KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cô giáo Bùi Thị Nhiên - Tấm gương sáng của Trường Tiểu học Kim Thái
Lượt xem: 3503

Những năm công tác trong nghề, cô giáo Bùi Thị Nhiên - giáo viên Trường Tiểu học Kim Thái luôn là một tấm gương tiêu biểu trong trường với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vượt khó vươn lên trong công tác, lòng nhiệt huyết vì sự nghiệp trồng người.

Sau khi tốt nghiệp khoa sư phạm tiểu học Trường Đại học Hải Phòng, năm 2011, cô giáo Bùi Thị Nhiên đã xin về công tác tại Trường Tiểu học Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên và gắn bó từ năm 2012 đến năm 2014 với ngôi trường này. Năm 2014, cô chuyển công tác về giảng dạy tại Trường Tiểu Học Kim Thái. Nhờ sự tận tụy, gắn bó, trách nhiệm với nghề, nhiều năm liên tục cô là chủ nhiệm khối lớp 1, các lớp cô phụ trách được đánh giá có nhiều tiến bộ vượt bậc, dành được nhiều thành tích cao xuất sắc trong các phong trào thi đua của trường, giải cao các cuộc thi cấp huyện và tỉnh.

 

anh tin bai
anh tin bai

Cô giáo Bùi Thị Nhiên với các học sinh thân yêu của mình

 

Trong những năm công tác, cô giáo Bùi Thị Nhiên luôn cố gắng, nỗ lực, với niềm nhiệt huyết của một cô giáo trẻ, luôn mong muốn đem đến những tri thức đã tích lũy được để truyền đạt cho từng thế hệ học sinh và đạt những thành tích đáng tự hào. Để học sinh dễ dàng tiếp thu kiến thức cô luôn tìm tòi những phương pháp dạy sinh động, linh hoạt trong từng cách giải. Đặc biệt, cô luôn cố gắng giúp các em phát huy được những tố chất và năng khiếu, khiến các em say mê, tìm tòi được nhiều điều hay trong quá trình học. “Củng cố dạy chữ, nâng cao dạy người” luôn “ Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” là nhiệm vụ mà cô hướng theo. Bên cạnh đó, bản thân cô cũng luôn phấn đấu, trau dồi kinh nghiệm, kiến thức nghiệp vụ bằng việc tự tìm đọc những tài liệu liên quan đến lĩnh vực giảng dạy. Đồng thời năng động, sáng tạo cùng tập thể cán bộ, giáo viên tìm giải pháp giảng dạy tốt, các phong trào thi đua của ngành và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Với gần 10 năm dạy lớp 1 vừa qua cô Bùi Thị Nhiên luôn cố gắng, kèm cặp tốt cho các em học sinh khối 1 mới vào. Đồng thời để hoàn thành các nhiệm vụ được giao cô luôn nỗ lực không ngừng nghỉ, cùng tập thể nhà trường hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với cô, phần thưởng lớn nhất đó chính là sự yêu mến của các cháu học sinh và phụ huynh, sự tin yêu quý trọng của đồng nghiệp đối với cô - một giáo viên tâm huyết với nghề, nỗ lực, tận tụy vì sự nghiệp giáo dục. Với những kiến thức đã học trong nhà trường, từ thực tế giảng dạy, cô chú tâm vào soạn giáo án, tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không biết nhàm chán, hăng say trong mỗi bài giảng của cô, làm các em yêu thích các môn học hơn. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ với các em học sinh, phương pháp của cô là giúp các em hệ thống kiến thức cơ bản và tập trung vào rèn kỹ năng đặc biệt là kiểm tra sát sao việc học tập hàng ngày của các em. Cô luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách từng học trò của mình nên có cách cư xử rất phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
Cô giáo Bùi Thị Nhiên tích cực tham gia các hoạt động đoàn, đội của trường tiểu học Kim Thái

 

Bên cạnh công tác giảng dạy, cô Bùi Thị Nhiên còn luôn tham gia tích, năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động của Đoàn; đảm nhận vai trò Bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách liên đội Trường Tiểu học Kim Thái trong nhiều năm nay. Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, cô luôn luôn triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của cấp trên, chủ động thực hiện có hiệu quả các phong trào hoạt động đoàn, đội tại trường. Những đóng góp tích cực của cô đều được tất cả mọi người ghi nhận. Là một Bí thư đoàn trẻ, cô xứng đáng là một tấm gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác để đoàn viên thanh niên trong đoàn noi theo, xứng đáng theo lời dạy của Bác.

Những nỗ lực và cố gắng như vậy cô đã đạt được những thành tích đáng kể trong quá trình giảng dạy và các phong trào thi đua đó là: Năm học 2013-2014 cô đạt danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện; năm học 2018-2019 cô đạt danh hiệu “Giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện”; cô nhận Bằng khen của Ban chấp hành tỉnh đoàn Nam Định đạt “Thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi”; về thành tích thi đua năm 2020-2021 cô đạt danh hiệu giải thưởng “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở”; năm 2021 đạt danh hiệu “Bí thư chi đoàn giỏi”; năm học 2021-2022 đạt giải khuyến khích “Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử cấp tỉnh”.

Là một giáo viên có năng lực, trong cuộc sống đời thường, cô Bùi Thị Nhiên được đánh giá là một người sống giản dị, gần gũi, hòa đồng, luôn quan tâm giúp đỡ và chan hòa với đồng nghiệp. Không chỉ giỏi việc trường, cô giáo Bùi Thị Nhiên còn là một người con hiếu thảo, một người mẹ thật tuyệt vời. Dù bận rất nhiều công việc ở trường nhưng cô vẫn dành chút thời gian rảnh chăm lo, quan tâm, chăm sóc cho cha mẹ và gia đình, vun vén cho tổ ấm gia đình. Chính tình yêu thương gia đình đã giúp cô vượt qua gian khó, cùng với tập thể hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đối với cá nhân, nhiều năm liền, cô giáo Bùi Thị Nhiên được công nhận là giáo viên dạy giỏi, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, lao động tiên tiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những cố gắng và thành quả đạt được trong thời gian qua, cô giáo Bùi Thị Nhiên đã được đồng nghiệp và Ban Giám hiệu Nhà trường đánh giá cao. Tuổi đời, tuổi nghề chưa nhiều nhưng với những cống hiến không mệt mỏi, cô giáo Bùi Thị Nhiên xứng đáng là một tấm gương sáng của trường Tiểu học Kim Thái về sự nỗ lực, trách nhiệm, sáng tạo và luôn tận tâm với nghề. Những cố gắng nỗ lực của cô góp phần không nhỏ vào bảng thành tích chung của Nhà trường nói riêng, ngành giáo dục nói chung và góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

T/h: Huyền Trang

(Trung tâm VH, TT & TT huyện)