KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
HĐND xã Tam Thanh tổ chức kỳ họp thứ tư, nhiệm kỳ 2021- 2026
Lượt xem: 136

 Sáng ngày 29 tháng 12 năm 2021, HĐND xã Tam Thanh khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ tư.

anh tin bai

Toàn cảnh Kỳ họp

 

Dự Kỳ họp có đồng chí Vũ Trung Kiên - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện; đại diện một số cơ quan của huyện, các đại biểu HĐND huyện trúng cử tại địa phương, cùng lãnh đạo Đảng, Chính quyền, trưởng các ban ngành, đoàn thể, các đại biểu HĐND xã và đại diện các thôn xóm.

anh tin bai

Các đại biểu dự kỳ Kỳ họp

 

Tại kỳ họp, HĐND xã Tam Thanh đã nghe các báo cáo của HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ xã về thực hiện nhiệm vụ năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Theo đó, trong năm vừa qua, HĐND xã Tam Thanh đã thực hiện đúng chức năng là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Cùng với tổ chức thành công các kỳ họp theo luật định, HĐND xã và các đại biểu đã phát huy vai trò trách nhiệm, tích cực trong công tác tiếp xúc cử tri và giám sát toàn diện các hoạt động trên địa bàn. Trong đó, HĐND xã tổ chức giám sát chuyên đề về việc thu, chi, quản lý quỹ đất công ích do xã quản lý trong năm 2020 và 2021. Qua giám sát đã đánh giá đúng tình hình và chỉ ra một số tồn tại để kiến nghị khắc phục kịp thời.

anh tin bai

Đồng chí Bi thư Đảng ủy, chủ tịch HĐND xã phát biểu khai mạc Kỳ họp

Trong năm 2021, xã Tam Thanh đã tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, thực hiện nghiêm việc cách ly y tế, không để dịch bệnh lan rộng. Bên cạnh đó, địa phương tập trung thực hiện cải cách hành chính, nâng cao chất lượng xây dựng NTM và đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT - XH. Nổi bật là hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để huyện khởi công dự án đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Thanh Côi và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án nâng cấp tuyến đường Tam Thanh – Yên Lương trên địa bàn xã; xây dựng kế hoạch và đề án sáp nhập 4 thôn xóm đảm bảo đúng quy trình và được Nhân dân nhất trí cao; đã hoàn thiện các tiêu chí đề nghị huyện công nhận thôn Quảng Cư đạt NTM kiểu mẫu và triển khai mô hình phân loại rác thải tại hộ gia đình. Trong năm, xã Tam Thanh đã hoàn thành việc nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ; cơ bản hoàn thành xây dựng rãnh thoát nước và đường điện phục vụ thi công đường trục xã với tổng kinh phí khoảng 8 tỷ đồng.

anh tin bai

 

anh tin bai

Đại diện Thường trực HĐND và lãnh đạo UBND xã Tam Thanh trình bày báo cáo tại Kỳ họp

 

Tại kỳ họp lần thứ tư, Thường trực HĐND xã Tam Thanh đã báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các đại biểu HĐND xã đã phát biểu thảo luận nêu các vấn đề về sản xuất nông nghiệp, hoạt động dịch vụ của HTX nông nghiệp, các vấn đề vệ sinh môi trường, giao thông, thủy lợi... Những ý kiến kiến nghị này đã được chủ tịch UBND tiếp thu và giải trình làm rõ.

anh tin bai

Đồng chí chủ tịch UBND xã phát biểu tại Kỳ họp

Cũng tại kỳ họp, HĐND xã Tam Thanh đã bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND xã. Kết quả bà Trương Thị Khánh Chi – công chức Văn phòng – Thống kê được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2021 – 2026.

anh tin bai

 

anh tin bai

Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND và UBND xã tặng hoa chúc mừng tân Phó Chủ tịch UBND xã.

 

Kỳ họp thư tư HĐND xã Tam Thanh đã thông qua 6 Nghị quyết. Trong đó, Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022 đề ra mục tiêu hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa; giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 0,82%; nâng thu nhập bình quân đầu người đạt 70 triệu đồng/năm; tất cả các hộ dân đều đăng ký và thực hiện mô hình phân loại và xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình. Xã Tam Thanh cũng phấn đấu có thêm 2 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và địa phương cơ bản hoàn thành đạt chuẩn NTM nâng cao trong năm 2022.

Thực hiện: Quốc Huy

(Trung tâm VH – TT&TT Vụ Bản)