KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Huyện Vụ Bản phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên trong tháng 3
Lượt xem: 481

Ðể thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn bằng việc bảo phủ vắc xin Covid – 19 cho người dân, huyện Vụ Bản đang tập trung nỗ lực đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin mũi 3 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên đã được tiêm đủ 2 mũi, phấn đấu hoàn thành trong tháng 3/2022.

 

anh tin bai

Người dân xã Hiển Khánh đến đăng ký tiêm mũi Covid - 19.

 

Để làm tốt công tác tiêm chủng vắc xin mũi 3 cho người dân từ đủ 18 tuổi trở lên đã được tiêm 2 mũi, ngay từ đầu tháng 3, Trung tâm Y tế huyện đã phối kết hợp với các xã, thị trấn trong huyện xây dựng kế hoạch và triển khai tiêm cho người dân ở các xã thị trấn từ ngày 14/3 đến hết ngày 19/3. Thời gian tiêm ở các xã, thị trấn được chia theo khung giờ tiêm cho các đơn vị thôn, xóm. Vì vậy, các điểm tiêm đều không quá đông người vào cùng một thời điểm, đảm bảo trật tự, an toàn, phòng chống dịch.

Tại xã Hợp Hưng, công tác tiêm chủng đã được UBND xã, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 xã triển khai thực hiện hiệu quả. Tính đến ngày 15/3 đối tượng được tiêm mũi 3 ở xã đạt 91% so với tỷ lệ người tiêm mũi 2. Đối tượng từ 12 – 17 tuổi tiêm đủ 2 mũi đạt 100%. Để hoàn thành công tác tiêm vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn, ngay sau khi tổ chức tiêm mũi 3 vào ngày 15/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid – 19 xã chỉ đạo các ngành, đoàn thể phối hợp với các thôn, tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về sự cần thiết của việc tiêm phòng vắc xin; phân công tổ Covid cộng đồng các thôn “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để vận động người dân đã tiêm đủ 2 mũi chưa đi tiêm mũi 3 tiếp tục đăng ký đi tiêm vét. Trong sáng ngày 23/3, xã Hợp Hưng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức tiêm vét cho người dân. 

 

anh tin bai

Tiêm vắc xin Covid - 19 tại xã Hợp Hưng

 

Với nhiều giải pháp trong chiến dịch tiêm chủng, tính đến ngày 23/3/2022, huyện Vụ Bản đã có 63.692 người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2, đạt tỷ lệ 93%, 57.470 người đã được tiêm mũi 3 đạt tỷ lệ trên 89%. Để đạt được mục tiêu 100% người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện được tiêm mũi 3 vắc xin phòng Covid -19 theo kế hoạch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 các xã, thị trấn đang tiếp tục tăng cường triển khai công tác tuyên truyền cho người dân về mục đích, ý nghĩa, hiệu quả của việc tiêm vắc xin phòng Covid -19. Để đạt được mục tiêu tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho các đối tượng, Trung tâm Y tế huyện đang phối hợp với các xã, thị trấn triển khai tiêm vét, tiêm bổ sung cho tất cả các đối tượng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 mũi, phấn đấu hoàn thành tiêm vét mũi 3 cho người dân trong tháng 3/2022.

 

anh tin bai

Tiêm vắc xin tại xã Minh Thuận.

 

Thực tiễn đã khẳng định vắc xin là “lá chắn” an toàn nhất trong phòng chống dịch. Việc tiêm vắc xin sớm, tiêm đủ 3 mũi thì sẽ an toàn hơn. Chính vì vậy, trong thời gian vừa qua, mặc dù tỷ lệ ca mắc tăng cao, nhưng số ca chuyển nặng và tử vong rất thấp, chủ yếu là gặp ở những người chưa tiêm vắc xin, người mắc bệnh lý nền hoặc già yếu. Vì vậy, để đảm bảo việc phòng bệnh tốt nhất cũng như chống lại biến chủng của Covid – 19, người dân hãy đi tiêm phòng ngay nếu chưa tiêm. Đối với những người được tiêm 1 hoặc 2 mũi xong bị mắc Covid thì hãy tiếp tục đi tiêm mũi 2 – 3, ngay sau khi khỏi bệnh nếu đã đủ thời gian giữa 2 mũi. Đặc biệt là luôn luôn thực hiện tốt 5 K ngay cả khi đã tiêm đủ 3 mũi, phòng chống dịch hiệu quả nhất.

Với việc triển khai thực hiện tốt công tác tiêm phòng vắc xin Covid – 19 cho người dân, góp phần nâng cao sức đề kháng cho người dân chống lại virus SARS-CoV-2, giúp huyện khôi phục hoàn toàn các hoạt động kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ trong trạng thái bình thường mới./.

                                                                                T/h: Hải Yến

                                                                  Trung tâm VH –TT&TT huyện.