KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thị trấn Gôi học tập và làm theo lời Bác
Lượt xem: 443

Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng bộ và Nhân dân thị trấn Gôi đã thi đua học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương, xây dựng Đảng, chính quyền ngày càng vững mạnh.

 

anh tin bai

Trụ sở làm việc của Đảng ủy – HĐND – UBND thị trấn Gôi

 

Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đảng ủy Thị trấn Gôi đã chủ động xây dựng kế hoạch và chương trình hành động, tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị và chuyên đề hàng năm về học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh tới toàn thể cán bộ, đảng viên; Đồng thời, đưa nội dung các chuyên đề học tập và làm theo Bác vào sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Chỉ đạo, triển khai thực hiện bảo đảm tính chủ động, phù hợp đặc thù của từng chi bộ, từng đối tượng cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Kết hợp chặt chẽ việc tổ chức học và làm theo Bác với công tác xây dựng Đảng, các cuộc vận động, phong trào thi đua, phát huy tinh thần sáng tạo, cách làm hay của tập thể, cá nhân, tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Nhiều năm liền, Đảng bộ thị trấn Gôi được công nhận trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, chính quyền và các đoàn thể đều được công nhận là vững mạnh.

 

anh tin bai

Tuyến đường giao thông trục thị trấn được mở rộng nhờ có sự hiến đất của Nhân dân

 

Một trong những điểm nhấn trong học tập và làm theo Bác ở thị trấn Gôi là phong trào hiến đất làm đường, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong những năm qua, thị trấn Gôi đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nâng cấp, cải tạo và mở rộng được trên 10km đường giao thông trục thị, các tuyến đường liên các khu phố và gần 2 km kênh mương nội đồng. Đường lớn được mở ra là có sự đóng góp không nhỏ của các hộ dân ven các tuyến đường. Các hộ không chỉ hiến đất mà còn tự nguyện tháo rỡ các công trình trên đất trị giá hàng trăm triệu đồng để giải phóng mặt bằng phục vụ dự án làm đường giao thông. Tiêu biểu như năm 2019, UBND thị trấn Gôi đã hoàn thành nâng cấp và mở rộng 440 mét đường trục giao thông chính của Thị trấn nối từ Quốc lộ 10 qua tổ dân phố Mỹ Côi, với ngân sách đầu tư khoảng hơn 3 tỷ đồng. Theo báo cáo của Chủ tịch UBND thị trấn, công trình được hoàn thành là nhờ có sự ủng hộ nhiệt tình của các hộ dân sống ở ven tuyến đường. Tiêu biểu như hộ ông Trần Xuân Bắc ở tổ dân phố Mỹ Côi đã tự nguyện hiến 45m2  đất thổ cư, trị giá hơn 400 triệu đồng, cùng với tháo rỡ các công trình như tường bao, bề nước để phục vụ dự án mở rộng đường giao thông của địa phương. Hay như năm 2021, UBND thị trấn Gôi triển khai giải phóng mặt bằng phục vụ dự án nâng cấp tuyến đường trục thị từ Quốc lộ 10 qua tổ dân phố Tây Côi Sơn và Đông Côi Sơn đến xã Tam Thanh, với trên 50 hộ liên quan. Được sự đồng thuận của Nhân dân, các hộ dân ở ven tuyến đã hiến hàng trăm mét vuông đất thô cư và thổ canh để phục vụ dự án mở rộng đường giao thông. Tiêu biểu như hộ chị Trần Thị Đào ở tổ dân phố Tây Côi Sơn hiến 24 m2 đất thổ cư, hộ ông Trần Đình Qúy cùng ở tổ dân phố Tây Côi Sơn hiến hơn 20 m2 đất thổ cư. Cũng trong năm 2021, UBND huyện triển khai dự án làm tuyến đường từ xã Tam Thanh đi xã Yên Lương của huyện Ý Yên. Trong đó có một đoạn chạy qua địa phận thị trấn Gôi liên quan đến diện tích đất canh tác của một số hộ dân thuộc tổ dân phố Tây Sơn. Nhân thức sâu sắc được lợi ích của việc mở rộng đường giao thông, các hộ đã tự nguyện hiến hàng trăm mét vuông đất thổ canh. Trong đó, hộ ông Trần Khắc Thông ở tổ dân phố Non Côi đã tự nguyện hiến 277 m2, gia đình ông Trần Quang Nam ở tổ dân phố Văn Côi hiến 122 m2. Cùng với hiến đất, giải phóng mặt bằng phục vụ dự án làm đường giao thông, các hộ dân ở các tổ dân phố của Thị trấn Gôi còn tự nguyện đóng góp được hàng tỷ đồng để xây dựng hệ thống rãnh thoát nước thải, cải tạo hệ thống điện chiếu sáng, nâng cấp nhà văn hóa tổ dân phố và làm đường dong ngõ, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2021, tiến tơi xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

