KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tân Thành khóa XXI tổ chức kỳ họp thứ năm
Lượt xem: 171

Sáng ngày 24/6, HĐND xã Tân Thành khóa XXI đã tổ chức kỳ họp thứ năm, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

anh tin bai

 

anh tin bai
 
Các đại biểu về dự kỳ họp

 

Về dự kỳ họp có các đại biểu đại diện cho các ban, ngành của huyện, các đại biểu HĐND huyện trúng cử tại địa phương; các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, Trưởng các ban, ngành đoàn thể và các đại biểu HĐND xã.

anh tin bai

Đồng chí Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc kỳ họp

 

6 tháng đầu năm 2022, bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy xã và thực hiện Nghị quyết HĐND xã, UBND xã Tân Thành đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tại địa phương. Đến nay, xã Tân Thành đã cơ bản hoàn thành sản xuất vụ xuân với diện tích trên 156 ha, năng suất bình quân đạt 48,3 tạ/ha. Diện tích rau màu được duy trì và cho thu nhập cao. Các ngành nghề phụ tại địa phương phát triển ổn định. Các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và các hộ đã khắc phục những khó khăn do dịch bệnh gây ra, duy trì sản xuất và ổn định đời sống.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã báo cáo tại kỳ họp

 

anh tin bai

Đồng chí Hoàng Ngọc Nghị - Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện phát biểu tại kỳ họp

 

Công tác thu chi ngân sách đảm bảo theo đúng luật ngân sách và phục vụ tốt các hoạt động của địa phương. UBND xã đã tăng cường công tác quản lý đất đai, hoàn thành việc lập qui hoạch sử dụng đất năm 2022 và giai đoạn 2021 – 2030; chú trọng triển khai mô hình phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại nguồn, với 100% số hộ cam kết thực hiện mô hình; việc thu gom và xử lý tại lò đốt tập trung hoạt động hiệu quả. Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Tân Thành đã triển khai kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao và tiếp tục chọn 3 xóm xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022. An ninh trật tự được đảm bảo. UBND xã Tân Thành đã tổ chức thành công Đại hội TDTT lần thứ IX. Các chế độ chính sách dành cho các đối tượng được triển khai kịp thời và đảm bảo đúng chế độ, đúng đối tượng. Công tác phòng chống dịch Covid – 19 tại địa phương được cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, quyết liệt và Nhân dân thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương trong 6 tháng đầu năm. 

anh tin bai

Chủ tọa điều hành kỳ họp

 

Tại kỳ họp thứ năm – HĐND xã Tân Thành đã thông qua báo cáo của HĐND xã, thông báo của Uỷ ban MTTQ xã về công tác xây dựng Đảng, chính quyền 6 tháng đầu đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và thông qua 2 tờ trình của UBND xã về phê chuẩn quyết toán ngân sách xã năm 2021 và việc thông qua chủ trương đầu tư dự án đo đạc bản đồ địa chính đất khu dân cư tỷ lệ 1/1.000. Đồng thời báo cáo ý kiến kiến nghị của cử tri với kỳ họp. Theo đó, tại các cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp, cử tri xã Tân Thành đã có 14 ý kiến tập trung vào các nhóm lĩnh vực như sản xuất nông nghiệp, tài nguyên môi trường, giao thông thủy lợi, văn hóa – xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu và làm rõ các ý kiến của cử tri

 

Tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng chí Chủ tịch UBND xã Tân Thành đã trả lời làm rõ từng ý kiến của cử tri và sẽ chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới. Kỳ họp thứ năm HĐND xã Tân Thành đã biểu quyết thông qua 2 Nghị quyết phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế xã hội địa phương.

 

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện