KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kim Thái: Ghi nhận trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xóm Tân Phương
Lượt xem: 343

Sau khi trên địa bàn xã Kim Thái ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 là bệnh nhân nam, sinh năm 1972, ở xóm Tân Phương, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xã Kim Thái đã chỉ đạo đơn vị chức năng tập trung rà soát, điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan.

 
 

Các lực lượng chức năng xã Kim Thái làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát đường vào thôn Tân Phương

Theo điều tra dịch tễ, ngày 17/10, bệnh nhân có tiếp xúc với một F0 ở thành phố Nam Định; về địa phương và đã được cách ly tại Trung tâm y tế huyện. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm sinh học phân tử realtime RT-PCR ngày 27/10, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi có kết quả xác định ca bệnh F0 trên địa bàn xã Kim Thái, Trung tâm Y tế huyện và các lực lượng chức năng đã thực các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; triển khai phun khử khuẩn khu vực nhà bệnh nhân và các hộ xung quanh. UBND huyện cũng đã ra Quyết định số 4194 QĐ/BCĐ thiết lập vùng cách ly để phòng chống dịch Covid-19 đối với một phần khu dân cư xóm Tân Phương, xã Kim Thái gồm 66 hộ dân, với 233 nhân khẩu.

Song song với đó, lực lượng chức năng cũng đã tiến hành cấp bách, thần tốc việc điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan. Theo điều tra, rà soát các trường hợp liên quan ca bệnh F0, đến 10h sáng ngày 28/10, trường hợp F1 là 9 người đã được đưa đi cách ly tập trung và 10 người trong khu vực phòng tỏa; trường hợp F2 là 155 người. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Kim Thái đã kịp thời ra quyết định cách ly y tế tại nhà đối với trường hợp F2; thực hiện lấy mẫu xét nghiệm F2 theo quy định. Đồng thời cũng đã chỉ đạo các lực lượng phối hợp với xóm Tân Phương thiết lập 3 chốt kiểm soát tại khu vực phong toả và tiếp tục điều tra, truy vết các trường hợp liên quan ca F0, F1.

Đồng chí Trần Khắc Thiềng - Chủ tịch UBND xã Kim Thái cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin trên địa bàn xã có ca F1 trở thành F0, ngay lập tức xã phong tỏa khu vực Tân Phương, phối hợp tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan. Bên ngoài khu vực phong tỏa, xã Kim Thái đã bố trí 1 tổ cung ứng với 10 thành viên thực hiện vận chuyển lương thực, thực phẩm cho các hộ dân. Đến nay, cơ bản tình hình trên địa bàn ổn định, Nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng dịch.”

 

Nhân viên y tế của Trung Tâm y tế huyện lấy mẫu test của các học sinh tại trường THCS Kim Thái vào chiều tối ngày 27/10

 
 
 

Nhân viên y tế của Trung tâm Y tế  thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu các ca F2 tại thôn Tân Phương vào sáng ngày 28/10

Hiện nay, các lực lượng chức năng huyện và xã Kim Thái đang tiếp tục hướng dẫn, giám sát việc thực hiện cách ly y tế tại nhà của các trường hợp F2. Đối với trường hợp F3, được khuyến cáo hạn chế tối đa việc đi lại, tự theo dõi sức khỏe và thực hiện nghiêm biện pháp 5K trong phòng, chống dịch Covid-19. Nhằm đảm bảo đời sống sinh hoạt của các hộ dân trong khu vực phong tỏa, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Kim Thái cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát thực hiện vận chuyển kịp thời các nhu yếu phẩm tới các hộ dân./.

T/h: Huyền Trang

( Trung tâm VH, TT & TT huyện)