KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kim Thái: Sẵn sàng cho chợ Viềng Xuân năm 2023
Lượt xem: 470

Sau thời gian 2 năm bị chững lại do dịch Covid, Chợ Viềng Xuân năm nay, trên địa bàn xã Kim Thái có thể sẽ đón tiếp hàng chục nghìn lượt khách thập phương hành hương đến với chợ để cùng với những ước nguyện về những điều may mắn, tốt lành trong cuộc sống. Điều đặc biệt nhất đó là, chợ Viềng Xuân ở xã Kim Thái còn mang yếu tố lễ hội bởi gắn liền với tục thờ Mẫu Liễu Hạnh tại các đền phủ trong Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy. Hàng mấy chục năm qua, người dân xã Kim Thái đã quen với không khí sôi động của đêm mồng 7 tháng Giêng, chứng kiến cảnh hàng trăm ô tô, xe máy của những người buôn bán, làm ăn từ khắp các tỉnh thành đổ về các đền phủ trong Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy thắp hương lễ Mẫu rồi mua thịt bò thui ở chợ Viềng Xuân về cho bạn bè, người thân trong gia đình ăn lấy may.

Để chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đón tiếp, phục vụ du khách đến với Chợ Viềng năm 2023 sẽ được diễn ra trong 2 ngày mùng 7 và mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão ( tức ngày 28-29/2/2023), cấp ủy chính quyền xã Kim Thái và ban ngành đoàn thể của xã đã và đang gấp rút chuẩn bị các điều kiện cần thiết để chợ Viềng diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng trong lòng du khách khi đến với Kim Thái nói riêng, huyện Vụ Bản nói chung.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đa dạng các mặt hàng đã được các tiểu thương bày bán từ sớm để phục vụ các du khách khi đến với chợ Viềng xuân xã Kim Thái

 

Theo đó, thời điểm này, các ban ngành, đoàn thể của xã đang tích cực triển khai các phần việc như: thực hiện công tác giải toả hành lang giao thông khu vực chợ Viềng Xuân và khu vực Đền, Phủ, Chùa, Lăng; kẻ vạch phạm vi được bày bán hàng của tuyến đường từ phủ Chính đến phủ Công Đồng và tuyến đường 37B, phân ô các gian hàng tại bãi xe Đình và phía Tây đường 37B; yêu cầu các di tích phải bố trí các bản để dung dịch khử khuẩn và khẩu trang. Bên cạnh đó, cấp ủy chính quyền xã cũng đang chỉ đạo tổ văn hóa - thông tin tập trung trang trí, khánh tiết, treo băng zôn khẩu hiệu… tại khu vực trung tâm xã và khu vực các đền phủ, dọc tuyến đường 37B.

Để tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến với Chợ Viềng, một trong những nhiệm vụ mà Ban tổ chức Chợ Viềng xã quan tâm chỉ đạo đó là phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã nói chung và khu vực các di tích nói riêng. Giải quyết, xử lý các tệ nạn cờ bạc, trộm cắp, kinh doanh hàng cấm, trò chơi kiếm tiền bất hợp pháp. Theo đó, lực lượng công an xã sẽ phối hợp lực lượng quân sự huyện đảm bảo tốt an ninh trật tự, an toàn giao thông. Đặc biệt, lưu ý giải tỏa hành lang giao thông, các phương án chống ùn tắc, cháy nổ, các trò chơi bất hợp pháp (úp xu, đỏ đen ...) tại chợ cây, bãi xe và khu vực các di tích; kiên quyết xử lý với những người hành nghề xe ôm tại các cổng đền, phủ, chùa, lăng. Phối hợp với tổ giải quyết các vấn đề xã hội kiểm tra nhắc nhở, giải quyết triệt để, dứt điểm, không để người hành khất, ăn xin, đổi tiền lẻ.

Mong rằng với những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Kim Thái, khi đến với Chợ Viềng vào thời điểm này, du khách sẽ được đắm mình trong tâm thức dân gian, niềm tin về một phiên chợ cầu may “Bỏ con, bỏ cháu, không bỏ hăm sáu chợ phiên/ Bỏ tổ, bỏ tiên không bỏ chợ Viềng mồng Tám”. Để cho chợ Viềng Xuân mãi mãi là hình ảnh lễ hội đẹp của cư dân lúa nước thờ Nữ thần nông nghiệp với ước vọng cầu mong mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu. Các sản phẩm thịt bò thui, cây giống, cây cảnh tại chợ Viềng Xuân và đồ tiến cúng trong các đền, phủ tại Khu di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy sẽ luôn thu hút được đông đảo du khách; qua đó, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham dự Chợ Viềng - một nét đẹp có một không hai trên mảnh đất Vụ Bản thân yêu./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)