KHI CẦN GIẢI ĐÁP VỀ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH - HÃY GỌI NGAY ĐẾN ĐƯỜNG DÂY NÓNG SỐ ĐT 0228.3821626 - 0888305268!


 



anh tin bai
 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường THCS xã Tam Thanh chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện
Lượt xem: 2161

Năm học 2022 – 2023, Trường THCS Xã Tam Thanh có 332 học sinh ở 8 khối lớp. Để nâng cao chất lượng toàn diện, ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu Nhà trường đã phát động phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” đến cán bộ, giáo viên và học sinh, gắn với triển khai đồng bộ các hoạt động giáo dục trong Nhà trường.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các em học sinh Trường THCS xã Tam Thanh trong tiết sinh hoạt đầu tuần

 

Xác định chất lượng giáo dục là mục tiêu quan trọng, năm học này, Ban Giám hiệu Trường THCS xã Tam Thanh tập trung quan tâm đến việc đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tạo hứng thú cho học sinh. Đồng thời, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, như bồi dưỡng học sinh giỏi, thi vào lớp 10, thi các môn thể thao, các cuộc thi do ngành tổ chức; thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, văn nghệ, thể thao, giáo dục trải nghiệm phù hợp với học sinh... Cùng với đó, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua của ngành giáo dục như: “Dạy tốt - học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo. Với lòng nhiệt tình, tâm huyết với nghề, đội ngũ giáo viên Nhà trường luôn phát huy tinh thần tự học, đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng giảng dạy. Các tổ nhóm chuyên môn đã đổi mới sinh hoạt chuyên môn, chú trọng đến việc trao đổi phương pháp, thiết kế bài giảng và bám sát nội dung chương trình giáo dục để xây dựng các chuyên đề giáo dục phù hợp với đối tượng học sinh. Theo đó, các giờ dạy được giáo viên chuẩn bị chu đáo, áp dụng phương pháp soạn giảng bằng giáo án điện tử; ứng dụng dạy học trên các phần mềm và dạy học STEM, chú trọng việc thực hành và thông qua các hình ảnh để truyền đạt kiến thức bài học cho học sinh, qua đó, làm cho các giờ học sinh động hơn, tạo hứng thú cho học sinh với bài học. Nhờ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy, cùng với sự sáng tạo, say mê của đội ngũ giáo viên, vừa qua, Nhà trường đã có 5 giáo viên tham gia hội thi thiết kế bài giảng số và đã có 2 bài được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn vào vòng thi chung kết, 3 thiết bị dạy học số của 8 giáo viên Nhà trường được đăng trên kho thiết bị số của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bên cạnh đó, Trường THCS xã Tam Thanh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đáp ứng cho chương trình thay sách giáo khoa, nhất là đối với lớp 7. Ngoài việc trang bị đầy đủ sách, tài liệu tham khảo, cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, Nhà trường còn trang bị về cơ sở vật chất như máy chiếu, ti vi ở các lớp học để phục vụ cho công tác dạy và học.

 

anh tin bai
 
Cô giáo Phó Hiệu trưởng phụ trách Nhà trường giới thiệu về các kỳ quan thế giới

 

Mặt khác, Ban giám hiệu Trường THCS xã Tam Thanh còn quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, kỹ năng sống thông qua lồng ghép các nội dung giáo dục lịch sử, truyền thống địa phương; phối hợp hiệu quả giữa 3 môi trường giáo dục, đó là nhà trường - gia đình - xã hội trong việc giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh. Để giúp các em nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực, đầu năm học, Nhà trường đã thiết kế và tạo dựng các bức tranh liên quan đến 7 kỳ quan thế giới, công tác bảo vệ môi trường, an toàn giao thông để học sinh khám phá và tìm hiểu; đồng thời, đổi mới giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các cuộc thi thu hút học sinh toàn trường tham gia. Theo đó, đầu năm học này, Nhà trường đã tổ chức cho học sinh các khối lớp tham gia hội thi “Giai điệu tuổi hồng” và chọn cử các em tham gia hội thi cấp huyện. Kết quả đã có 2 em được chọn cùng với đoàn của huyện tham gia hội thi cấp tỉnh và đạt giải nhì toàn đoàn. Đặc biệt, thực hiện chương trình đổi mới giáo dục năm 2018, Ban giám hiệu Nhà trường giao cho các mỗi khối lớp chuẩn bị một chuyên đề theo chủ đề hàng tháng và xây dựng kịch bản để thể hiện trong tiết chào cờ đầu tuần. Cụ thể như chủ đề của tháng 9 là chuyên đề về an toàn giao thông, chủ đề tháng 10 là chuyên đề ngày của mẹ. Bằng các tiểu phẩm và hình ảnh minh họa, cùng sự thể hiện dí dỏm của học sinh, đã truyền tải những thông điệp tốt đẹp, mang tính nhân văn sâu sắc đến với các em học sinh, khơi gợi cho các em về tình yêu quê hương đất nước, lòng nhân ái, tinh thần đoàn kết để các em không chỉ học tốt mà còn trở thành những người có ích trong xã hội.

 

anh tin bai

Ban giám hiệu Nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Không chỉ quan tâm đến việc giáo dục đạo đức và trí dục cho các em, Ban giám hiệu Trường THCS xã Tam Thanh còn quan tâm, hỗ trợ những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để các em tiếp tục được đến trường. Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự ủng hộ của các mạnh thường quân, đầu năm học 2022 – 2023, Nhà trường đã có trên 40 học sinh được nhận học bổng và tặng quà, trong đó có 2 học sinh mồ côi được nhận học bổng trong suốt quá trình học tập phổ thông, 5 học sinh được tặng xe đạp.

 

anh tin bai

Học sinh Trường THCS xã Tam Thanh tham gia hội thi “ Giai điệu tuổi hồng” do Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức

 

Trong thời gian tới, Trường THCS xã Tam Thanh tiếp tục duy trì nền nếp kỷ cương, xây dựng môi trường học tập tích cực, thân thiện; đổi mới công tác chuyên môn; phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường.

P/v: Hải Vân – Trung tâm VH – TT&TT huyện