 

anh tin bai

Anh Trần Đình Nam –  Bí thư chi đoàn tổ dân phố Tây Côi Sơn trao số tiền ủng hộ cho gia đình cháu Trần Đình Đức

 

Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, Đảng bộ thị trấn Gôi chú trọng công tác tuyên truyền và nêu gương trong cán bộ, đảng viên; Từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, quần chúng Nhân dân về ý thức tu dưỡng, phấn đấu rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo gương Bác. Học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, cán bộ và Nhân dân thị trấn không chỉ thi đua lao động sản xuất, còn thường xuyên phát huy tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm với cộng đồng. Tiêu biểu như chi hội phụ nữ tổ dân phố Tây Côi Sơn vừa qua đã vận động hội viên đóng góp được 2 triệu đồng để giúp đỡ một hội viên gặp khó khăn. Đồng chí Trần Huy Tuấn – Bí thư chi đoàn tổ dân phố Mỹ Côi đã vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp được gần 20 triệu đồng để mua dụng cụ tập thể dục, thể thao đặt tại sân nhà văn hóa tổ dân phố để phục vụ bà con trong khu dân cư tập luyện thể dục thể thao. Đồng chí Bí thư chi đoàn tổ dân phố Tây Côi Sơn Trần Đình Nam trong một lần đi trao quà cho các cháu thiếu niên nhi đồng trong khu dân cư, đã nắm bắt được hoàn cảnh gia đình cháu Trần Đình Đức có rất khó khăn, bản thân cháu bị bệnh tim bẩm sinh đang chờ được phẫu thuật. Do điều kiện kinh tế của đồng chí không giúp được nhiều, đồng chí đã chủ động tuyên truyền, kêu gọi đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trong tổ dân phố đóng góp ủng hộ gia đình cháu bằng nhiều hình thức. Kết quả đồng chí đã vận động đóng góp được 8,7 triệu đồng và đã trao tận tay cho gia đình cháu, với mong muốn động viên, giúp đỡ gia đình vơi bớt khó khăn, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống.

Bằng những việc làm cụ thể, thường xuyên đã góp phần làm cho việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ở Thị trấn Gôi có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những hành động như hiến đất mở đường, đóng góp giúp đỡ các hộ khó khăn là những việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực, không chỉ mang tính nhân văn sâu sắc, mà còn thể hiện được nét văn hóa tốt đẹp của con người thị trấn Gôi nói riêng, người Vụ Bản nói chung đó là con người Vụ Bản sống nghĩa tình, thủy chung. Nghĩa tình với cộng đồng, thủy chung với chủ trương của Đảng, Nhà nước – Đó cũng chính là một trong những nội dung được đề cập đến trong Nghị quyết số 04 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXII “Về xây dựng và bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa đất Thiên Bản gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025 và những năm tiếp theo” mà Đảng bộ thị trấn Gôi đã và đang triển khai thực hiện.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện