KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về huyện Vụ Bản kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid – 19
Lượt xem: 551

Sáng ngày 13/5 đồng chí Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã về kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện. Cùng đi với đoàn có đại diện Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở VH-TT và DL.

 Làm việc với đoàn kiểm tra tỉnh, ở huyện có đồng chí Nguyễn Khắc Xung - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Phan Văn Lý - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; đồng chí Vũ Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy – HĐND – UBND huyện, Phòng Văn hóa và thông tin, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện.

 Đ/c Trần Anh Dũng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các thành viên đoàn kiểm tra làm việc với Ban quản lý khu công nghiệp Bảo Minh về công tác phòng chống dịch Covid – 19.

 Thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 trên địa bàn, Huyện ủy, UBND huyện và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 huyện Vụ Bản đã quyết liệt chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh Nam Định. UBND huyện, Ban chỉ đạo huyện đã chỉ đạo các cơ quan, các xã, thị trấn tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, rà soát và áp dụng các biện pháp cách ly ngay các tường hợp có tiếp xúc gần với F0, F1, những người từ các điểm có dịch về địa phương; theo dõi chặt chẽ các trường hợp đang thực hiện cách ly và theo dõi sức khoẻ tại nhà. Tăng cường công tác tuyên truyền hướng dẫn Nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch của Bộ Y tế, nhất là thực hiện 5K.

 
 
 

Đ/c Phó chủ tịch Thường trục UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Công ty cổ phần dệt Bảo Minh tại khu công nghiệp Bảo Minh.

Đến ngày 8/5, huyện Vụ Bản đã tiêm mũi 1 vacxin phòng Covid -19 cho 590 người là lực lượng tuyến đầu chống dịch đảm bảo an toàn. Huyện đã chuẩn bị 1 khu cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện, được chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, với 60 giường bệnh để đưa vào sử dụng khi có yêu cầu.

 

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tại khu cách ly tập trung huyện.

Theo báo cáo, đến ngày 12/5, toàn huyện có 13 trường hợp đang cách ly tập trung tại Trung Tâm Y tế huyện. Trong đó, có 2 người đã được lấy mẫu  xét nghiệm lần 2 có kết quả âm tính, 10 người có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, và 1 người đang chờ kết quả. Ngoài ra, 90 trường hợp từ Bệnh viện K Tân Triều về địa phương đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, có 64 trường hợp âm tính, còn 26 trường hợp đang chờ kết quả; lấy mẫu xét nghiệm cho 40 trường hợp hết thời gian cách ly tập trung từ các tỉnh về địa phương. Trong đó, 39 trường hợp âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả. Các xã, thị trấn đang thực hiện cách ly tại nhà 952 người; đang thực hiện theo dõi sức khỏe y tế tại nhà là 355 người. Đến thời điểm này, huyện Vụ Bản chưa có trường hợp nào nhiễm Covid – 19.

 

 

 

Đ/c Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn đi kiểm tra tại khu di tích lịch sử Phủ Dầy.

Đồng chí Trần Anh Dũng - Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chuẩn bị các điều kiện tại khu cách ly tập trung Trung tâm Y tế huyện, kiểm tra tại khu di tích lịch sử Phủ Dầy, khu Công nghiệp Bảo Minh.

Đ/c Trần Anh Dũng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Sau khi đến các điểm kiểm tra thực tế, đồng chí Trần Anh Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch huyện Vụ Bản. Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID -19 của huyện phải duy trì kết nối điện thoại liên tục 24/24 giờ phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các phương án khi có dịch xảy ra; trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh cần bình tĩnh theo kịch bản đã xây dựng; trong vận hành kịch bản phải chú ý căn cứ thực tế điều chỉnh cho phù hợp, hiệu quả nhất./.                                                                

 T/h: Hải Yến

                                                          Trung tâm VH – TT&TT huyện.