết năm 2021, huyện Vụ Bản có 100% người dân từ đủ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất một mũi Vắc xin, góp phần làm tốt công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện./.

                                                                    T/h: Hải Yến

                                               Trung tâm VH – TT&TT huyện Vụ Bản.