KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh về kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Vụ Bản
Lượt xem: 1105

Chiều ngày 22 tháng 2, đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh về kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vụ Bản, đi cùng đoàn có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

 
 Đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 huyện Vụ Bản.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đỗ Văn Kỳ - Phó Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện.

 
 Đồng chí Nguyễn Khắc Xung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện báo cáo với đoàn công tác của tỉnh.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước và đặc biệt tại tỉnh Hải Dương, thời gian qua, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 huyện đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch kịp thời đáp ứng tình hình dịch. Các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn đã tập trung thực hiện nghiêm Chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của tỉnh và của huyện về phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Vụ Bản đã hoàn thiện, sẵn sàng các kịch bản, phương án, cơ sở cách ly, điều trị và nguồn lực đảm bảo đáp ứng các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K, đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân, đoàn viên, hội viên hạn chế đến mức tối đa việc tập trung nhiều người. Các trường hợp trở về từ các địa phương, vùng có dịch và các trường hợp có nguy cơ cao để thực hiện truy vết, phân loại, cách ly y tế, theo dõi sức khoẻ theo quy định; đảm bảo công tác y tế, an toàn phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và dừng tổ chức tổ chức các Lễ hội đầu xuân, đặc biệt là hội chợ viềng xuân. Nhờ triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch, nên đến thời điểm này, huyện Vụ Bản vẫn an toàn, không có bệnh nhân mắc Covid-19.

 

 Đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng chống dịch phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác phòng chống dịch, cũng như việc báo cáo thường xuyên, kịp thời về nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Vụ Bản với UBND tỉnh. Qua nghe một số đề xuất của huyện Vụ Bản, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất thẩm quyền ra quyết định đưa người vào khu cách ly của tỉnh và của huyện. Rà soát lại các cơ sở cách ly để sẵn sàng hoạt động khi có yêu cầu. Nắm chắc, rà soát những trường hợp từ nơi khác đến để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Tăng cường công tác giám sát cộng đồng, quản lý tốt số lượng người lái xe ra ngoài tỉnh. Quán triệt đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc thực hiện 5k về các biện pháp phòng chống dịch. Bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng, không tụ tập đông người tại các cơ sở tôn giáo; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Sau khi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của huyện, đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh, cùng đoàn công tác của tỉnh, huyện đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Trung đoàn 180-Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, đóng quân trên địa bàn huyện và khách sạn Hồi An. Đây là 2 cơ sở được trưng tập làm khu cách ly của tỉnh.

 

 Đoàn công tác của tỉnh, huyện kiểm tra khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 180-Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, đóng trên địa bàn huyện Vụ Bản.

Tại các nơi kiểm tra, Đồng chí Trần Lê Đoài – Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các lực lượng được giao nhiệm vụ cần tập trung tổ chức, quản lý, vận hành tốt các khu cách ly, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp đến cách ly theo quy định; quy trình cách ly phải được thực hiện nghiêm ngặt. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, tình hình dịch Covid-19 có thể sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, số người thuộc diện cách ly tập trung có thể tăng thêm, do vậy, các khu cách ly tập trung của tỉnh trên địa bàn huyện và khu cách ly tại Trung tâm y tế huyện cần sẵn sàng vận hành ở mức cao nhất ngay khi có yêu cầu để đáp ứng hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

 
 Cán bộ, chiến sỹ Ban chỉ huy quân sự huyện thường trực tại khu cách ly tập trung ở khách sạn Hồi An.

T/h: Xuân Lộc(Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện)