KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bậc THPT trong huyện tập trung ôn luyện chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19
Lượt xem: 1535

Sau 2 tuần nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, từ ngày 31/5, các em học sinh khối lớp 12 trên địa bàn huyện đã đi học trở lại trong bối cảnh dịch bệnh Covid – 19 vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Vì thế, các trường THPT trong huyện đã chủ động kế hoạch ôn tập đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn cho thầy và trò.

 

Các trường THPT đang tập trung ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong ba ngày, từ ngày 6 đến 8/7. Về cơ bản, kỳ thi được Bộ Giáo dục và Đào tạo giữ ổn định như năm trước nên các trường có nhiều thuận lợi trong công tác tổ chức ôn tập cho học sinh và định hướng xét tuyển cao đẳng, đại học. Đây là điều kiện thuận lợi để các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện chủ động, tăng cường tổ chức ôn tập cho học sinh theo tinh thần bám sát nội dung chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đề ra. 

 

 

Cô trò Trường THPT Nguyễn Đức Thuận ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Tại Trường THPT Nguyễn Đức Thuận, thời điểm này, các em học sinh khối 12 đang tập trung cao độ cho việc ôn luyện kiến thức cơ bản và giải các dạng đề thi chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm học này, nhà trường có 267 học sinh lớp 12. Để các em đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, nhà trường chỉ đạo các tổ, nhóm chuyên môn, giáo viên bộ môn xây dựng kế hoạch ôn tập cụ thể, bám sát cấu trúc đề thi minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời, chủ động tổ chức cho học sinh làm các bài kiểm tra, tham gia các đợt thi thử để học sinh làm quen với cách thức thi, dạng đề thi. Thực hiện mục tiêu “vừa học vừa ôn tập”, ngay từ đầu năm học nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh học sinh để khảo sát, lấy ý kiến của phụ huynh và các em học sinh, từ đó phân nhóm đối tượng học sinh để tổ chức ôn tập theo lớp và theo nguyện vọng của các em. Các thầy cô giáo phụ trách giảng dạy khối 12 của trường luôn chủ động có phương pháp ôn tập riêng, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Hiện Trường THPT Nguyễn Đức Thuận đang nỗ lực hỗ trợ để các em học sinh lớp 12 có sự chuẩn bị tốt nhất từ kiến thức đến tâm lý, sẵn sàng cho kỳ thi quan trọng này.

 

 

Cô trò Trường THPT Lương Thế Vinh ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Với Trường THPT Lương Thế Vinh, cũng ngày từ đầu năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch với mục tiêu phấn đấu đạt kết cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đó, nhà trường đã chú trọng đến công tác hướng nghiệp và phân luồng học sinh ngay từ năm đầu các em bước vào lớp 10; đồng thời có kế hoạch ôn tập dài hạn cho học sinh khối lớp 12, với 3 giai đoạn đó là củng cố kiến thức, ôn tập theo chuyên đề và ôn luyện đề theo cấu trúc đề thi của Bộ giáo dục và đào tạo. Năm học này, Trường THPT Lương Thế Vinh có 285 học sinh lớp 12, với 100% các em đều đủ điều kiện tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT. Việc chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác ôn thi và động viên học sinh học kỹ, ôn tập chắc là những biện pháp mà Trường THPT Lương Thế Vinh đã và đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đó sẽ là nền tảng quan trọng để mang lại chất lượng cao cho kỳ thi.

