KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Ghi nhận ngày đầu triển khai tiêm vắc xin Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi trên địa bàn huyện
Lượt xem: 627

         Triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, sáng ngày 21 tháng 4 năm 2022, Trung tâm Y tế huyện phối kết hợp với các Trường THCS triển khai tiêm phòng vắc xin Covid-19 cho học sinh thuộc khối lớp 6 trên địa bàn huyện. Đây là tiêm đợt 1 trong chiến dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến 12 tuổi theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Nhân viên y tế tiêm vắc xin  covid – 19 cho học sinh lớp 6 tại điểm Trường THCS xã Hiển Khánh.

 

         Tại điểm tiêm Trường THCS xã Hiển Khánh, hơn 7h sáng, các học sinh thuộc diện tiêm chủng đã tập trung tại các phòng tiêm do Nhà trường bố trí để tiêm. Trong đợt tiêm này, Trường THCS xã Hiển Khánh có 44 học sinh đủ điều kiện tiêm vắc xin Covid – 19. Để làm tốt công tác tiêm vắc xin cho học sinh khối 6, Nhà trường đã vào cuộc quyết liệt, tư vấn cho phụ huynh và các em học sinh ổn định tâm lý, hưởng ứng tham gia chiến dịch tiêm chủng; rà soát đúng đối tượng tiêm chủng; bố trí phòng tiêm chủng đúng quy định, phân công giáo viên phụ trách hỗ trợ công tác tiêm chủng; phối hợp với Trạm y tế xã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ tiêm vắc xin cho học sinh được diễn ra an toàn, hiệu quả.

         Chị Vũ Thị Phin, thôn Thượng Đồng, xã Hiển Khánh có con học lớp 6 Trường THCS xã Hiển Khánh được tiêm vắc xin covid – 19 đợt này cho biết: Do được tuyên truyền cũng như tìm hiểu kỹ về việc tiêm vắc xin phòng Covid – 19 cho trẻ dưới 12 tuổi, nên khi được thông báo và lấy ý kiến của phụ huynh về việc cho con tiêm vắc xin, chị đã rất yên tâm, phấn khởi đăng ký cho con tiêm vắc xin.

 

anh tin bai
 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Học sinh khối 6 Trường THCS xã Tân Khánh tiêm vắc xin Covid - 19

 

         Học sinh đủ điều kiện tiêm đợt 1 này là các em học sinh lớp 6 không mắc Covid-19 hoặc mắc Covid-19 và đã khỏi trên 3 tháng. Riêng số trẻ đã mắc Covid – 19 trong vòng 3 tháng qua sẽ được tiêm sau. Vắc xin được sử dụng tiêm cho trẻ là vắc xin Moderna, tiêm với liều lượng là 0,25ml/trẻ). Trẻ được tiêm nhắc lại mũi hai sau 28 ngày. Tại các điểm tiêm, các Nhà trường bố trí các khu vực theo đúng quy trình một chiều từ tiếp đón, khám sang lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm; chuẩn bị sẵn sang đầy đủ hộp thuốc cấp cứu phản vệ và trang thiết bị cấp cứu, đội phản ứng nhanh để kịp thời xử lý các tình huống sau tiêm. Công tác khám sang lọc cho trẻ trước khi tiêm được thực hiện chặt chẽ, tất cả các em đến tiêm được thực hiện đúng quy trình tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Cán bộ y tế đo thân nhiệt, khám sang lọc, tư vấn đầy đủ các trường hợp được tiêm, sau khi tiêm chủng ở lại điểm tiêm 30 phút để được theo dõi. Ngoài ra, cán bộ y tế còn tư vấn cẩn thận cho phụ huynh và các em học sinh cách theo dõi sức khỏe sau tiêm tại nhà, chế độ dinh dưỡng cho trẻ. Đặc biệt, là hướng dẫn các phụ huynh, nếu thấy trẻ có phản ứng bất thường về sức khỏe cần liên hệ với cán bộ y tế hoặc đến cơ sở khám chữa bệnh gần nhất để được xử lý kịp thời.

         Theo số liệu thống kê, toàn huyện có 16.372 trẻ từ 5 đến 12 tuổi. Đợt tiêm này, toàn huyện có 1.200 trẻ dưới 12 tuổi được tiêm. Trong đó, số trẻ đủ điều kiện tiêm là 780 trẻ. Riêng những trẻ bị mắc bệnh nền sẽ được bố trí tiêm tại Trung tâm Y tế huyện, những trẻ hoãn tiêm do mắc Covid – 19 chưa đủ 3 tháng trở lên sẽ được tiêm đợt sau. Theo kế hoạch thời gian tiêm đợt 1 cho học sinh khối 6 từ ngày 21 đến ngày 24/4/2022.

         Với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất cũng như vắc xin và sự hưởng ứng của các bậc phụ huynh trong việc cho con em đi tiêm vắc xin, tin rằng huyện nhà sẽ đạt kết quả cao trong chiên dịch tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, góp phần làm tốt công tác phòng chống dịch Covid – 19 trên địa bàn huyện./.

                                                                                                   T/h: Hải Yến

                                                                     Trung tâm VH – TT&TT huyện