KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch COVID-19
Lượt xem: 353

Ngày 7 tháng 5 năm 2021, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, đơn vị, địa phương về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình hiện nay. Dự hội nghị có Thủ tướng Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cùng lãnh đạo các bộ, ngành của Trung ương. 

Dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu huyện Vụ Bản có đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện cùng chủ tịch UBND các xã, thị trấn trong huyện. 

Đầu cầu huyện Vụ Bản tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19.

    Tại hội nghị trực tuyến điểm cầu Chính Phủ, sau khi nghe ý kiến từ các địa phương, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định tình hình dịch bệnh Covid - 19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Do vậy yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phát huy kinh nghiệm, bài học qua 3 đợt dịch trước, bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt, nắm chắc tình hình để xử lý hiệu quả các tình huống dịch bệnh. Các tỉnh, thành phố huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành về phòng chống dịch; căn cứ tình hình thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo sát tình hình, hiệu quả với phương châm: Phòng là cơ bản, lâu dài, chống là quyết định, thường xuyên và quyết liệt, bảo đảm mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử. 

Các đại biểu điểm cầu huyện Vụ Bản tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch Covid-19.

    Sau khi tiếp thu sự chỉ đạo của Trung ương thông qua hội nghị trực tuyến, đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn trong huyện tiếp tục tập trung cao độ thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo về công tác phòng, chống dịch. Các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của huyện theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn được phân công: Tăng cường kiểm tra, chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Phòng Y tế chủ trì, phối họp với Trung tâm Y tế huyện tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện xây dựng kế hoạch thực hiện việc thiết vùng cách ly thôn, xóm, tổ dân phố khi có dịch xảy ra trên địa bàn; thường xuyên cập nhật, theo dõi sát thông tin diễn biến tình hình dịch, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của ngành Y tế cấp trên; chủ động chỉ đạo, hướng dẫn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp xã và lực lượng y tế cơ sở thực hiện đế đảm bảo công tác phòng, chống dịch được kịp thời, hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện giao nhiệm vụ cho các cơ quan, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn trong huyện.

    Đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 của huyện Vụ Bản cũng chỉ đạo UBND các xã, thị trấn chủ động rà soát, điều tra, truy vết và áp dụng ngay các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe y tế đối với các trường hợp theo thông báo và hướng dẫn của ngành Y tế; quản lý chặt chẽ các trường hợp đã quyết định cách ly tại nhà và đang theo dõi sức khỏe tại nhà theo đúng quy định của pháp luật. Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở và yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành của các chủ cơ sở kinh doanh, dịch vụ đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động và các biện pháp bắt buộc mọi người phải thực hiện đê phòng phòng dịch bệnh Covid-19; kiên quyết xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH-TT&TT Vụ Bản)