 

Cô trò Trường THPT Hoàng Văn Thụ ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

 

Các Trường THPT Hoàng Văn Thụ, Nguyễn Bính, Hùng Vương và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện đã và đang tập trung ôn tập kiến thức cho học sinh lớp 12. Để chuẩn bị cho kỳ tốt nghiệp THPT năm nay, trong thời gian qua, cán bộ, giáo viên các trường THPT trong huyện, nhất là các giáo viên phụ trách giảng dạy khối lớp 12 và các em học sinh lớp 12 đã khắc phục những khó khăn về thời tiết, dịch bệnh triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dạy học, chất lượng ôn tập. Theo đó, các nhà trường đã thực hiện đầy đủ chương trình và kế hoạch dạy học các bộ môn; tổ chức ôn tập hiệu quả, quản lý học sinh đảm bảo an toàn. Mặt khác, cùng với chú trọng củng cố nội dung ôn tập, dạy đến đâu chắc đến đó, phân loại kiến thức từ dễ đến khó, các giáo viên phụ trách giảng dạy khối lớp 12 ở các trường trong huyện đã động viên học sinh tham gia ôn thi và hướng dẫn học sinh cách phân tích đề thi, trình bày bài thi theo yêu cầu của từng môn thi. Rút kinh nghiệm từ năm học trước, năm học này, các nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống nếu dịch Covid-19 có diễn biến mới. Vì vậy, trong hai tuần cuối tháng 5 vừa qua, khi dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, các trường THPT trong huyện đã cho các em học sinh khối lớp 12 tạm dừng việc đến trường và tổ chức dạy học trực tuyến cho các em. Qua tìm hiểu được biết, tỉ lệ học sinh lớp 12 tham gia học trực tuyến của các trường trong huyện đạt từ 98% trở lên. Trong quá trình học, học sinh đã chú tâm ghi chép đầy đủ nội dung bài giảng, vấn đề nào chưa rõ, chưa hiểu đã tự giác trao đổi với giáo viên bộ môn qua mạng internet để giải đáp. Sau mỗi bài giảng, các giáo viên bộ môn hỗ trợ học tập, giải đáp thắc mắc, giao bài tập cho học sinh. Từ đó có thể kiểm tra, đánh giá việc học và ôn tập của học sinh. Khi trở lại học tập tại trường, Ban giám hiệu các trường THPT trong huyện đã chỉ đạo đánh giá lại kết quả học trực tuyến và có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức cho từng đối tượng, bảo đảm không để học sinh nào thiếu hụt kiến thức.

 

Các trường học trong huyện tổ chức ôn tập trực tuyến trong thời gian các em tạm dừng đến trường để phòng chống dịch Covid - 19

 

Năm học 2020 – 2021, toàn huyện có 1.316 học sinh khối lớp 12 của 5 trường THPT trong huyện và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên huyện, với 100% học sinh đều đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT. Khác với năm học trước, thời điểm này, học sinh lớp 12 đi học trở lại khi trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện các ca lây nhiễm trong cộng đồng. Vì vậy, việc bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên được các nhà trường đặt lên hàng đầu. Các công việc như vệ sinh, khử khuẩn phòng học và trang bị các vật dụng như khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt được các nhà trường chuẩn bị đầy đủ. Khi đến trường, các nhà trường yêu cầu 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tốt khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế và thực hiện việc đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên trước khi vào trường và lớp học; thực hiện đeo khẩu trang đúng cách và sát khuẩn tay khi vào lớp; hạn chế người không có nhiệm vụ vào trong trường học. Ngoài ra, các trường THPT trong huyện còn đặc biệt chú trọng công tác truyền thông và tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, cũng như chuẩn bị thêm phòng học dự phòng ngoài phòng y tế để nếu phát hiện học sinh có những dấu hiệu nghi ngờ thì sẽ ở phòng dự phòng trong giai đoạn đầu, sau đó sẽ có các hướng xử lý tiếp theo. Theo ghi nhận, hầu hết học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường THPT trong huyện và Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường, từ trường về nhà và các biện pháp phòng chống dịch.

Chỉ còn không đầy 1 tháng nữa là các em học sinh lớp 12 trong huyện sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của các thầy cô giáo và các em học sinh, cũng như sự quan tâm, chăm lo của phụ huynh học sinh, các em học sinh lớp 12 sẽ tự tin bước vào kỳ thi với một tâm thế tốt nhất và đạt được mục tiêu đề ra của các nhà trường.

 
P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện